largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nghiền cà phê mà không bỏ túi ngay cách nhận biết cà phê nguyên chất cực chuẩn quả là đáng tiếc

Nếu là người sành cà phê mộc sẽ thấy cà phê nguyên chất có vị đắng không gắt, nhẹ dịu đọng lại lâu dần chuyển sang ngọt thanh của hoa trái, mùi hương vương vấn mãi ở cuống họng. Có người ví von, để cảm nhận hết được hết được hương vị của cà phê nguyên chất cũng là một nghệ thuật đòi hỏi bạn phải thật tinh tế!

Trước tình trạng thị trường đầy rẫy cà phê trộn, pha tạp hóa chất gây ảnh hưởng sức khỏe của người tiêu dùng. Thấu hiểu được sự lo lắng của người tiêu dùng, Cà phê nguyên chất sẽ chỉ cho các bạn một số dấu hiệu nhận biết cà phê nguyên chất, mộc sạch chuẩn 100%.

Empty

Cách phân biệt cà phê nguyên chất

 

Khối lượng (thể tích)

Thực tế bột cà phê nguyên chất có khối lượng tịnh thấp hơn so với các bột ngũ cốc như đậu nành. Bạn chỉ cần cầm trong tay 2 bịch khoảng 500gram túi chứa cà phê nguyên chất sẽ đầy và to hơn. Chính vì khối lượng bột bên trong nhiều hơn nên bạn cảm giác bịch cà phê nguyên chất nhẹ hơn.

4

Độ xốp của bột cà phê

Do bột cà phê nguyên chất có tính chất xốp nhẹ, khối lượng riêng thấp nên khi gặp nước sôi không khí bên trong sẽ nở, làm sủi bọt bột và trảo lên trên phin. Trong khi đó, cà phê trộn bột bắp và đậu rang gặp nước sôi sẽ ở trạng thái dẻo, dính và xẹp xuống vì các loại ngũ cốc luôn chứa nhiều tinh bột.

Mùi của bột cà phê nguyên chất

Bột cà phê nguyên chất không tẩm ướp sẽ có mùi thơm dịu dàng của cà phê mộc không quá gắt như mùi cà phê trộn.

Empty

Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy màu của bột cà phê nguyên chất thường có màu nâu sậm, trong khi đó cà phê trộn có màu nâu vàng của các nguyên liệu đậu nành, bắp.

Màu của nước cà phê nguyên chất

Một ly cà phê nguyên chất luôn có màu cánh gián, khi cho đá vào sẽ xuất hiện màu nâu hổ phách, một màu rất trong trẻo chứ không hề đen kịt như mọi người vẫn nghĩ. Khi để ra ánh nắng nhìn ly cà phê đá có màu nâu sang cùng với hương vị đậm đà.

Vị của cà phê nguyên chất

Chỉ cần dải nước nóng phủ lên trên bột cà phê nguyên chất sẽ tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng, quyện với mùi hoa trái, thậm chí mùi thơm của socola, mùi đất, mùi khói thuốc.

Empty

Khi nhấp thử ngụm cà phê nguyên chất bạn sẽ cảm nhận được vị đắng nhẹ không gắt, kèm vị chua thanh thanh, vị ngọt của hoa trái.

Đến đây chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc cà phê nguyên chất sao lại có vị chua? Thực tế, cà phê cũng là một loại quả nên nó mang vị của hoa trái là điều đương nhiên. Nếu đang uống ly cà phê có vị đắng nhẹ, thanh thanh chua chua, ngọt hậu vị thì chúc bạn, bạn đã được thưởng thức các phê nguyên chất rồi đó!

Còn nếu cà phê phin mà chưa bỏ đường đã có vị ngọt thì chứng tỏ đã được trộn caramel để dậy mùi của cà phê. Bên cạnh đó khi cà phê có màu đen sậm hãy coi chừng có phẩm nhuộm phân tán (được dùng trong nhuộm vải sợi vô cùng độc hại cho sức khỏe).

Độ sánh của cà phê nguyên chất

Nếu quen uống cà phê pha bột bắp rang bạn sẽ thấy tách cà phê vô cùng sánh đặc. Khi thả những viên đá vào trong ly cà phê phải có màu nâu do nước cà phê song sánh, ôm đá.

Thực tế minh chứng ly cà phê bạn đang uống chứa rất ít cà phê, chủ yếu là đậu bắp rang.

Một ly cà phê nguyên chất, mộc sạch tự nhiên có độ sánh không đáng kể, không hề ôm đá, màu cánh gián không phải màu đen, trong và không đục.

Gợi ý địa chỉ mua cà phê nguyên chất sạch chất lượng

Nếu tìm hiểu thị trường cà phê hẳn bạn sẽ cảm thấy hoa mắt chóng mặt bởi có “n” địa chỉ cung cấp cà phê, đâu cũng mác cà phê sạch. Tuy nhiên thực tế chất lượng ra sao thì không ai có thể kiểm chứng.

Thực tế hiện nay, vì lợi nhuận rất nhiều cơ sở chế biến cà phê đã bất chấp pha tạp để tăng lợi nhuận. Người tiêu dùng chỉ cần lơ mơ là mua phải cà phê kém chất lượng, rước bệnh vào người.

Nếu còn băn khoăn, lo lắng để lựa chọn địa chỉ mua thức uống ưa thích, bạn có thể liên hệ với Chợ Việt Online để được tư vấn và đặt mua cà phê nguyên chất sạch, được trồng ở những vựa cà phê Đắk Lắk, Bình Phước, Cầu Đất…

Empty

Tất cả các công đoạn thu hái, lựa chọn, chế biến… đều được chúng tôi kiểm soát kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn sức khỏe và giữ nguyên hương vị quý hiếm của cà phê mộc. Tại đây, chúng tôi cung cấp cà phê chuẩn guu từ cà phê Arabica, cà phê Robusta, Moka Cầu Đất, cà phê Chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi...

Không chỉ mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm cà phê nguyên chất, chúng tôi còn rất chú trọng vào sự an toàn, đảm bảo đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Chúng tôi tự hào là địa chỉ chế biến và cung cấp cà phê sạch, nguyên chất cho nhiều doanh nghiệp, cửa hàng trong và ngoài nước. 

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: http://caphenguyenchat.net / https://chovietonline.net

Hotline: 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công