largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Ngon hết ý dế mèn rang lá chanh, giá sương sương nửa triệu một ký đắt gấp 2 lần thịt bò Mỹ

Dế mèn đang vào vụ, con dế thường to khỏe, gấp 3-4 lần so với dế nuôi, thịt chắc, mập mạp, béo ngậy, ăn bùi thơm ngon nên được nhiều dân nhậu săn lùng mua về ăn hoặc mang đi biếu. Hiện loại dế mềm tự nhiên đang được rao bán từ 400.000 đồng/kg, đắt gấp 2-3 lần bò Mỹ.

Theo Vietnamnet thông tin, dế cơm đang được rao bán trên "chợ mạng" với giá 200.000 đồng/kg, còn dễ mèn giá tới gần nửa triệu đồng 1kg.

Một tiểu thương chia sẻ, dế cơm nhập trại nuôi nên hàng thường xuyên, chứ không khan hiếm như dế tự nhiên. Trung bình một ngày bán khoảng 20-30kg. Khách chậm chân thì hẹn đến hôm sau.

Empty

Dế cơm được sơ chế sạch, nhặt bỏ cánh, rút phần ruột bẩn trong bụng, đóng hộp 500gram rồi cấp đôngbán lẻ 200.000 đồng/kg, khách mua sỉ từ 5kg trở lên giá 150.000 đồng/kg.

Anh Bùi Văn Hoàng, một đầu mối bán các loại dế ở Điện Biên, thừa nhận, mặc dù có giá khá đắt đỏ, lên đến gần nửa triệu 1kg nhưng dế lúc nào cũng đắt khách. Nhiều hôm anh muốn làm đĩa dế chiên giòn làm mồi nhậu khách cũng vét sạch.

Empty

Thời điểm này đang vụ săn dế mèn, to khỏe, gấp 3-4 lần so với dế nuôi, thịt chắc, mập mạp, béo ngậy, ăn bùi thơm ngon hơn so với dế nuôi nên được nhiều người lùng mua về ăn hoặc mang đi biếu. Năm nào anh cũng phải đặt hàng của người dân trước 2 tháng, gom mỗi người một ít vì dế mèn tự nhiên ngày càng khan hiếm, nếu không nhanh các mối buôn khác họ lấy hết.

Empty

Dế mèn phụ thuộc vào người dân đi săn bắt được nhiều hay ít nên mỗi ngày anh chỉ gom được 3-5kg. Hàng gom được về chủ yếu để bán cho các mối khách quen, khách VIP do đã đặt hàng từ trước.

Giá dế mèn cũng đắt gấp đôi so với dế cơm, lên đến 400.000 đồng/kg.

Empty

Chị P. cho biết, tuy là côn trùng nhưng dế có giá đắt 2-3 lần giá thịt bò Mỹ. Thế nên, dù cả nhà đều thích ăn xong mỗi tuần chị cũng chỉ dám mua 0,5-1kg về tẩm bột chiên giòn hay chiên mắm ớt ăn cho đỡ thòm thèm. Muốn ăn phải đặt khá lâu mới có.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công