largeer

Share This Post

SG247

Người cách ly tập trung phải tự chi trả tiền ăn 80.000 đồng/ngày, phí phục vụ 40.000 đồng/người/ngày

Cụ thể, người Việt Nam đi học tập, lao động, khám chữa bệnh, thăm thân ở nước ngoài trở về và cách ly y tế tập trung, trường hợp lựa chọn cách ly tại khách sạn sẽ phải chi trả các loại chi phí theo mức giá của khách sạn, resort yêu cầu.

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Nghị quyết 16/NQ-CP về chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ vừa ban hành.

Nếu chọn cơ sở cách ly của Nhà nước sẽ phải trả phí xét nghiệm, phí đưa đón, tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày và phí phục vụ sinh hoạt 40.000 đồng/người/ngày.Với người Việt thuộc diện Nhà nước cử đi công tác ở nước ngoài về nước, nếu cách ly tập trung tại cơ sở của Nhà nước sẽ được chi trả mọi chi phí (kể cả chi phí cho vợ/chồng và con chưa thành niên).

4

Với người Việt ở trong nước phải đi cách ly tập trung phòng chống dịch (hiện tại đang có gần 100.000 người phải cách ly y tế), ngân sách sẽ chi trả phí xét nghiệm, xe đưa đón, phí phục vụ sinh hoạt. Người đi cách ly phải tự trả tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày.

Quy định này không áp dụng đối với các đoàn ngoại giao cấp cao; các nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia, khách mời do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh mời.

Cơ quan đón tiếp người nhập cảnh phải thông báo cho Sở Y tế địa phương về danh sách lưu trú và địa chỉ lưu trú để tổ chức theo dõi, giám sát y tế và thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Trong thời gian cách ly tập trung, người bị cách ly mắc bệnh khác phải khám, điều trị, nếu có thẻ bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán phần được hưởng. Người không có thẻ bảo hiểm y tế tự chi trả toàn bộ. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công