largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Người chăn nuôi phấn khởi vì tôm hùm tăng gấp 3,4 lần

Theo ghi nhận, giá tôm hùm xanh có giá 850.000-1,1 triệu đồng/kg, còn tôm hùm bông giá 1,9-2,3 triệu đồng/kg.

Zing News dẫn lời ông Trương Văn Tới (ngụ TP Cam Ranh, Khánh Hòa) liên tiếp xuất gần 1,5 tấn tôm hùm cho thương lái. Niềm vui không thể giấu nổi trên gương mặt đen sạm của lão nông gần 30 năm bám biển.

Theo ông Tới, đại dịch ập đến khiến không chỉ ông mà hàng trăm hộ nuôi tôm ở Cam Ranh lao đao.

“Khi dịch căng thẳng, cách ly xã hội khiến giá tôm xuống rất thấp mà không ai mua. Khi đó chúng tôi chỉ còn cách cầm cự, tách lồng đối với loại tôm lớn để không bị chết. Nhiều người phải vay ngân hàng, ngoài xã hội để có tiền mua thức ăn duy trì lồng nuôi”, ông Tới nói.

Trước đó, thời điểm tháng 9, 10, giá tôm hùm xanh xuống chỉ còn 350.000-450.000 đồng/kg. Loại một cũng chỉ có giá 500.000 đồng/kg. Đối với tôm bông giá cũng xuống dưới 1 triệu/kg khiến người nuôi bán thì lỗ, mà nuôi thêm sẽ tăng kinh phí rất nhiều.

653

“Nuôi tôm một năm xuống nhiều vụ khác nhau, nhưng vẫn tập trung chủ yếu dịp hè và Tết cuối năm. Lúc này thị trường xuất khẩu cần hàng và khách du lịch cũng đến nhiều. Hai năm nay tôm không bán được, giá bấp bênh khiến nhiều người kiệt quệ”, bà Phan Thị Lành - hộ nuôi tôm cho biết.

Hiện, thương lái đã thu mua khiến giá tôm tăng mạnh. Theo các hộ nuôi, tôm hùm xanh đang có giá từ 850.000-1,1 triệu đồng/kg, còn tôm bông có giá 1,9-2,3 triệu đồng/kg.

Theo các thương lái, giá tôm lên do thị trường trong nước tiêu thụ mạnh khi giãn cách xã hội ở các địa phương đã gỡ bỏ, nhất là thị trường Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Ngoài ra, thị trường xuất khẩu tôm cũng bắt đầu phục hồi và bắt đầu nhập hàng trở lại.

“Dịp cuối năm, nhất là gần Tết thị trường Trung Quốc, Đài Loan rất cần hàng tôm hùm. Hiện giá tôm đang lên cao, người dân bán ồ ạt nên việc thu mua thuận lợi”, một tiểu thương cho biết.

Tuy nhiên, theo các thương lái hàng tôm có sẵn nhưng gặp trở ngại khi làm thủ tục xuất khẩu vì phía Trung Quốc yêu cầu rất khắt khe về đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công