largeer

Share This Post

SG247

Người đàn ông bỏ tiền túi kéo máy đi khắp nơi “cấp điện” bơm nước miễn phí cho dân

Hơn hai ngày qua, chiếc máy phát điện của anh Trương Quý Thảo (sinh 1976, xã Tam Xuân 1, Núi Thành, Quảng Nam) đã hoạt động hết công suất để bơm nước đầy lên bồn chứa cho những hộ dân thiếu nước sinh hoạt. Bồn nhà này đầy, anh Thảo lại kéo ngay chiếc xe của mình đến nhà khác để kịp thời hỗ trợ cho tất cả mọi người.

Theo Dân Trí, “Từ hôm qua đến giờ, tôi nhận được hơn 30 cuộc gọi nhờ phát điện rồi, cứ ai gọi nhờ là tôi đi. Mọi thứ tôi đều miễn phí hết…”, anh Thảo cười tươi chia sẻ.

Hiện một số địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 9 ở tỉnh Quảng Nam vẫn chưa có điện trở lại, điều này khiến nước sinh hoạt trở nên thiếu và rất cần thiết với những người dân không thể bơm nước từ giếng đào hoặc giếng khoan.

Empty

Đứng trước những khó khăn mà người dân đang gặp phải, anh Thảo đã dùng máy nổ của mình kéo đến từng hộ dân “cấp điện” để bơm nước giếng miễn phí.Anh Thảo tâm sự: “Sau bão, nhiều nơi vẫn chưa có điện để bơm nước sinh hoạt, nhà tôi may có máy phát điện. Nhà mình có thì nên chia sẻ với người khác. Bão vào ai cũng khó khăn hết, tình làng nghĩa xóm với nhau, mình giúp được mọi người cái gì thì giúp”.

Empty

Mỗi hộ dân bơm nước tốn gần một giờ đồng hồ và tốn hơn 1 lít dầu để chạy máy nổ phát điện. Trung bình một ngày, anh có thể cấp điện được hơn 10 nhà và tốn gần 1 triệu đồng tiền xăng, dầu. Nhưng điều đáng nói là người đàn ông tốt bụng này đã miễn phí cho mọi người.

Có người gọi điện thuê máy phát điện, nhưng anh không cho thuê vì để đi phát điện bơm nước sinh hoạt miễn phí cho người dân.

Empty

Nhà anh Thảo cũng không khá giả gì, nhưng hiểu được công việc của chồng nên vợ anh Thảo cũng rất ủng hộ.Ước tính trong 2 ngày qua, anh Thảo đã kéo chiếc máy nổ của mình để cung cấp điện cho hơn 30 hộ dân, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cơ bản ở nhiều tổ đoàn kết khác nhau của xã Tam Xuân 1.

Cô Võ Thị Ngà, hộ gia đình được anh Thảo cấp điện bơm nước cho biết: “Nhà tôi thiếu nước sinh hoạt gần 3 ngày nay. Sáng nay khi nghe tin anh Thảo chạy máy phát điện bơm nước miễn phí nên tôi gọi cho anh ấy. Nhờ anh Thảo mà bồn nướcĐược biết, không chỉ cấp điện để bơm nước miễn phí cho người dân, anh Thảo còn tích cực tham gia phụ giúp sữa chữa nhà miễn phí cho những hộ dân bị hư hại trong cơn bão số 9.

Người dân Quảng Nam đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, vì vậy việc làm của anh Thảo như ngọn lửa nhỏ nhen nhóm yêu thương, gắn kết tình người trong thiên tai.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công