largeer

Share This Post

SG247

Người đàn ông chấp nhận vay ngân hàng 300 triệu mua xe cứu thương chở người nghèo miễn phí

Đó là anh Ngôn Đức Thắng (33 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) - người có hàng chục năm luôn rong ruổi mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn. Dù bị cắt lương, phải bán hàng online kiếm sống, nhưng anh Thắng không mấy băn khoăn, can đảm đứng ra vay ngân hàng để mua xe cứu thương giúp người nghèo, tăng ‘lương’ cho người già bán vé số giữa bộn bề khó khăn mùa dịch bệnh.

Gặp Thắng ngồi ở một góc nhỏ thường ngày, bên trong quán cà phê trên đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, đám bạn ai cũng thảng thốt: "Mày lại ôm nữa hả, có ôm nổi không…?". Rồi tất cả ai cũng chỉ nhận lại một câu trả lời ngắn gọn: "Làm gì không dám ôm".

Đám bạn thốt lên cũng có lý do, bởi mấy ngày qua Thắng bất ngờ thông báo vừa cho vận hành một chiếc xe cứu thương, mà trên chiếc xe ấy ghi dòng chữ rất to: "Xe chuyển bệnh miễn phí, không nhận tiền với mọi hình thức". Kèm theo đó là một tổng đài gọi xe và số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh, góp ý cho Thắng.

Theo Tuổi Trẻ thông tin:

35
36
37

Đức Thắng cũng là chàng trai mà bao năm nay đã quá quen thuộc với những mảnh đời bất hạnh, với người già bán vé số, người già neo đơn. Anh cũng là người sáng lập ra ngôi "Nhà Chung", chuyên cưu mang những cụ già cơ nhỡ.

"Hồi trước, em hỗ trợ mấy cụ già bán vé, cụ già neo đơn 300.000 đồng/tháng, nay em tăng lên 500.000" - Thắng nói.

Đó là việc làm mà bạn bè Thắng gọi vui là "phát lương", bởi công việc này được anh duy trì đều đặn hằng tháng, kéo dài đã mấy năm nay.

38

Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, anh Thắng vận động quyên góp được gần 200 triệu đồng, giúp nhiều người bán vé số, người nghèo vượt qua những ngày tháng khó khăn bởi dịch bệnh.Ngoài ra, anh Thắng còn tổ chức những live show ca nhạc "Hát vì những nụ cười" để mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, chương trình đã trải qua 8 mùa.

Cụ Nguyễn Thị Năm (75 tuổi, người sống neo đơn trong căn chòi tạm ở phường Thành Phước, thị xã Bình Minh) chia sẻ: "Thắng nó coi tui như ngoại nó vậy, hàng tháng đều phát cho 500 ngàn, quà bánh, mì tôm… Nó giúp tui từ lúc chồng tui còn sống, khi ổng mất nó cũng lo. Không có cháu nó tui cũng không biết sống ra sao nữa…".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công