largeer

Share This Post

SG247

Người dân sẽ dùng mã QR như chứng minh nhân dân hay căn cước công dân để qua chốt kiểm dịch

Theo báo cáo sơ kết công tác triển khai công nghệ phòng chống dịch COVID-19 gửi Thủ tướng Chính phủ ngày 10-9, Bộ Thông tin - truyền thông (Bộ TT-TT) cho biết đã thống nhất với Bộ Y tế và Bộ Công an về việc sử dụng một mã QR chung cho từng đối tượng liên thông giữa tất cả các nền tảng, hệ thống, phần mềm để thuận tiện cho công dân trong quá trình khai báo và di chuyển.
3
34

Ông Nguyễn Trọng Tấn, tổng giám đốc Công ty Chợ Tốt, cho rằng: "Để có thể sống chung an toàn với COVID-19 thì thông tin chứng nhận tiêm chủng (thẻ xanh/thẻ vàng vắc xin) cực kỳ quan trọng, nên rất cần một ứng dụng chính thống để người dân có thể dễ dàng nhận biết, khai báo thông tin, yên tâm sử dụng và theo dõi".

Tuy nhiên, ông Tấn cũng cho biết việc phát triển một ứng dụng duy nhất sẽ khiến dữ liệu của nó rất lớn để có thể lưu trữ và cập nhật thông tin của toàn bộ dân số Việt Nam. Theo nhiều chuyên gia an ninh mạng, rất nhiều thông tin cá nhân và thông tin định danh của người dùng sẽ được lưu trữ trên ứng dụng thống nhất sẽ khiến vấn đề bảo mật trở nên vô cùng quan trọng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công