largeer

Share This Post

SG247

Người lao động về quê tại Kiên Giang được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người

Đã có hơn 35.000 công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trở về Kiên Giang, trong đó về tự phát trong 1 tuần qua là hơn 34.000 người. Tỉnh Kiên Giang đã tổ chức chu đáo công tác tiếp nhận, đồng thời trích ngân sách chi hỗ trợ mỗi người 1,5 triệu đồng.

Thực hiện hỗ trợ chính sách cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, đến nay tỉnh Kiên Giang đã phê duyệt hỗ trợ cho các nhóm chính sách với tổng số 212.938 đối tượng, số tiền là 257.969 triệu đồng, đã chi hỗ trợ cho 176.735 người, số tiền 201.627 triệu đồng, đạt 83%.

Về công tác tiếp nhận người dân tự phát về từ các tỉnh, thành khác, từ ngày 1.10 đến 6.10.2021 có hơn 34.000 người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về tỉnh. Các lực lượng đã chủ động tiếp đón, phân luồng và xét nghiệm sàng lọc, kết quả phát hiện 77 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (tỉ lệ 0,225%).

57

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh hôm nay 7.10, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành đề nghị các địa phương có giải pháp không để tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung; khẩn trương rà soát, tổng hợp các đối tượng từ các tỉnh, thành phố khác trở về và kịp thời hỗ trợ 1.500.000 đồng/người. Xây dựng kế hoạch tiêm vaccine chặt chẽ, đúng đối tượng, yêu cầu và đúng tiến độ, để phục hồi sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành giao Công an tỉnh tiếp tục điều phối việc tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành trở về. Các địa phương chủ động phối hợp với Trung tâm điều phối nắm chắc số lượng và kiểm tra, giám sát chặt chẽ số lượng người dân trở về trên địa bàn quản lý.

Về việc lưu thông trở lại, đối với các doanh nghiệp đủ điều kiện thì cho hoạt động theo phương châm: “Sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”. Đối với người lao động đã tiêm đủ 2 mũi và tiêm mũi 1 sau 14 ngày được đi lại giữa các địa phương để làm việc. Đối với những đối tượng chưa được tiêm ngừa phải thực hiện “3 tại chỗ” và tiến hành tầm soát định kỳ theo quy định để kiểm soát dịch bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công