largeer

Share This Post

Người mua ve chai trả lại 180 triệu và 1,3 lượng vàng trong tủ sắt

Trong lúc thu mua ve chai, anh Duy phát hiện trong tủ sắt cũ có rất nhiều tiền và vàng nên ngay lập tức báo công an trả lại cho chủ nhân.

Chiều nay, ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) cho biết, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi) làm nghề thu mua ve chai dạo.

Anh Duy hành nghề mua ve chai dạo.

Anh Duy hành nghề mua ve chai dạo.

Chiều tối 26/4, anh Duy mua được chiếc tủ sắt cũ của gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi) ở cùng xã.

Khi đem tủ về nhà, anh Duy khui tủ ra phát hiện bên trong có chứa một túi màu đen. Từ vết rách trên túi đen, anh Duy cùng gia đình biết rằng chiếc túi chứa rất nhiều tiền, vàng.Ngay lập tức, anh Duy đã mang chiếc túi đi trình báo lên công an sở tại. Tại đây, công an cùng anh Duy đã kiểm tra được số tiền 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, vòng vàng có tổng giá trị hơn 1,3 lượng.

Anh Duy (trái) trả lại túi nylon đựng tiền và vàng cho chị Nữ.

Anh Duy (trái) trả lại túi nylon đựng tiền và vàng cho chị Nữ.

Qua điều tra, xác minh, công an xã Đức Nhuận đã nắm được thông tin chủ nhân của số tiền vàng trên là gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc và chị Đinh Thị Nữ.

Ngay trong tối 26/4, toàn bộ số tiền vàng giá trị đã được tổ chức trao lại cho gia đình anh Phúc.Được biết, gia đình anh Duy là hộ nghèo, hiện nay đã vươn lên hộ cận nghèo. Bản thân anh bị bệnh tim bẩm sinh và đã mổ tim. Thu nhập chủ yếu của gia đình phụ thuộc vào nguồn thu nhập đi mua ve chai dạo và làm ruộng của anh. Hiện anh phải nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và hai con nhỏ.

Ông Ảnh cho biết, chính quyền xã Đức Nhuận sẽ trao giấy khen cho anh Duy vì nghĩa cử cao đẹp vào ngày mai, 28/4.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công