largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Người phụ nữ 61 tuổi nhập viện vì nhiều lần sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc

Chữa bệnh theo phương thức truyền miệng và tin rằng thuốc nam không độc hại, một người phụ nữ 61 tuổi (ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đã liên tục uống thuốc nam để giảm cân, điều trị sỏi thận, đau khớp nhưng sau mỗi lần uống người này phải nhập viện điều trị.

Mới đây, trên báo Vnexprss có đưa tin về trường hợp một người phụ nữ 61 tuổi (ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc) uống thuốc nam để giảm cân, điều trị sỏi thận, đau khớp nhưng sau mỗi lần uống người này phải nhập viện điều trị.

2103

Chị cho biết lần đầu tiên uống thuốc nam là để điều trị sỏi thận. Khi dừng uống chữa sỏi thận, chị uống tiếp thuốc nam chữa bệnh bàng quang, sau đó đi tiểu ra máu, phải đến bệnh viện điều trị 15 ngày. Dứt bệnh bàng quang, chị tiếp tục uống thuốc nam để giảm cân và chữa đau khớp, trong khoảng một tháng. Ngày 5/3, chị mỏi mệt, bụng chướng, da và mắt vàng, khó ăn uống nên đến viện khám.

Điều đáng nói là các loại thuốc nam người này đã sử dụng không lại có tên hay nhà sản xuất in trên bao bì. Cứ ai mách ở đâu có thuốc hay, tốt, chị mua. Thuốc có dạng viên (hoàn) hoặc dạng rễ, thân cây đã được xử lý, chỉ cần mang về nhà đun lên uống.

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hà Nội, bác sĩ điều trị cho biết người phụ nữ mắc bệnh viêm gan B mạn tính. Gan bị suy giảm chức năng sau đó nhiễm virus, do người phụ nữ uống quá nhiều loại thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Qua đây bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế, chỉ định của thầy thuốc trước khi muốn uống thuốc hoặc giảm cân, làm đẹp.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công