largeer

Share This Post

SG247

Người phụ nữ không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm đi từ quận 4 sang quận 1 cãi chày cối với CSGT bị phạt 2,6 triệu đồng

Bà Nguyễn Võ Uyên Linh - chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 (TP.HCM) cho biết Công an phường này đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị N.T.N. (35 tuổi, tạm trú quận 4) về các hành vi: không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, không xuất trình được giấy CMND/CCCD, giấy tờ xe, bằng lái xe.

Tuổi Trẻ thông tin, công an phường đã tạm giữ phương tiện, lập biên bản và đề xuất UBND phường Cầu Ông Lãnh xử phạt các hành vi trên với tổng mức phạt là 2,6 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 17h50 chiều 9/8, tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 quận 1 đang thực hiện nhiệm vụ trên đường Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh thì phát hiện chị N. chạy xe máy từ quận 4 sang quận 1 không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Thấy người này không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang, CSGT hỏi: 'Sao chị đi ra đường không đeo khẩu trang?'. Người phụ nữ cố ý phớt lờ câu hỏi.

Empty

Khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người phụ nữ hạ chân chống, ngồi vắt vẻo trên xe trả lời: 'Không đem theo giấy tờ'.

Lúc này, một đồng chí cán bộ liền hỏi: 'Chị có biết dịch bệnh như thế nào không. Ngày nào chị cũng đi qua đây hết ấy'. Người phụ nữ liền viện lý do là đi mua đồ: 'Anh ơi em đã nói với anh là em đi mua đồ rồi. Chứ biết làm sao giờ anh'.

Tuy nhiên, đồng chí CSGT vẫn bình tĩnh giải thích: 'Theo quy định là chị phải đeo khẩu trang. Mũ bảo hiểm của chị đâu. Chạy xe mình phải đội nón bảo hiểm chứ'.

Người phụ nữ khăng khăng: 'Đi ra đường có phải đội nón bảo hiểm đâu anh. Chạy xe đội nón bảo hiểm làm cái gì anh'.

Empty

Đồng chí công an khuyên nhủ: 'Chị là mẹ của cháu ạ. Mình phải làm gương cho cháu'. Nhưng người phụ nữ này vẫn không cho là đúng, nâng cao giọng nói: 'Anh ơi, em đã nói với anh rồi em đi mua đồ. Giờ ở đâu cũng đóng cửa hết'.

Khi bị hỏi đến việc đeo khẩu trang, người phụ nữ liền chỉ xuống xe máy và nói: 'Khẩu trang đây nè, nhưng mà ngộp quá. Đeo vô em cảm giác em khó chịu'.

Đồng chí công an kiên nhẫn giải thích: 'Đây là ý thức bảo vệ cộng đồng. Lỡ chị lây lan dịch bệnh cho cộng đồng rồi sao. Rồi chị lây virus thì sao'.

Thế nhưng người phụ nữ vẫn lấy lý do khó thở để bao biện cho việc không đeo khẩu trang của mình: 'Em cảm thấy em ngộp rồi sao. Xưa giờ đâu có virus đâu. Nếu mà từ trước giờ có thì đã có từ lâu rồi. Em đeo em cảm nhận là bị ngộp nên em đeo không có được. Anh đeo anh cảm thấy không ngộp thì anh cứ đeo'.

Chị N. ngoan cố nhất quyết không chịu ký vào biên bản vi phạm với các lỗi nêu trên. Vì thế, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ xe máy theo quy định với người chứng kiến.

Chiều 10/8, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip cán bộ đến tận nhà bà N giải thích, tuy nhiên vẫn không nhận được sự hợp tác chấp hành, ngược lại, người phụ nữ này vẫn gân cổ lên yêu cầu được giải thích dịch này là gì, dịch này đến từ đâu.Thậm chí, khi người thân của bà N ở trong nhà can ngăn, bà N thẳng thừng quát lớn. Người thân của bà N cũng ngao ngán 'nói mãi không nghe'.

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang được chuyền tay nhau. Hành vi của bà N vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp rất đáng bị lên án.

Còn nhớ trước đó, N. từng xuất hiện trong clip gây xôn xao đầu tháng 6 vừa qua khi dắt con đi đóng tiền điện ở cửa hàng tiện lợi trên đường Tôn Đản, phường 13, quận 4, TP.HCM nhưng cũng không đeo khẩu trang. N. bị cơ quan chức năng xử phạt tổng 2,3 triệu đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công