largeer

Share This Post

SG247

Người phụ nữ ra đường không mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang còn ngang ngược: "Làm gì có virus, em ngộp thở đeo không được"

Chị N. ngang ngược nói: “Bây giờ đâu có bệnh gì đâu mà ý thức cộng đồng”, rồi chị N. còn nói: “Từ trước giờ có virus đâu, nếu có thì đã có lâu rồi, mà có thì có bệnh viện rồi”.

Sự việc xảy ra tại giao lộ Nguyễn Thái Học – Trịnh Văn Cấn, tổ công tác của Công an quận 1, TP.HCM đã phát hiện một phụ nữ tên N.T.N (33 tuổi, ngụ quận 4), chạy xe máy từ quận 4 sang quận 1 nhưng không đội nón bảo hiểm, không đeo khẩu trang. Phía sau người phụ nữ này còn có một bé gái tuy có đeo khẩu trang nhưng không đội nón bảo hiểm.

Đội CSGT-TT quận 1 đã thông báo các lỗi vi phạm đến chị N. gồm không đeo khẩu trang khi ra đường, ra đường không có lý do chính đáng, không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe. Tuy nhiên chị N. liên tục cãi lại.

12

Khi CSGT hỏi chị N. rằng tại sao không đeo khẩu trang khi ra đường thì chị này hỏi rằng: “Khẩu trang là sao anh?” rồi giải thích “khẩu trang đây nè” nhưng do ngộp quá nên chị không đeo.

CSGT giải thích rằng việc đeo khẩu trang khi ra đường là ý thức của cá nhân, phải được thực hiện nghiêm để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ cộng đồng.

Lúc này, chị N. ngang ngược nói: “Bây giờ đâu có bệnh gì đâu mà ý thức cộng đồng”, rồi chị N. còn nói: “Từ trước giờ có virus đâu, nếu có thì đã có lâu rồi, mà có thì có bệnh viện rồi”.

Chị N. thông tin rằng mình đang đi mua đồ cá nhân nên mới từ quận 4 sang quận 1. Đồng thời cho rằng, việc đội nón bảo hiểm là không cần thiết vì chị ta "chỉ đi đi tới đi lui chớ không phải ra ngoại thành…". Về giấy tờ xe như giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy phép lái xe thì chị N. cho biết không mang theo.

Trong quá trình làm việc chị N. nhất quyết không chịu ký vào biên bản vi phạm với các lỗi nêu trên. Vì vậy lực lượng chức năng đã quyết định lập biên bản tạm giữ xe máy theo quy định, có chữ ký của người chứng kiến.

Chứng kiến hành vi chống đối, lơ là các quy định phòng chống dịch bệnh, một người đàn ông đứng bên đường tỏ ra bức xúc, liền lớn tiếng nói, "Bà vào coi cảnh người chết nằm kia kìa". Dẫu vậy, người phụ nữ vẫn cố cãi lại, "Ủa cảnh người chết là do người ta bệnh, người ta không lo cho sức khoẻ người ta đang hoàng nên người ta mới bệnh".

Dù không biết với hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch của người phụ nữ sau đó bị xử lý ra sao nhưng đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ. Đặc biệt, người phụ nữ này còn chở theo con nhỏ mà vẫn ngang nhiên vi phạm sẽ tạo ra tiền lệ xấu cho trẻ nhỏ học theo.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người phụ nữ vi phạm quy định phòng chống dịch mà trước đó, người này cũng từng gây xôn xao mạng xã hội khi liên tục lớn tiếng tranh cãi với nhân viên bán hàng vì bị từ chối thanh toán tiền do không đeo khẩu trang phòng dịch bệnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công