largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Người phụ nữ suýt mất mạng, mù mắt vì uống thuốc Gout do bác sĩ bệnh viện Sài Gòn ITO kê đơn

Uống thuốc gout do bác sĩ Bệnh viện Sài Gòn ITO kê, bà Nga rơi vào tình trạng hôn mê sâu, cơ thể phù nề, thị lực giảm tới 60%. Thế nhưng khi nhập viện điều trị thì bà lại không được bệnh viện ITO hỗ trợ như cam kết ban đầu.

Mới đây, chuyên trang phụ nữ và pháp luật có thông tin về việc Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhận được đơn tố cáo từ ông Nguyễn Trương Thiên Sơn (ngụ quận 12, TP.HCM) về việc người thân bị biến chứng nặng sau khi điều trị tại Bệnh viện (BV) Sài Gòn ITO (quận Tân Bình, TP.HCM) và cho rằng BV giải quyết chưa thoả đáng.

Cụ thể theo nội dung đơn, tháng 11/2019 mẹ ông Sơn là bà Trương Thị Tuyết Nga đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn ITO khám bệnh. Tại đây, bà Nga được bác sĩ Trương Tất Đạt khám, chẩn đoán và cho uống thuốc trị bệnh gout.

Sau khi uống thuốc theo toa, bệnh nhân xảy ra tình trạng phù nề toàn thân, lở loét mồm, hai mắt sưng to không mở được và hôn mê phải nhập BV Quân y 175 cấp cứu.

bac-si-bv-sai-gon-ito-ke-don-nguoi-benh-uong-thuoc-suyt-mat-mang

Tại BV Quân y 175, bệnh nhân được chẩn đoán mắc hội chứng Steven - Johnson do dị ứng thuốc Allopurinol, tổn thương kết giác mạc, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

VTC news cũng đã có bài phỏng con trai bà Nga là anh Trương Thiên Sơn và được biết “Trong thời gian mẹ tôi nằm viện tại Bệnh viện Quân Y 175, gia đình có làm việc với Bệnh viện Sài Gòn ITO để yêu cầu hỗ trợ điều trị. Sau nhiều lần thương lượng, Bệnh viện Sài Gòn ITO đồng ý hỗ trợ gia đình chi phí điều trị và chăm sóc cho đến khi mẹ tôi khỏi hoàn toàn”, anh Sơn cho biết.

Cũng theo anh Sơn, do hoàn cảnh khó khăn, còn phải đi ở trọ nên điều kiện kinh tế không có. Trong khi đó, các con bà Nga đều phải mưu sinh đủ nghề để kiếm sống, việc chăm sóc bà Nga gặp nhiều khó khăn.“Vì quá khó khăn, gia đình không thể tiếp tục chạy chữa cho mẹ tôi nên mới mong muốn phía bệnh viện có trách nhiệm. Tuy nhiên đến nay bệnh viện không có động thái hỗ trợ gia đình như thỏa thuận trước đó”, anh Sơn nói.

Bệnh viện Sài Gòn ITIO

Bệnh viện Sài Gòn ITIO

Trả lời phóng viên trong chiều 23/6, bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc BV Sài Gòn ITO xác nhận có sự việc bệnh nhân bị biến chứng nặng sau khi uống thuốc điều trị gout do bác sĩ tại đây kê toa.

"Đây là hỗ trợ chứ không phải bồi thường, vì chúng tôi nhận thấy hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn. Bệnh nhân trước đó điều trị tại BV nên BV cảm thấy phải có trách nhiệm san sẻ, hỗ trợ" - bác sĩ Tâm nói.

Liên quan tới vụ việc, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị đã tiếp nhận được đơn phản ánh của anh Sơn. Tuy nhiên, Thanh tra Sở Y tế cho rằng đây là trường hợp tranh chấp trong khám, chữa bệnh thuộc thẩm quyền giải quyết của BV Sài Gòn ITO nên đã chuyển đơn của anh Sơn về lại cho Giám đốc Bệnh viện Sài Gòn ITO giải quyết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công