largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Người tiêu dùng Việt săn lùng đào Trung Quốc dẹt như bánh rán dù có giá lên tới trên 500 nghìn đồng/kg

Đến hẹn lại lên, thời gian gần đây, trên thị trường Việt ngập tràn các loại đào có xuất xứ từ trung Quốc như đào trơn, đào lòng vàng, đào tiên với mức giá dao động từ 40-60 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, vài ngày gần đây xuất hiện loại đào có màu vàng, dẹt như chiếc bánh rán, trọng lượng từ 4-5 quả/kg được đóng thành từng thùng từ 1,7-2kg, giá bán từ 500-700 nghìn đồng/thùng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đào Trung Quốc đang được nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam. Bình quân số lượng đào được nhập về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức vào khoảng 20 tấn/ngày. Riêng tháng 7 là 540 tấn đào với giá 26 nghìn đồng/kg.

dao-det-1

Nguoiduatin.vn dẫn lời chị Ngọc Nga, trú tại Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đây là lần thứ 2 chị mua đào dẹt vàng về ăn.

dao-det-2

“Tuần trước tôi được biếu thùng đào này, thấy lạ quá, bổ ra ăn thử thì thấy rất thơm và ngọt liền tìm địa chỉ để mua về thắp hương mùng 1. Mỗi thùng có 8 quả, bọc bằng túi lưới xốp và khay xốp rất đẹp với giá 550 nghìn đồng. Cả nhà ai ăn cũng thích nên hôm nay lại mua tiếp”, chị Nga nói.

dao-det-3

Theo chị Nga, trước khi mua đào dẹt vàng Trung Quốc, chị đã từng ăn đào dẹt nhập khẩu Nga và đào dẹt New Zealand với giá từ 500-600 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, đào dẹt Trung Quốc có màu sắc đẹp hơn và ăn có vị ngọt đậm, thơm cả khoang miệng.

“Giá cao gấp 5-6 lần các loại đào khác nhưng tôi vẫn thích đào dẹt hơn vì nhìn hình dáng độc đáo lại có nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo, đóng hộp đẹp mắt, có thể dùng để ăn hàng ngày, tiếp khách hoặc đi biếu”, chị Nga cho hay.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công