largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Người uống cà phê nguyên chất thường xuyên ít có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, chất caffeine có trong cà phê nguyên chất sẽ tác động lên một vùng nằm sâu trong não bộ là hippocampus – chuyên tiếp nhận, kiểm soát và hình thành trí nhớ ở người. Ngoài ra, caffeine còn giúp gia tăng tuổi thọ, đẩy lùi bệnh Alzheimer.

Cụ thể, các chuyên gia thuộc Đại học Johns Hopkins tại Baltimore, bang Maryland, Mỹ đã nghiên cứu trên 73 tình nguyện viên. Các nhà nghiên cứu đã chia thành 2 nhóm, một nhóm uống cà phê espresso mạnh (2 cốc tương đương với 200 mg caffeine) và những người còn lại uống một viên thuốc giả được gọi là placebo.

Kết quả các mẫu nước bọt của tình nguyện viên đã được xét nghiệm trong vòng 1 giờ, 3 giờ và 24 giờ sau đó để đo lượng caffeine cho thấy, những người này có khả năng quan sát tốt hơn và phát hiện được sự khác biệt hay tương tự giữa các hình ảnh một cách rõ ràng.

Empty

Thông qua kết quả, các nhà khoa học khẳng định caffeine có trong cà phê có thể giúp tăng cường một số ký ức nhất định trong vòng ít nhất một ngày sau khi các ký ức này được hình thành. Chuyên gia tâm lý và khoa học não bộ Michael Yassa trả lời AFP, caffeine sẽ ảnh hưởng lên một vùng nằm sâu trong não bộ là hippocampus - vùng não tiếp nhận, kiểm soát và hình thành trí nhớ ở người.

Empty

Ngoài ra, uống cà phê đều đặn giúp tăng sự tập trung tinh thần, giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, hưng phấn hơn. Uống cà phê thường xuyên thậm chí có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm. Các nghiên cứu cho thấy rằng nguy cơ trầm cảm sẽ giảm 8% cho mỗi tách cà phê đen uống vào.

Tiêu thụ cà phê thường xuyên với số lượng vừa phải thậm chí có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công của ung thư gan. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh gan khác như xơ gan và xơ hóa.

Bên cạnh đó, cà phê nguyên chất chứa các chất dinh dưỡng có lợi có thể giúp cơ thể sử dụng insulin, một loại hoóc môn loại bỏ đường trong máu và lưu trữ nó trong các tế bào. Những người uống cà phê thường xuyên giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những người không uống cà phê.

Hơn nữa, uống cà phê còn ngừa sỏi mật, giảm bệnh gout. Mặc dù cà phê mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng các chuyên gia cũng cảnh báo nếu tiêu thụ quá mức có thể để lại những tác hại tiêu cực.

Empty

Gợi ý địa chỉ chuyên cung cấp cà phê nguyên chất

Nếu là người am hiểu, đam mê hương vị cà phê, hẳn bạn sẽ cực kỳ khó tính trong việc chọn lựa của hàng, quán để thưởng thức cà phê. Nhắc đến Chợ Việt Online là kể đến cà phê nguyên chất mộc sạch, thuần khiết 100%.

 Những hạt cà phê của chúng tôi đều được sản xuất tại vùng đất nổi tiếng như Tây Nguyên, Đà Lạt, Lâm Đồng, Buôn Ma Thuột… thơm ngon chất lượng. Điều này được chứng minh với danh sách dài các khách hàng, đại lý, đối tác của chúng tôi.

Empty

Đến với chúng tôi, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như phục vụ và các chương trình khuyến mãi. Cà phê nguyên chất tự hào là địa chỉ cung cấp cà phê nguyên chất mộc sạch hàng đầu tại TP.HCM.

Empty

Tại đây, cà phê nói không với độn, trộn thêm bắp; Tẩm hóa chất, hương liệu, phẩm màu; Dùng chất phụ gia, bảo quản gây hại sức khỏe… Tại Chợ Việt Online, cà phê bẩn không được phép xuất hiện.

Chợ Việt Online – địa chỉ uy tín lâu năm trong cung cấp cà phê giá sỉ, cà phê rang xay, cà phê giá kho, cà phê sạch… chất lượng được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước yêu mến.

Empty
Empty
Empty

Tùy gu bạn có thể chọn cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê chồn nuôi trang trại HaiDuong Arabi, cà phê Moka Cầu Đất, cà phê Culi…

Empty

Hãy liên hệ với cà phê nguyên chất Sài Gòn/Chợ Việt Online theo hotline: 0987 99 4567 – 0908 99 4567 để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về cà phê nguyên chất, cà phê sạch cũng như thương lượng cà phê giá sỉ.

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa, Đồng Nai

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: http://caphenguyenchat.net/ http://chovietonline.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công