largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Người Việt chuộng mua xe ôtô giá rẻ từ 500 -700 triệu đồng

Theo báo cáo doanh số của VAMA công bố, năm 2022 toàn thị trường Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 404.635 ôtô các loại. Trong số này, nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường hợp thành doanh số tổng cộng 172.071 xe. Điểm chung của các dòng xe bán chạy nằm ở giá bán, khi toàn bộ đều có giá niêm yết không vượt quá 700 triệu đồng.

Chi phí hợp lý, dễ mua và phù hợp với nhu cầu sử dụng là những yếu tố khiến người Việt chuộng dòng xe ôtô giá rẻ từ 500 -700 triệu đồng.

Đâu là lý do dòng xe giá rẻ được người Việt ưa chuộng?

Lý do góp phần lớn giúp ôtô tầm tiền từ 500-700 triệu đồng được ưa chuộng nằm ở việc hướng tới tập khách hàng rộng, gồm cả người mua xe chạy dịch vụ lẫn phục vụ cá nhân, gia đình và người lần đầu mua ôtô.

Như vậy, dòng xe này phù hợp để người Việt mua sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Chẳng hạn, nhiều người mua xe để tận dụng cho gia đình và chạy xe công nghệ.

Hiện tại, nhiều mẫu xe phân khúc bình dân này đều đáp ứng tốt nhờ không gian rộng rãi, đa dụng, nhiều trang bị an toàn và có tính thanh khoản cao.

Bên cạnh đó, hướng tới khách hàng trẻ, mua ôtô lần đầu và gia đình nhỏ, những mẫu xe giá 500 -700 triệu đồng có kiểu dáng hợp thị hiếu, thiết kế hiện đại, nhiều tiện nghi được khách hàng yêu thích.

Trong đó, những mẫu xe như Hyundai Accent, Toyota Vios thuộc phân khúc sedan bình dân luôn được nhiều người Việt lựa chọn.

Việc các mẫu xe có giá bình dân từ 500 -700 triệu đồng được mua nhiều là do xu hướng lựa chọn mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và nằm trong khoảng giá phù hợp khả năng tài chính của người tiêu dùng, nhất là với những khách hàng có thu nhập trung bình.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc khách hàng chọn mua mẫu xe có giá 700 triệu đồng và đăng ký tại các thành phố lớn, giá xe lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 792 triệu đồng.

Trong trường hợp chọn mua xe theo hình thức trả góp và sở hữu lịch sử tín dụng tốt, khách hàng sẽ được vay 80% giá trị xe. Do vậy, số tiền mà khách hàng phải trả trước chỉ là 20% giá trị xe cộng với các chi phí đăng ký, tương đương số tiền 232 triệu đồng. Thủ tục mua xe cũng tương đối đơn giản, không phức tạp.

Hyundaiaccent20212-1

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công