largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nguyên nhân giá ớt hiểm tiếp tục tăng đột biến lên 200.000 đồng/kg

Hai tháng nay giá ớt hiểm tại một số chợ lẻ tăng rất cao, có chợ bán lẻ 180.000-200.000 đồng/kg. Nhiều tiểu thương phân trần giá ớt cao quá nên ai mua một đến hai ngàn tiền ớt sẽ rất khó bán vì chỉ được một, hai trái. Giá ớt tăng đột biến do Trung Quốc đang vào mùa đông, họ không trồng được ớt nên tăng cường thu mua ớt của Việt Nam, Thái Lan.

Theo Pháp Luật TP.HCM, thống kê từ chợ đầu mối Thủ Đức, TP.HCM giá ớt hiểm cũng liên tục tăng. Cụ thể, ngày 6-11-2020 giá ớt hiểm chỉ 58.000 đồng/kg, nhưng đến nay giá ớt tăng lên 100.000 đồng/kg.

Đại diện Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex cho hay, giá ớt tăng cao hơn tháng nay khiến doanh nghiệp cũng rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, do công ty tính toán giá bình quân cả năm nên dù thị trường biến động sản phẩm vẫn được bình ổn giá.

Empty

Theo ông Phạm Nhật Tân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH sản xuất chế biến ớt Phạm Tân (TP.HCM), đặc tính của trái ớt không trồng được vào mùa mưa. Tại miền Nam mùa mưa là các tháng 6, 7, 8 nên theo quy luật hàng năm vào tháng 11 đến tháng 1 giá ớt sẽ tăng vì nguồn cung thiếu.

Tuy nhiên, năm nay giá ớt tăng đột biến do Trung Quốc đang vào mùa đông, họ không trồng được ớt nên tăng cường thu mua ớt của Việt Nam, Thái Lan để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Empty

Bên cạnh đó, từ đầu năm do ảnh hưởng dịch COVID-19 không xuất khẩu được sang Trung Quốc, ớt rớt giá còn 10.000 đồng/kg. Do bị lỗ nên nông dân không trồng ớt. Các yếu tố trên đã đẩy giá ớt tăng cao.

Theo ông Tân, giá ớt thu mua tại vườn ngày 8-1 lên đến 96.000 đồng/kg, so với cùng kỳ năm ngoái giá tăng gấp ba lần.

Mùa vụ của ớt khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long từ tháng 2 đến tháng 7, khu vực Trung từ tháng 4 đến tháng 8, miền bắc từ tháng 9 đến tháng 11. Theo chu kỳ trồng ớt ba tháng là có thể thu hoạch được. Mặt khác giá ớt hiện đang cao người nông dân sẽ trồng lại, nguồn cung dồi dào. Dự báo từ tháng 2 đến tháng 7 vào chính vụ giá ớt sẽ ổn định trở lại.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công