largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nguyên nhân hành tím trong nước rớt giá, rẻ như rau: Hành tím ngoại nhập từ Thái Lan, Trung Quốc chỉ 3.000 đồng/kg

Hành tím trong nước giá rớt trầm trọng nguyên nhân là hện nay hành tím của Thái Lan và Trung Quốc tràn ngập thị trường TP Hồ Chí Minh với giá rẻ không tưởng… 3.000 đồng/kg.

Giá hành tím ở nhiều địa phương đang rớt xuống đáy, nhiều nơi như thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) hiện tồn khoảng 50.000 tấn hành tím trị giá trên 700 tỷ đồng. Giá hành tím đã gia công vào bao lưới hiện có giá từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng, còn đối với hành xù (hành chưa cắt, còn ngoài ruộng) được trồng trên đất cát chỉ có giá 4.000 đồng đến 5.000 đồng, trồng trên đất ruộng có giá từ 9.000 đến 10.000 đồng.

8

Còn tại Bình Định hiện đang vào vụ thu hoạch hành tím. Mặc dù được mùa nhưng nông dân không mấy phấn khởi vì giá thu mua các loại nông sản này giảm sâu so với những năm trước.

Lý giải vì sao giá hành tím thương phẩm ở nhiều địa phương rớt giá kỷ lục, thì được biết hiện nay hành tím của Thái Lan và Trung Quốc tràn ngập thị trường TP Hồ Chí Minh với giá rẻ không tưởng… 3.000 đồng/kg. Giá hành nhập giảm mạnh như vậy, hành trong nước làm sao bán giá cao hơn được.

Nhiều nông dân trồng hành tím đang phải chịu cảnh lao đao vì giá hành xuống thấp kỷ lục. Nhiều gia đình không có vốn để lấp vụ hành mới, không có kho trữ hành, hoặc phải thanh toán tiền phân thuốc nên đành phải ngậm ngùi “bán tháo” hành với giá thấp.

Tại Bình định, năm ngoái nông dân bán hành tím khô với giá 30.000 đồng/kg nhưng năm nay chỉ còn 5.000 - 7.000 đồng/kg. Hành tím với củ hành to, chắc. Tuy nhiên thương lái đến thu mua lựa chọn rất kỹ. Một số hành không đẹp dù giá thấp nhưng cũng không bán được.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công