largeer

Share This Post

Kinh Tế

Nhà đầu tư chuyển nhượng 39 triệu cổ phiếu Sacombank

Cổ phiếu Sacombank tiếp tục là tâm điểm của thị trường khi tăng kịch biên độ và đứng đầu về thanh khoản giao dịch với khối lượng khớp lệnh cao đột biến.

Thị trường chứng khoán trong nước hôm nay trải qua phiên giao dịch giằng co. VN-Index tăng nhẹ trong phiên sáng nhưng bị đẩy về dưới mốc tham chiếu vào phiên chiều rồi hồi phục trở lại. Tuy nhiên, chỉ số đại diện sàn HoSE vẫn đóng cửa phiên 22/9 trong sắc đỏ ở 908 điểm, giảm nhẹ 0,03%.

Độ rộng thị trường phiên 25/9 nghiên về bên bán với 239 cổ phiếu giảm giá và 162 mã tăng. Trong danh mục VN30, sắc đỏ cũng chiếm ưu thế với số lượng 16 mã giảm và 9 mã tăng.

Cổ phiếu tăng mạnh nhất trong nhóm bluechips hôm nay là STB (Sacombank). STB tăng trần 7% và là mã đóng góp tích cực nhất cho VN-Index với 0,43 điểm.

Cổ phiếu của Sacombank đồng thời cũng đứng đầu về thanh khoản trên thị trường với 39,3 triệu cổ phiếu khớp lệnh. Khối lượng giao dịch của STB cao gấp gần 3 lần so với mã đứng thứ hai là HSG (Hoa Sen) với 13,6 triệu đơn vị.

Đây là phiên thứ 4 trong tuần này STB dẫn đầu thị trường về khối lượng khớp lệnh với thanh khoản đột biến. Con số 39,3 triệu cổ phiếu khớp lệnh hôm nay của STB bằng 314% so với mức giao dịch bình quân trong 20 phiên gần nhất.

Khối lượng giao dịch cổ phiếu Sacombank tăng vọt trong các phiên gần đây. Ảnh: VNDS.

Khối lượng giao dịch cổ phiếu Sacombank tăng vọt trong các phiên gần đây. Ảnh: VNDS.

Thanh khoản trên 2 sàn niêm yết tiếp tục giữ ở mức cao trên 7.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại diễn biến tiêu cực khi nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng khá mạnh với giá trị xấp xỉ 130 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Theo nhận định của nhóm phân tích từ MBS, thị trường chứng khoán vượt đỉnh 910 điểm trong tuần này khiến áp lực chốt lời gia tăng. Một số nhà đầu tư mua vào theo tín hiệu kỹ thuật trong khi số khác sẽ chốt lời dần khi có cầu mới vào thị trường. Ở 3 phiên cuối tuần, áp lực chốt lời có phần áp đảo và khiến thị trường giảm trong 2 phiên.

“Tuy vậy, mức dao động của thị trường ở các phiên giảm là tương đối hẹp và thanh khoản vẫn giữ ở mức cao là tín hiệu tích cực. Do vậy, các phiên giảm điểm đơn thuần là do áp lực chốt lời hơn là bị ảnh hưởng từ thị trường quốc tế”, báo cáo của công ty nhận định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công