largeer

Share This Post

SG247

Nhà đầu tư tay ngang gánh nợ ngay lần đầu “nhập môn” “lướt sóng” BĐS

Bất chấp những cảnh báo được nhiều chuyên gia đưa ra rằng thời điểm này không còn là cuộc chơi của những nhà đầu tư lướt sóng, nhiều người vẫn tìm kiếm cơ hội đầu tư chớp nhoáng, vẫn xuống tiền mua đất chờ thị trường ấm lên. Chính vì xuống tiền quá nhanh nên nhiều nhà đầu tư đã lao đao, gánh nợ ngay lần đầu nhập môn "lướt sóng" BĐS.

Theo bài viết trên cafeland.vn:

2
3
5

Từ nay đến tháng 6/2021 không phải là thời của bất động sản đầu cơ, dù hiện nay thị trường cũng có những yếu tố thuận lợi như lãi suất giảm, vay vốn thuận lợi.

Chuyên gia này lưu ý, dù việc tiếp cận vốn thuận lợi hơn nhưng đừng quá kỳ vọng vào đòn bẩy tài chính vì hai lý do.

Thứ nhất, trong thời điểm này, nhiều phân khúc đang ở giai đoạn rất khó khăn. Khó khăn đó cộng với những yếu tố bất định càng cho khả năng tính toán, khả năng đạt được mục tiêu càng khó khăn hơn

Thứ hai, trong giai đoạn này, tiền mặt là vua, nếu dùng đòn bẩy tài chính để đầu cơ lướt sóng, rủi ro rất cao.

Đồng quan điểm, tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho rằng hiện nay hầu như không còn cơ hội cho các nhà đầu tư lướt sóng.

“Mọi người đang nói câu chuyện đi săn những bất động sản giá rẻ, nhưng trên thực tế hầu như không có cơ hội “vàng” như vậy dành cho các nhà đầu tư cá nhân và cả nhà đầu tư tổ chức”, ông Khương khẳng định.

Chuyên gia đến từ Savills Việt Nam đánh giá Covid-19 tác động lên mọi mặt của nền kinh tế, trong đó có bất động sản. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang đối diện với những ách tắc pháp lý tại các dự án khiến nguồn cung ra thị trường không nhiều.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công