largeer

Share This Post

SG247

Nha Trang bác tin: “Học sinh không tiêm vaccine COVID-19 không được đến trường"

Ông Nguyễn Sĩ Khánh- Chủ tịch UBND TP.Nha Trang thông tin: “Đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, chấn chỉnh việc các trường thông tin không chính xác với tinh thần chỉ đạo của UBND TP tại cuộc họp sáng 20.8 về việc tăng cường triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trên địa bàn”.

 Lao Động thông tin, từ chiều 20.8 đến nay nhiều phụ huynh học sinh trên địa bàn TP.Nha Trang nhận được thông báo của giáo viên về việc tiêm vaccine cho con trước ngày tựu trường.

Chị Đặng T có con đang học lớp 2 và lớp 4 cho biết: “Cô giáo nhắn các phụ huynh trong lớp đề nghị đưa học sinh đến trạm y tế để tiêm vaccine, chậm nhất là thứ 2 và thứ 3 (ngày 22, 23.8). Những học sinh chưa tiêm tạm thời chưa đến trường để đảm bảo an toàn phòng chống dịch… Nhận được thông tin này tôi và nhiều phụ huynh rất hoang mang”.

Hoc-Sinh-Tiem-Vaccin

Trong khi đó, chị H đang có con học lớp 2 cũng nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm, chị H bức xúc: “Sắp đến ngày tựu trường nhưng lại thông báo có thể chuyển các học sinh không tiêm vaccine sang học một trường khác, hoặc học online do thành phố sắp xếp. Học sinh có giấy tiêm vaccine mới đủ điều kiện đến trường…”.

Theo chị H, “Tôi chưa tiêm vaccine cho con vì một phần cháu mới mắc COVID-19, một phần còn e ngại những tác dụng phụ nếu có vì bản thân đã trải qua. Tuy nhiên nếu thấy cần thiết để phòng chống dịch thì tôi sẽ chủ động đưa con đi, nhưng với thông báo như thế này thì không biết nếu chưa tiêm con có được đến trường không”.

Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang khẳng định: "Thành phố không chỉ đạo những nội dung như thế. Ngày 20.8, UBND TP có văn bản 1026, thông báo về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố tại cuộc họp Triển khai công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với học sinh, giáo viên chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới 2022-2023. Thông báo này là chỉ đạo của TP. chứ không triển khai sai thông báo bằng văn bản này. Tinh thần là đảm bảo an toàn cho học sinh".

Thông báo nêu rõ Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường học trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc các công văn chỉ đạo của TP, của Phòng Giáo dục về việc tăng cường tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh chuẩn bị cho ngày tựu trường (ngày 22.8 với học sinh lớp 1 và ngày 29.8 với các lớp còn lại) và khai giảng năm học mới 2022-2023.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công