largeer

Share This Post

SG247

Nha Trang: Cưỡng chế 11 công trình xây dựng trái phép tại Khu đô thị Hoàng Long

UBND TP. Nha Trang có văn bản yêu cầu UBND phường Phước Long khẩn trương xây dựng kế hoạch cưỡng chế và chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan, triển khai thực hiện việc cưỡng chế, tháo dỡ 11 công trình vi phạm.

Ngày 10/9, UBND phường Phước Long (TP. Nha Trang) đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị Nha Trang thực hiện cưỡng chế 11 công trình xây dựng trái phép tại khu vực quy hoạch Khu đô thị Hoàng Long.

Thông tin trên được chị Nguyễn Thị Mỹ Trang, Trưởng phòng quản lý đô thị TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa xác nhận.

Theo bà Trang, đây là những công trình xây dựng mới hoặc cơi nới, nằm sát khu vực đã giải tỏa ở khu đô thị này. Tuy nhiên, đại diện UBND phường Phước Long, cho biết những công trình này không xác định được đối tượng.

Lực lượng chức năng TP Nha Trang tiến hành cưỡng chế 11 công trình xây dựng sai phạm trong khu đô thị Hoàng Long

Được giới thiệu là khu đô thị "đẳng cấp tiên phong" ở Nha Trang, tuy nhiên, sau 7 năm kể từ khi được UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý chủ trương đầu tư, dự án Khu đô thị Hoàng Long vẫn bế tắc việc đền bù giải tỏa.

Sau khi UBND TP Nha Trang có văn bản chỉ đạo kiểm tra, rà soát và xử lý những trường hợp vi phạm về lấn chiếm, vi phạm về trật tư xây dựng trên địa bàn Thành phố thì hẫu hết các phường, xã đã đồng loạt ra quân tiến hành kiểm tra thực trạng.

Theo đó, tháng 3/2019 UBND TP. Nha Trang có văn bản yêu cầu UBND phường Phước Long khẩn trương xây dựng kế hoạch cưỡng chế và chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan, triển khai thực hiện việc cưỡng chế, tháo dỡ 11 công trình vi phạm. Thành phố cũng giao phòng Quản lý đô thị theo dõi, đôn đốc và tham mưu nếu UBND phường Phước Long chưa thực hiện theo thời hạn đã giao.

Sau 7 năm kể từ khi được UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý chủ trương đầu tư, dự án khu đô thị Hoàng Long, vẫn bế tắc việc đền bù giải tỏa….

Sau khi các đơn vị tiến hành lập biên bản, UBND phường Phước Long đã trình lên UBND TP. Nha Trang, sau đó UBND tỉnh ra quyết định cưỡng chế.

Được biết, dự án Khu đô thị Hoàng Long rộng 24,9ha, được triển khai từ năm 2009, do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án mới giải phóng mặt bằng được khoảng 50% tổng diện tích.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công