largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhan nhản hạt điều kém chất lượng "mạo danh" Bình Phước lừa dối người tiêu dùng

Mới đây, Hội Điều Bình Phước đã có Công văn gửi UBND tỉnh, các Sở, ngành, Cục Quản lý thị trường và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Phước đề nghị bảo vệ thương hiệu “Hạt điều Bình Phước”.

Theo Tieudung.vn thông tin, hiện nay trên một số website và mạng xã hội (facebook) có nhiều tên miền, tài khoản đăng thông tin bán sản phẩm hạt điều có chỉ dẫn “Bình Phước” với những thông tin như: 100.000 đồng/6 hộp hạt điều bể/3kg; 100.000 đồng/3 hộp hạt điều vỏ lụa/1,5kg…

Tuy nhiên sau khi xác minh, Hội Điều Bình Phước và các doanh nghiệp điều trên địa bàn thấy rằng, hạt điều rao bán trong những trang thông tin đó không phải là hạt điều Bình Phước, mà là hạt điều nhập khẩu vụ cũ, hiện đã kém chất lượng.

Empty

Qua quan sát bên ngoài, bao bì không có nhãn mác, không ghi thông tin sản phẩm, không có hạn sử dụng.

Về chất lượng, qua kiểm tra sản phẩm có nhiều hạt sâu, nhân bị mốc, nhăn teo, không còn mùi vị đặc trưng của nhân điều.

Do đó, sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trong khi đó, sản phẩm không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, nếu có sự cố cũng không có địa chỉ cụ thể truy trách nhiệm.

Empty

Hành vi giả mạo hạt điều có nguồn gốc từ tỉnh Bình Phước đã xâm phạm nghiêm trọng đến chỉ dẫn địa lý “Hạt điều Bình Phước” đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ tại Quyết định số 673/QĐ-SHTT ngày 13/3/2018, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu “Hạt điều Bình Phước” và quyền lợi của các doanh nghiệp điều trên địa bàn tỉnh, cũng như gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm hạt điều kém chất lượng.

Hội Điều Bình Phước đã có văn bản báo cáo và đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan hữu quan có biện pháp hỗ trợ Hội Điều Bình Phước chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm chấn chỉnh việc buôn bán các sản phẩm hạt điều kém chất lượng nêu trên, đặc biệt là các thông tin quảng cáo giả mạo hạt điều Bình Phước để bảo vệ thương hiệu “Hạt điều Bình Phước”, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công