largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nhận nước ngọt miễn phí từ nhóm người lạ đi xe tải, 9 học sinh đau bụng, buồn nôn

Ngày 17/3, thông tin từ Trường Tiểu học Quang Trung (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, 9 em học sinh lớp 4 của trường phải vào trạm y tế vì đau bụng, buồn nôn sau khi dùng đồ uống phát miễn phí trước cổng trường.

Trước đó, vào đầu buổi học chiều 16/3, học sinh của trường Tiểu học Quang Trung nhận chai nước miễn phí từ một nhóm người trước cổng trường. Thấy sự việc, cô Từ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung chạy ra thì thấy một xe tải nhỏ mang BKS Hà Nội đang phát nước cho các em. Tiến lại và hỏi chuyện thì những người này không trả lời và rời đi. Thông tin sau đó được cô Hương báo lên Công an phường.

Ngay lập tức cô Hương cho đánh trống dù lúc này chưa đến giờ vào học. Đồng thời, nhà trường dùng loa thông báo đến tất cả học sinh phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận về phòng y tế. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp mình đã dùng đồ uống này. BGH nhà trường cũng đã thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã uống nước.

Empty

"Nhiều em chỉ mới uống một vài ngụm nên không có biểu hiện gì. Chỉ có 9 em trong cùng một lớp nhận đồ uống sớm nhất nên đã uống nhiều, có em uống hết cả chai. Khoảng 2 tiếng sau khi dùng đồ uống, 9 em đến phòng y tế của trường cho biết bị đau bụng, buồn nôn. Tất cả các em sau đó được chuyển đến Trạm Y tế phường để kiểm tra, đến tối cùng ngày các em đã được về nhà. Đến sáng nay thì đi học trở lại bình thường”, cô Từ Thị Thu Hương cho biết.

Empty

Cũng theo cô Hương, hạn sử dụng, ngày sản xuất trên chai nước rất mờ, không nhìn rõ ngày, kiểm tra mã vạch trên chai cũng không cho ra thông tin.

Empty

Ngoài ra, thông tin từ thầy Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết, sau khi nhận thông tin từ trường cấp 1 bên cạnh, nhà trường cũng đã tiến hành rà soát và thu hồi được hơn 50 chai nước, có 6 em đã uống và may mắn không có biểu hiện gì bất thường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công