largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Nhật Bản đã vượt Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Việt Nam

Trong quý 1, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đạt gần 255 triệu USD, giảm 22%. Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam nhận định, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Việt Nam, nhưng áp lực cạnh tranh rất lớn vì các nhà xuất khẩu ở các nước khác cũng tập trung vào thị trường này sau mở cửa.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Nhật Bản đã vượt Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của thủy sản Việt Nam, đạt trên 310 triệu USD trong quý 1 năm 2023.Cụ thể, xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản tăng chủ yếu là các mặt hàng hải sản khai thác như: mực, cá nục, cá minh thái, cá ngừ, cá sòng… Về thị trường Mỹ, tiêu thụ chủ yếu ở phân khúc hàng đông lạnh. Với phân khúc này Việt Nam chịu sức ép cạnh tranh lớn về cả nguồn cung và giá bán với các nước khác như Ấn Độ, Ecuador, Indonesia.

vov_ngu_dan_binh_dinh_dua_ca_ngu_len_bo_ban_cho_thuong_lai_0

Xuất khẩu sang các thị trường lớn Liên minh châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khó bứt phá bởi lạm phát khiến người tiêu dùng các quốc gia này thắt chặt chi tiêu và giá xuất khẩu trung bình giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công