largeer

Share This Post

SG247

Nhặt được 1,1 cây vàng, người mua ve chai tìm bằng được người đánh rơi trả lại 

Khi thu mua phế liệu, ông Lê Đức Tiến, 57 tuổi bất ngờ nhặt được 1,1 cây vàng trong đôi ủng cao su nên đã đem trả lại cho người mất.

Chiều 18/3, Công an xã Hoằng Thịnh (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cho biết đã tổ chức bàn giao 1,1 cây vàng cho bà Nguyễn Thị Mọc (SN 1955, ở thôn 2, phường Quảng Cát, TP. Thanh Hóa).

5

Theo đó, vào khoảng 11h30 phút ngày 18/3, ông Lê Đức Tiến (SN 1964, ở thôn Bình Tây, xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa) đến trình báo với cơ quan Công an về việc ông thu mua phế liệu và nhặt được 1 dây chuyền vàng, 1 đôi bông tay vàng, 3 nhẫn tròn, có tổng trị giá 1,1 cây vàng trong đôi ủng cao su. Ông Tiến mong muốn trao trả lại số vàng này cho người bị mất.Qua xác minh, Công an xã Hoằng Thịnh xác định chủ nhân số vàng nói trên là bà Nguyễn Thị Mọc và tổ chức trao trả lại tài sản cho người bị mất.

Công an xã Hoằng Thịnh đã đề nghị biểu dương, khen thưởng cho ông Lê Đức Tiến vì đã có hành động trả lại tài sản cho người bị mất.

Trước đó, câu chuyện người phụ nữ nhặt được bịch vàng trả lại cho người bị mất gây xôn xao cộng động mạng về nghĩa cử cao đẹp, nghèo cho sạch rách cho thơm. Đó là chị Nguyễn Thị Khải (49 tuổi, quê Vĩnh Phúc) ngụ tại nhà số 101/183/6M, ấp 4, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn, TP.HCM. Chị Khải là người hành nghề mua ve chai dạo.

Sáng 16.11, chị Khải đi mua ve chai dạo như thường ngày. Khi đến khu vực đường Đông Thạnh 8-1 (ấp 5, xã Đông Thạnh, H. Hóc Môn) chị Khải mua được một số ve chai từ người dân tại đây.Lúc này, thấy gần đó có một bao rác, chị Khải đã nhặt lấy túi nylon ng màu đen để đựng ve chai mình vừa mua. Sau đó chị đem tất cả số ve chai mua được về phơi tại mé sông gần nhà.

Đến tối cùng ngày, chị Khải đến vựa ve chai thì nghe thông tin có người mất vàng và đang đi tìm. Sáng hôm sau chị ra bờ sông kiểm tra lại trong các túi nylon đang phơi thì phát hiện bên trong có vàng.

Ngay lập tức, bà Khải bảo con dâu tìm người mất để trả lại. Khoảng 1 tiếng sau đó, chị Thuận cũng tìm đến nhà. Số vàng 1,4 cây được trả tận tay người mất.

Chị Thuận cho biết, số vàng trị giá khoảng 80 triệu đồng, là của hồi môn từ lúc vợ chồng cưới nhau. Trước đó ít ngày, trong lúc dọn dẹp tủ đồ, chồng chị đã gom rác rồi cho nhầm túi nữ trang vào túi rác rồi bỏ trước cửa nhà.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công