largeer

Share This Post

SG247

Nhặt được 4 triệu đồng, người đàn ông đạp xe xích lô đến công an trình báo tìm người đánh rơi

Công an phường Đông Ba, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế mới đây đã tiến hành trao trả lại số tiền gần 4 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Chính (SN 1966, ở phường Hương Hồ, TP.Huế) nhặt được.

Người Lao Động thông tin, trước đó vào chiều 11/3, ông Chính trong lúc hành nghề đạp xích lô du lịch ở khu vực Đại Nội Huế thì nhặt được số tiền 4 triệu đồng. Ngày sau đó, ông Chính đã đến trình báo và giao nộp số tiền trên cho Công an phường Đông Ba để tìm và trả lại người đánh rơi.

90_53ddf9659fa30d4d2c08a1521b37a8f6

Người đánh rơi số tiền trên là anh Andrew Nguyen (SN 1993), quốc tịch Mỹ. Anh Andrew Nguyen là khách du lịch tham quan Đại Nội Huế, sau khi phát hiện đánh rơi số tiền trên đã đến liên hệ công an để nhận lại số tiền này.

Trước đó, anh Trần Phương Lộc (34 tuổi, ở phường Phường Đúc, TP.Huế), người phụ trách thu gom rác thải đường phố thuộc Công ty CP môi trường và công trình Đô thị Huế (Thừa Thiên - Huế), trong quá trình làm việc đã nhặt được một chiếc nhẫn kim cương rất có giá trị và trả lại ngay cho chủ nhân mà không đòi hỏi sự đền đáp.

Câu chuyện về hành động 'nhặt được của rơi trả lại lại người mất' của ông Chính, anh Lộc nhận về nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Nhiều người gửi lời khen ngợi đến những người lao động này bởi hành động truyền năng lượng tích cực, ‘đói cho sạch, rách cho thơm’ của họ và mong muốn được nhân rộng hơn nữa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công