largeer

Share This Post

SG247

Nhiều 'chuyến xe 0 đồng' đưa sinh viên về TP.HCM nhập học

Với mong muốn hỗ trợ tân sinh viên nhập học khi không có gia đình bên cạnh, nhiều tài xế đã đăng tải trên mạng xã hội dịch vụ đưa đón sinh viên đến trường, phòng trọ miễn phí.

"Tôi có một đứa em mới tốt nghiệp đại học nên khi nhìn tân sinh viên một mình 'chân ướt, chân ráo' lên TP.HCM nhập học, thấy tội và thương lắm. Để hỗ trợ các em về phương tiện di chuyển trong lần đầu đến TP.HCM, tôi đã quyết định thực hiện dịch vụ chạy xe miễn phí", anh Nguyễn Văn Lân (34 tuổi) - tài xế ôtô công nghệ, chia sẻ.

Đón từ bến xe về nhà trọ, trường học

Các chuyến xe miễn phí của anh Lân được thực hiện từ 0h đêm đến 8h sáng. Đây là thời gian làm việc thường ngày của tài xế xe ôtô công nghệ này.

Anh Lân cho biết khoảng thời gian ban đêm, nhiều sinh viên ở các tỉnh lẻ sẽ di chuyển lên TP.HCM. Đến bến xe, sinh viên dễ gặp tình trạng "chặt chém" về giá cả. Dịch vụ chạy xe của anh Lân ra đời để đưa đón tân sinh viên từ Bến xe Miền Đông đi đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố với mức giá 0 đồng.

Phụ huynh đưa tân sinh viên vào nhập học, nhận phòng ký túc xá. Ảnh: KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.

Phụ huynh đưa tân sinh viên vào nhập học, nhận phòng ký túc xá. Ảnh: KTX ĐH Quốc gia TP.HCM.

"Tôi quyết định thực hiện dịch vụ này vì có thời gian và sẵn xe. Sinh viên có nhu cầu cứ liên hệ tôi trước khi di chuyển đến TP.HCM. Tôi sẽ đợi ở Bến xe Miền Đông để đưa các bạn tới địa điểm phòng trọ hoặc trường học. Giao các bạn cho người thân là tôi hoàn thành nhiệm vụ", anh Lân cười nói.

Đọc thông tin về dịch vụ của anh Lân, Nguyễn Dương Phi Long (28 tuổi) tài xế ở TP.HCM, đã quyết định thực hiện những "chuyến xe yêu thương", đón sinh viên từ Bến xe Miền Đông hoặc Bến xe 92 Phan Huy Ích đến các khu vực trong thành phố. Đối tượng đặt chuyến của anh Long là tân sinh viên không có người thân đưa đón nhập học hoặc không biết địa chỉ nhà trọ cụ thể.

Chạy xe dịch vụ ở TP.HCM với mức giá là 13.000 đồng/km, dù hoàn cảnh kinh tế không khá giả nhưng anh Long vẫn quyết định miễn phí đưa đón tân sinh viên. "Chuyến xe yêu thương" của anh Long dự kiến hoạt động cho đến khi "kinh tế không cho phép".

Bài đăng chạy xe miễn phí của Đ.Đ.H.

Bài đăng chạy xe miễn phí của Đ.Đ.H.

Khác với anh Lân và anh Long, Đ.Đ.H. (20 tuổi), sinh viên năm thứ 3, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thực hiện những chuyến xe ôm 0 đồng để đưa đón sinh viên gặp khó khăn về phương tiện di chuyển và kinh tế.

Thời gian H. nhận chạy xe là từ 16/2 đến 28/2. Để sử dụng dịch vụ, sinh viên chỉ cần nhắn tin với H. và đặt lịch. Quãng đường di chuyển là từ ĐH Nông lâm TP.HCM hoặc Suối Tiên đến ký túc xá khu A hoặc khu B của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Chia sẻ với Zing, H. cho biết thực hiện dịch vụ chạy xe miễn phí vì thích giúp đỡ mọi người. H. cũng từng là tài xế miễn phí của ứng dụng nhận khách hàng khi "tiện đường".

Làm việc tốt không phải để nổi tiếng

Đối với việc chạy xe của mình, Đ.Đ.H. không quan tâm đến những lời nhận xét tiêu cực của mọi người xung quanh.

"Em thích ẩn danh, giúp đỡ mọi người từ tâm. Mục đích làm việc này không phải để nổi tiếng hay khoe khoang. Em không quan tâm đến cái nhìn của người khác về mình và không bao giờ nghĩ hành động chạy xe miễn phí là 'lo chuyện bao đồng' và thiệt thòi cho bản thân", Đ.Đ.H chia sẻ.

Nam sinh viên hy vọng hành động của mình sẽ được lan tỏa, nhiều người cùng thực hiện.

"Sau mỗi chuyến xe, em chỉ mong khách hàng cảm ơn bằng cách giúp đỡ những người khác đang gặp khó khăn trong cuộc sống", H. nói.

Dưới bài viết về dịch vụ chạy xe của H., nhiều sinh viên đã cảm ơn và "thả tim" cho hành động đẹp này. Hiện tại, bài viết đã nhận được gần 1.000 lượt yêu thích.

Thực hiện dịch vụ chạy xe miễn phí, anh Long cho biết cường độ làm việc của bản thân sẽ tăng khi nhận chở thêm sinh viên đến nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, nam tài xế xem những khó khăn này là "không đáng kể". Giúp đỡ sinh viên là mong muốn lớn nhất của tài xế này.

Từ bài đăng về dịch vụ vận tải đặc biệt của mình, anh Lân và anh Long đã có những đơn đặt hàng đầu tiên. Cả hai bác tài đều sắp xếp lại lịch trình, tạo nhiều thời gian trống để thuận tiện đưa đón sinh viên.

"Tôi có thể lấy các bạn sinh viên từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/chuyến. Tuy nhiên, số tiền đó cũng 'không thấm vào đâu hết'. Chủ yếu là tôi muốn giúp đỡ các em. Đây cũng là niềm vui của tôi. Vì vậy, khi nào các bạn nhập học thì tôi đều sẵn lòng đưa đón, không giới hạn thời gian", anh Lân nói.

Tài xế Lân hy vọng những bác tài khác có thể dành một chút thời gian và kinh phí để chở tân sinh viên tới trường hoặc phòng trọ, giúp gia đình bớt lo lắng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công