largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Nhiều spa ở Đồng Nai nhộn nhịp đón khách trở lại khi chưa được phép hoạt động

Theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 23-10-2021 của UBND tỉnh về các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, các cơ sở làm đẹp, spa chưa được phép hoạt động trở lại. Thế nhưng, những tuần gần đây, nhiều cơ sở làm đẹp, spa vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Khách hàng đến làm đẹp khá đông.

Báo Đồng Nai ghi nhận trên đường Võ Thị Sáu - cung đường quy tụ nhiều cơ sở làm đẹp nhất ở TP.Biên Hòa, nhiều cơ sở làm đẹp, spa đã hoạt động trở lại. Ngày 23-12, nhiều người đi trên đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất) đã dừng xe xem màn biểu diễn lân - sư - rồng hoành tráng mừng khai trương một cơ sở làm đẹp. Trong ngày khai trương, cơ sở có chương trình giảm giá ưu đãi nên thu hút nhiều người đến đây trải nghiệm các dịch vụ làm đẹp.

Chứng kiến hoạt động này, không ít người đi đường không khỏi thắc mắc, theo quy định, loại hình kinh doanh làm đẹp, spa tạm thời chưa được phép hoạt động, không hiểu vì sao cơ sở này vẫn ngang nhiên khai trương mà không thấy cơ quan chức năng đến nhắc nhở.

26

Không chỉ có các cơ sở làm đẹp trên đường Võ Thị Sáu, nhiều cơ sở làm đẹp khác có quy mô lớn trên nhiều tuyến đường nội ô thành phố như Phạm Văn Thuận, Phan Đình Phùng, Nguyễn Ái Quốc… cũng đã mở cửa đón khách. Các cơ sở này còn tận dụng mạng xã hội để quảng cáo rầm rộ với nhiều dịch vụ khuyến mãi, thậm chí có cả dịch vụ làm tại nhà nếu khách có nhu cầu.

Khi được hỏi vì sao chưa được phép mà vẫn mở hoạt động, chủ một số cơ sở làm đẹp, spa trên địa bàn TP.Biên Hòa cho biết, do thấy hầu hết các spa đều đã mở cửa hoạt động nên họ cũng làm theo vì sợ nghỉ lâu sẽ mất khách.

“Lúc đầu mở lại, tôi cũng dè chừng chỉ nhận khách quen, nhưng thấy nhiều nơi làm rầm rộ mà không bị nhắc, xử phạt nên tôi chính thức khai trương lại luôn. Cuối năm là thời điểm nhu cầu làm đẹp của khách tăng nên tranh thủ phục vụ khách để tăng doanh thu bù vào những tháng tạm nghỉ do giãn cách” - chủ một cơ sở làm đẹp chia sẻ.

Các cơ sở làm đẹp cho biết, chỉ nhận khách đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19; khách đến phải liên hệ trước để xếp lịch làm đẹp tránh tình trạng chờ lâu, tập trung đông người, nhân viên của cơ sở luôn tuân thủ quy định 5K, thực hiện test Covid-19 cho nhân viên thường xuyên… Thế nhưng thực tế, khi tiếp cận các cơ sở làm đẹp, công tác phòng dịch ở một số nơi không như quảng cáo, chủ yếu thực hiện cho có, hình thức.

Sáng 25-12, vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu (phía trước spa L.) đã chật cứng với hơn 20 chiếc xe xếp san sát nhau. Lượng khách đến làm đẹp khá đông, bên trong phòng chức năng: giảm béo, phun xăm, chăm sóc da đều có khách đang làm dịch vụ, ngoài sảnh có khoảng 3-4 khách hàng đang chờ đến lượt. Tổng cộng cả khách và nhân viên tại spa không dưới 20 người.

Mặc dù trước cửa spa có trang bị mã QR Code, tuy nhiên đi vào nhiều khách không quét mã, không sát khuẩn tay nhưng không thấy bảo vệ hay nhân viên của cơ sở nhắc nhở. Tình trạng cũng xảy ra tương tự tại cơ sở làm đẹp khác, trong khi hầu hết khách làm đẹp đều bắt buộc phải bỏ khẩu trang để kiểm tra tình trạng da mặt, chăm sóc da, phun xăm thẩm mỹ… Trong quá trình này nếu có người nhiễm Covid-19, không đeo khẩu trang, trò chuyện, giao tiếp trong không gian kín, tiếp xúc gần với người khác thì nguy cơ lây lan dịch bệnh là khó tránh khỏi.

Hay một số cơ sở làm đẹp, spa trên địa bàn TP.Biên Hòa cho thấy hầu hết các cơ sở này đều triển khai các giải pháp phòng dịch, tuy nhiên do chưa có tiêu chí cụ thể quy định về hoạt động an toàn trong phòng dịch đối với loại hình kinh doanh dịch vụ này nên mỗi nơi làm mỗi kiểu.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa NGUYỄN DUY TÂN cho biết, hiện nay một số hoạt động kinh doanh đã được phép mở lại, tuy nhiên phải thích ứng, an toàn, linh hoạt trong điều kiện "bình thường mới". Việc mở cửa đang được thực hiện từ từ, tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Đối với loại hình dịch vụ cơ sở làm đẹp, spa chưa có tiêu chí riêng để đánh giá đủ điều kiện hoạt động. Việc đánh giá căn cứ theo cấp độ dịch do cơ quan có thẩm quyền công bố để xem xét điều kiện hoạt động theo quy định. Riêng những cơ sở mở cửa kinh doanh khi chưa được phép, thành phố sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý vi phạm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công