largeer

Share This Post

SG247

Nhiều tài khoản tích xanh của cầu thủ tuyển bóng đá Việt Nam bị hacker tấn công, đổi tên

Tài khoản Facebook của các cầu thủ nổi tiếng thuộc đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam bất ngờ bị đổi tên với các ký tự đặc biệt khiến người hâm mộ hoang mang.

Sáng 16.6, cả Nhâm Mạnh Dũng và Phan Tuấn Tài cùng đăng trạng thái trên Facebook để than phiền về việc bị đổi tên. Tài khoản của 2 cầu thủ này lần lượt bị đổi tên thành Quoc Cuong Pham và Loc Nguyen Tran Ba.

Đặc điểm chung của những tên mới đều hiển thị dưới dạng ký tự đặc biệt. Trong các cầu thủ nêu trên, có những người đã được Facebook xác minh, cấp tick xanh chống giả mạo nhưng vẫn bị đổi tên.

90_2f6112ac430c8aa5cf04fc248886eaf7

Dù vậy, khi người dùng gõ tên Nhâm Mạnh Dũng hay Phan Tuấn Tài trên ô tìm kiếm, kết quả trả về vẫn xuất hiện tài khoản chính chủ.

Phía dưới bài đăng, tài khoản của 3 cầu thủ vẫn tương tác vui vẻ với người hâm mộ. Có vẻ như hacker chỉ đổi tên chứ chưa thực hiện được hành vi cướp kênh hay phá hoại nghiêm trọng.

Empty
Empty
Empty
Empty

Trước đó ít ngày, hàng loạt ngôi sao khác như Bùi Tiến Dũng, Độ Mixi, Masew, streamer Rambo, Bomman cũng gặp sự cố tương tự. Điểm chung là tên các tài khoản này đều bị chuyển thành những ký tự nghiêng, không dấu. Các tài khoản không bị mất quyền truy cập, vì hacker chỉ đổi tên Facebook, không đăng các nội dung, truy cập tin nhắn hoặc quyền quản trị nhóm, fanpage. Hiện tại, tài khoản của các streamer nêu trên đều được trả lại tên trước đó.

Trong một buổi phát sóng trực tiếp, Rambo chia sẻ việc người thực hiện hành vi đổi tên Facebook đã liên hệ với anh, cho biết làm việc này vì mục đích chọc phá, gây chú ý. 'Người đó nói biết được lỗ hổng của Facebook, tìm ra email đăng ký tài khoản của mình nên đổi tên', Rambo nói.

Theo các chuyên gia, dù được xác nhận bằng tích xanh, tài khoản người nổi tiếng vẫn có thể bị hacker chiếm quyền kiểm soát, thay đổi thông tin nếu vô tình bị lộ các thông tin cá nhân như giấy tờ tùy thân, email cá nhân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công