largeer

Share This Post

SG247

‘Nhìn cảnh xe khách, tôi không hối hận trả góp mua ôtô riêng’

Nhiều người có tiền là nghĩ đến mua đất. Nhưng tôi lại mua ôtô. Lý do thì cứ nhìn vào xe khách những ngày này là đủ rõ.

Người ta vẫn nói "Ăn nhiều, ở hết bao nhiêu" là có lý do cả. Ky cóp cả đời chỉ để mua căn nhà, đánh đổi lại là biết bao thứ: ăn không được ngon, ngủ không được thoải mái, ngày ngày dầm mưa dãi nắng, mỗi khi đi đâu lại chuốc bực mình vào người chỉ vì không có xe riêng.

Chẳng nói đâu xa, nhìn cảnh người người nhồi nhét đến nghẹt thở trong những chiếc xe khách kín như bưng có ai không thấy xót xa.

Đúng là không thiếu nhà xe có chính sách chỉ chở đúng số người quy định, nhưng thường là những tuyến chính, tuyến du lịch như Hà Nội - Hạ Long chẳng hạn.

Hành khách nằm ngủ chật kín lối đi - Ảnh: A LỘC

Hành khách nằm ngủ chật kín lối đi - Ảnh: A LỘC

Song mấy ai may mắn nằm trong lộ trình của những nhà xe đó. Nhà tôi là ví dụ. Bình thường không sao, chứ đến những ngày nghỉ lễ, có đến sớm trước giờ xe chạy 2 tiếng cũng có thể đã hết ghế. Có được ghế ngồi cũng không phải hoàn toàn hạnh phúc, bởi khi nhồi nhét thêm người thì bầu không khí trở nên ngộp thở, chân không được duỗi thoải mái. Chưa hết, mình bỏ tiền ra mua vé, mình cất công đến sớm để có được ghế ngồi, nhưng giữa đường có thể mất ghế bất kỳ lúc nào bởi rất nhiều lý do.

Những hình ảnh đó cứ ám ảnh tôi mãi. Tôi nhận ra rằng, sức khỏe và an toàn tính mạng của mình và những người thân yêu là điều đáng để bỏ tiền ra. Có ôtô riêng, vợ con tôi không phải chịu cảnh khó chịu đó, đồ dùng được mang đi thoải mái mà không phải tính toán quá nhiều.

Tôi thấy nhiều người cứ bỏ tiền mua đất, mua nhà nhưng mua ôtô thì tính lên tính xuống. Họ cho rằng ôtô tiêu hao, còn nhà đất tăng lợi. Nhưng với tôi, đó không phải thực sự sống. Xét cho cùng, mua nhà là để sống tốt hơn, mua ôtô cũng vậy. Mua ôtô đắt hơn xe máy, chi phí nuôi cũng cao hơn, nhưng đổi lại là sự an toàn và thoải mái cũng hơn hẳn.

Tất nhiên, mua ôtô khi có điều kiện. Không có điều kiện thì cũng cố gắng sáng tạo ra điều kiện. Như tôi chẳng hạn. Hồi mới lấy vợ cũng chỉ được tầm chục triệu, có những tháng chịu khó cày thêm thì cũng chỉ thêm được dăm triệu.

Vợ tôi cũng chỉ thu nhập vừa phải. Tuy nhiên, hai vợ chồng vẫn quyết tâm trả góp mua ôtô. Và chúng tôi chưa bao giờ phải hối hận với quyết định đó. Muốn đi công việc hay đi du lịch không cần phải đắn đo, chỉ cần soạn đồ bỏ lên xe, “tài xế của nhà trồng được” thì luôn ưu tiên đảm bảo an toàn cho “khách” trước hết, cũng không phải lo nhiễm bệnh từ người khác.

Tôi thừa nhận mua ôtô cũng có những bất tiện nhất định, nhưng lợi ích mang lại quá đủ để tôi vượt qua những vướng mắc đó.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công