largeer

Share This Post

SG247

Nhịn đói đi xe máy cả nghìn km từ miền Nam về quê tránh dịch, cháu bé kiệt sức ngất xỉu ở đèo Hải Vân

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ lại hoàn cảnh của một em bé theo bố mẹ về quê nhà Nghệ An. Gia đình di chuyển về quê bằng xe máy, khi đang trên đèo Hải Vân thì cháu bé ngất xỉu vì đói và lạnh. Giữa đêm mưa xối xả, tiếng khóc của người mẹ khiến ai chứng kiến cũng thắt lòng. Trong lúc đó, các lực lượng trực chốt, cán bộ y tế đã có mặt kịp thời bế em bé đến chỗ thoáng đãng hơn.

Lực lượng chức năng trong đêm khuya đã bình tĩnh xử lý, an ủi động viên người mẹ: 'Cấp cứu cấp cứu vô. Bình tĩnh, bình tĩnh. Không sao cả, không việc gì hết đừng có khóc'.

Hiện cháu bé đã tỉnh lại sau khi được sơ cứu và cho uống sữa. Được biết, gia đình cháu bé quê ở Diễn Châu, Nghệ An đang trên đường trở về sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách.

45

Hoàn cảnh xót xa của cháu bé và gia đình khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Vì dịch bệnh, vì cuộc sống vất vả mưu sinh không thể trụ lại ở thành phố mà nhiều người quyết định đem con cái để về quê. Những đứa trẻ phải vật vờ trên xe nhiều ngày, chịu cái mưa lạnh, chịu đói khát.

Trước đó hàng nghìn người chạy xe máy chở theo phụ nữ, trẻ em và cả vật dụng sinh hoạt dọc theo Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh hướng ngang qua các tỉnh miền Trung. Đa số bà con là lao động nghèo vào Nam mưu sinh kiếm sống.

Vì hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp nên họ quyết định về quê ngay khi các tỉnh miền Nam nới lỏng giãn cách xã hội.

Bên cạnh sự đồng cảm, xót xa với những hoàn cảnh của người dân nghèo mùa dịch, dân mạng còn bày tỏ sự cảm phục với các cán bộ y tế, lực lượng trực chốt đã xử lý tình huống kịp thời, giúp các gia đình an tâm về quê.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công