largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Bamboo Airways mở đường bay thẳng đến Côn Đảo, Việt Nam sắp đón 5.000 khách mỗi tuần

Sau Vietjet Air, Bamboo Airways đã mở 3 đường bay thẳng mới đến Côn Đảo – Vũng Tàu. Cụ thể khách từ Hải Phòng, Vinh, Hà Nội đều có thể bay thẳng tới đây. Từ 15/9 Việt Nam sẽ mở lại đường bay thương mại, người nhập cảnh có thể được rút ngắn thời gian cách ly tập trung và được xét nghiệm tại nơi ở có thu phí.

3 đường bay thẳng mới đến Côn Đảo

Thông thường hành khách muốn bay đến Côn Đảo đều phải xuất phát từ TP HCM bằng máy bay nhỏ, phù hợp với điều kiện của sân bay địa phương. Nhưng từ ngày 29/9 hành khách tại Hà Nội, Hải Phòng và Vinh có thể bay thẳng tới Côn Đảo. Hành trình dài khoảng một đến hai tiếng, với dòng máy bay đặc biệt Embraer 195 của Bamboo Airways. Vé mở bán từ 0h ngày 12/9.

Empty

Embraer là hãng sản xuất máy bay dân dụng lớn thứ 3 thế giới, sau Boeing và Airbus. Dòng máy bay sử dụng cho chuyến bay thẳng tới Côn Đảo có chiều dài thân 38,67 m, chiều cao đuôi 10,57 m, sải cánh dài 28,72 m, và có thể vận chuyển lên đến 124 hành khách theo cấu hình 2 dãy ghế, mỗi dãy 2 ghế, một lối đi ở giữa rộng 0,5 mét.

Côn Đảo nằm ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là điểm đến nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, các rạn san hô rực rỡ và những hẻm núi hiểm trở, cùng các công trình lịch sử, tâm linh nổi tiếng.

Quần đảo rộng 76 km² này bao gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Bạn có thể khám phá những bãi biển Đầm Trầu, Bãi Nhát, An Hải... hay tham quan hồ An Hải.

Trải nghiệm xem rùa đẻ trứng thu hút rất đông du khách. Mỗi năm, ở 4 bãi ghi nhận 1.000 rùa mẹ lên đẻ trứng. Du khách muốn tìm hiểu lịch sử có thể thăm khu di tích nhà tù Côn Đảo, nơi được mệnh danh là địa ngục trần gian, viếng nghĩa trang Hàng Dương và mộ chị Võ Thị Sáu.

Mở đường bay thương mại đón 5.000 người vào Việt Nam mỗi tuần

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng kết luận, ngày 15/9 mở đường bay quốc tế đối với 4 khu vực và vùng lãnh thổ là Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản) và Đài Loan (Trung Quốc). Tiếp đó, ngày 22/9 sẽ mở thêm đường bay với Lào, Campuchia.

9

Đối tượng được ưu tiên trong các chuyến bay này là các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động kỹ thuật cao nước ngoài đến Việt Nam và người Việt Nam ở các khu vực này có nhu cầu về nước.

Theo ông Dũng, lượng người nhập cảnh dự kiến mỗi tuần khoảng 5.000 người. Dần dần số người về sẽ ít đi vì chuyên gia và nhà đầu tư không phải sang đồng loạt, nhưng số người ở nước thứ ba (từ Mỹ, từ châu Âu) về sẽ đông hơn. Tuy nhiên, những hành khách bay từ nước thứ 3 khi về Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày như quy định.

"Hiện Chính phủ vẫn chưa tính đến việc mở cửa đón khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam mà chỉ ưu tiên các chuyên gia, nhà đầu tư và người Việt Nam muốn về nước", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Để giới hạn người nhập cảnh ồ ạt, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Bộ GTVT đã đánh giá, mỗi tuần chỉ mở hai chuyến, số lượng máy bay nhân với số người thì ra con số dự kiến.

Đây cũng là cơ hội để đưa người Việt Nam sang lao động ở nước ngoài ở những nơi có nhu cầu và đảm bảo an toàn.

Cùng với việc nối lại các đường bay thương mại, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, Chính phủ cũng tính toán việc rút ngắn thời gian ly cách với các chuyên gia, nhà đầu tư và với những hành khách bay từ nước được đánh giá an toàn.

Nếu cách ly 14 ngày thì cả phi công, tiếp viên cũng phải cách ly 14 ngày. Với nhà đầu tư, việc cách ly kéo dài như vậy không thuận tiện. Do đó, Chính phủ dự kiến rút ngắn thời gian cách ly tập trung xuống còn 5-7 ngày.

Về việc thu phí cách ly, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, từ 1/9, tất cả những người thuộc diện cách ly phải tự chi trả chi phí, mức phí theo dịch vụ nơi cách ly.

Đường sắt chạy lại tàu du lịch

Từ 18/9, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội khai thác trở lại tàu du lịch SP3 và SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai. Theo đó, tàu SP3 xuất phát lúc 22h thứ 6 hàng tuần tại ga Hà Nội, đến ga Lào Cai lúc 6h5, giá vé 260.000 đồng/ lượt. Tàu SP4 xuất phát lúc 21h40 phút chủ nhật hàng tuần tại ga Lào Cai, đến ga Hà Nội lúc 5h30.

Empty

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng đang bán vé xe ô tô Lào Cai - Sa Pa và ngược lại. Hành khách sẽ di chuyển bằng xe 16 chỗ, giá vé 44.000 đồng/ lượt.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt sẽ tăng tần suất khai thác tuyến Hà Nội - Hải Phòng do nhận định nhu cầu thị trường có thể tăng cao vào cuối tuần. Cụ thể, đôi tàu HP1/LP2 chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ chạy thêm vào thứ 7, chủ nhật và thứ 2 hàng tuần.

Tàu HP1 xuất phát từ ga Hà Nội vào 6h, không đón khách tại ga Long Biên, đến ga Hải Phòng lúc 8h35. Tàu LP2 xuất phát ga Hải Phòng lúc 6h10, đến ga Long Biên lúc 8h38, đến ga Hà Nội lúc 8h46. Giá vé 100.000 đồng/ lượt, vé khứ hồi giảm còn 180.000 đồng. Còn lại, tuyến Hà Nội - Hải Phòng có hai đôi tàu LP3/LP8, LP5/LP6 chạy hàng ngày, giá vé 85.000 đồng/ lượt; đôi tàu LP7/HP2 chạy từ thứ 6 đến chủ nhật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công