largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Bún đậu mắm tôm lên CNN, sắp có tour khinh khí cầu ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tuần vừa qua, nhìn chung thị trường du lịch không có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh cùng mưa lũ. Điểm sáng của du lịch Việt đó là hình ảnh bún đậu mắm tôm xuất hiện trên CNN mời khách. Bên cạnh đó, cuối tháng 10, team đam mê khinh khí cầu chỉ cần chi ra khoảng 4 triệu là có thể trải nghiệm.

Sắp có tour khinh khí cầu ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, công ty TNHH Du lịch Sao Sài Gòn - đơn vị đầu tư khai thác dịch vụ bay khinh khí cầu đang trình kế hoạch lên UBND tỉnh. "Bộ Quốc phòng đã cấp phép bay cho đơn vị khai thác. Họ đang trình kế hoạch bay chi tiết để UNND tỉnh xem xét, phê duyệt. Có thể cuối tháng sẽ xong thì bay", ông nói.

Khi đi vào hoạt động, loại hình du lịch này sẽ tạo ra thêm sản phẩm mới, thu hút thêm khách du lịch tới Bà Rịa - Vũng Tàu trong tương lai.

Empty

Theo kế hoạch, dịch vụ này sẽ khai thác bay mỗi ngày; tần suất bay tùy thuộc vào thời tiết đẹp hay xấu. Khinh khí cầu sẽ cất cánh tại Phú Mỹ và Bà Rịa từ 5h30 đến 6h để khách đón bình minh. Quãng đường bay khoảng 10 - 20 km, thời gian bay từ 45 - 60 phút. Mỗi khinh khí cầu phục vụ tối đa 10 khách, giá vé dự kiến từ 165 USD một khách.

"Ở độ cao khoảng 150 m, từ khinh khí cầu, du khách có thể ngắm nhìn thành phố biển Vũng Tàu hay ao hồ, sông ngòi, ruộng đồng, làng quê, rừng đến những khu đô thị đông đúc ở Phú Mỹ, Bà Rịa", ông Nguyễn Thế Kiên, Chủ tịch HĐTV đơn vị đầu tư khai thác dịch vụ bay khinh khí cầu, cho biết.

Dự kiến, vào cuối tháng 10, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá Bà Rịa - Vũng Tàu bằng loại hình du lịch mới, bay khinh khí cầu.

Bún đậu mắm tôm lên CNN mời khách

Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) hợp tác với CNN International cho ra mắt một phim quảng cáo truyền hình mới, gợi ý khách du lịch lựa chọn Việt Nam cho chuyến đi đầu tiên sau COVID-19.

Đoạn phim 30 giây chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kết thúc với lời mời: “When you’re ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?).

Empty

Clip này cho du khách câu trả lời về những lí do thuyết phục họ tin tưởng chọn Việt Nam cho các chuyến đi trong tương lai: sự nỗ lực của Chính phủ và người dân tạo nên thành tích về sự kiểm soát dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho người dân từ thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát.

Sắp tới, Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim ‘Why Not Vietnam?’ như các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, và các bài viết về sự hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam, cũng như cam kết đối với sự an toàn của du khách và người dân.

Ngành du lịch cần tiếp tục chủ động vượt khó, vừa phòng chống dịch, vừa tích cực chuẩn bị kế hoạch, chương trình, sản phẩm để có thể tăng tốc trở lại khi Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam và trên thế giới.

Những năm qua, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam liên tục gia tăng. Riêng năm 2019, cả nước đón 18 triệu lượt khách quốc tế, cao nhất từ trước đến nay, thu về nguồn ngoại tệ lớn.

Ảnh hưởng của dịch, tính chung 7 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt gần 3,8 triệu lượt, giảm 61,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách du lịch bằng đường hàng không giảm mạnh nhất, lên tới 60,5%.

Tour du lịch dạo phố cổ bằng ghe thăm Hội An mùa nước lũ

Trong khi gần như không thể bán được một tour du lịch nào tại phố cổ vì COVID-19 suốt những tháng qua thì vài ngày nay, tour trải nghiệm độc đáo dạo phố cổ bằng… ghe lại trở nên đông vui ở Hội An.

Không chỉ khách nước ngoài, nhiều nhóm khách nội địa từ Đà Nẵng, Quảng Nam cũng về Hội An để chi tiền đi trên ghe chụp ảnh phố cổ mùa lũ.

Empty

Khi ghe cập ở các tuyến đường trong phố cổ, rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách Tây đã đề nghị được trả tiền để lên ghe đi… dạo phố cổ.

Empty

"Mỗi khách tui lấy 100.000 đồng, chỉ chở dăm bảy người mỗi lượt và mặc áo phao đầy đủ để đảm bảo an toàn cho mọi người. Khách đề nghị mình đi đâu thì tui chèo tới đó nhưng cũng chỉ loanh quanh qua An Hội, vào các tuyến phố cổ còn ngập chứ không dám đi xa, không chèo vào nơi nguy hiểm. Khách họ ngồi trên thuyền nhìn ngắm phố cổ và chụp ảnh Hội An mùa lũ họ rất thích thú" - bà Hường chuyên chèo thuyền dọc phố cổ Hội An chia sẻ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công