largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: "Cháy" vé máy bay đến Quy Nhơn, Phú Quốc, không muốn “đau ví” chờ hạ nhiệt hãy đi

Sau dịch Covid-19, nhu cầu đi du lịch nội địa của người dân tăng cao nên giá tour, giá vé được đà tăng mạnh. Hơn nữa tháng 7 cũng là dịp học sinh được nghỉ hè nên nhu cầu được nghỉ ngơi tham quan ngoạn cảnh lại càng cao. Mặc dù sân bay kẹt cứng, tour, giá vé đội giá ầm ầm nhưng dân vẫn ùn ùn đi du lịch. Thậm chí một số địa điểm như Quy Nhơn, Phú Quốc đã “cháy vé”, ai muốn đến phải chờ sang cuối tháng 8.

Vé máy bay và xe di chuyển đến Quy Nhơn, Phú Quốc đã “cháy”

Theo chia sẻ của người chuyên làm tour du lịch cho hay, lúc mới kích cầu du lịch tour đi Phú Quốc chỉ 4 triệu đồng cả vé máy bay, nhưng hiện tại riêng tiền vé máy bay đã 4 triệu đồng. Điều đáng nói đây chỉ là vé của các hãng giá rẻ.

Empty

Tháng 7 đang là cao điểm vì học sinh được nghỉ hè, việc tăng giá có thể sẽ kéo dài đến hết kỳ nghỉ. Thời điểm không chỉ giá vé máy bay tăng mạnh mà giá phòng cũng ghi nhận tăng ở mức 10 - 15% so với lúc kích cầu.

Empty

Quy Nhơn, Phú Quốc là hai địa điểm được yêu thích của du khách nội địa trong năm nay. Trong tháng 7 này, vé máy bay và xe di chuyển đến đã “cháy”, nếu muốn đến đây bạn phải lùi lịch sang gần cuối tháng 8.

Theo ghi nhận của Dân Trí,  khách sạn 3 sao được nhiều khách du lịch ưa chuộng nhất. Giá thuê phòng tại khách sạn 3 sao ở Phú Quốc là 850.000 - 950.000 đồng/đêm, 650.000 đồng/đêm với khách sạn ở Đà Nẵng. Nếu khách đặt qua tour thì giá sẽ giảm khoảng 10 - 20%, mức giá này cao hơn so với lúc kích cầu du lịch khoảng 10 - 20%.

Mở đường bay quốc tế trong tháng 8, tần suất 1 chuyến/tuần

Bộ GTVT đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước.

Cụ thể, tạm thời khai thác 1 chuyến/tuần cho mỗi bên với các đường bay: Quảng Châu - Đà Nẵng; Tokyo - Hà Nội; Seoul - Hà Nội, Đài Bắc - TPHCM, Viêng Chăn - Vân Đồn, Phnôm Pênh - Cần Thơ.

11

Với tần suất trên, dự mỗi tuần sẽ có khoảng 3.000 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, thuê chuyến chở chuyên gia về với khoảng 1.500 người/tuần).

Dự kiến đầu tháng 8 sẽ thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.

Thời gian đầu, các hãng khai thác tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến nhằm sử dụng hiệu quả nhân lực phi công và tiếp viên đang thực hiện một số chuyến bay quốc tế đón công dân về. Sau khi tình hình dịch bệnh khả quan hơn, sẽ tăng tần suất, số đường bay.

Bộ GTVT cũng cho biết thêm, việc thiết lập các chuyến bay thường lệ quốc tế đến các khu vực ưu tiên gồm Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Vientiane (Lào), Phnompenh (Campuchia) và Đài Loan cần được sự cho phép của nhà chức trách hàng không các nước. Theo đánh giá, phần lớn các nước sẽ có phản hồi tích cực về đề nghị mở lại đường bay của phía Việt Nam.

Riêng với Trung Quốc, việc tạm dừng khai thác các chuyến bay thường lệ đi/đến từ ngày 31/1/2020. Cục Hàng không đã nhiều lần đề nghị nhưng tới nay chưa nhận được phàn hồi của nước bạn.

Bộ GTVT đã làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đề nghị hỗ trợ mở lại đường bay tới Quảng Châu và gửi thư đến Bộ trưởng Bộ GTVT Trung Quốc đề nghị xem xét hỗ trợ việc này.

Tuy nhiên, để có thể mở đường bay tới Quảng Châu, Bộ GTVT thấy rằng cần tiếp tục thúc đẩy phía Trung Quốc bằng nhiều kênh, đặc biệt kênh ngoại giao.

Giá vé, tour nội địa tăng cao chót vót

Bước sang tháng 7, không còn ưu đãi vé máy bay “rẻ như cho” nữa, mà thay vào đó các doanh nghiệp bắt đầu nhích giá tour nội địa. Mặc dù giá vé máy bay bật tăng, giá tour tăng nhưng lượng khách nội địa đổ về các điểm du lịch không hề có xu hướng giảm.

Empty

Lý do khiến tour nội địa trong tháng 7 "nóng" hơn hẳn tháng 6 là do nhu cầu đi lại của khách hàng tăng cao. Dịch Covid-19 khiến kỳ nghỉ hè của học sinh bị chậm trễ. Do đó, phải tới tháng 7, nhiều gia đình có con còn đi học mới bắt đầu kỳ nghỉ hè.

Top One Travel, một công ty chuyên bán combo du lịch, cũng xác nhận tình hình tăng giá mạnh ở các chặng như Phú Quốc, Nha Trang và Quy Nhơn. So với tháng 6, mức giá có thể tăng từ 30-50%.

Theo đơn vị này, giá tăng nhưng lượng khách vẫn ổn định. Mỗi ngày, công ty có thể nhận 3-4 đoàn đặt combo du lịch.

Giảm 50% phí tham quan Hội An từ tháng 8

Để kích cầu du lịch, từ tháng 8 du khách đến Hội An cụ thể từ ngày 1/8 đến 31/10/2020 được miễn 50% phí tham quan phố cổ, Cù Lao Chàm và rừng dừa Bảy Mẫu.

Empty

Cụ thể đô thị cổ Hội An giảm 10.000 đồng/ người/ công trình; Cù Lao Chàm giảm 35.000 đồng/ người/ lượt; rừng dừa Bảy Mẫu, xã Cẩm Thanh giảm 15.000 đồng/ người/ lượt (tương đương giảm 50% tiền vé).

Trước đó, từ ngày 10/7, sau bốn tháng tạm dừng, Hội An mở cửa các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, ẩm thực... phục vụ du khách như trước đây vào ban đêm.

Ngoài Hội An, HĐND tỉnh Quảng Nam giảm giá vé 50% khi khách đến tháp cổ Mỹ Sơn (còn 20.000 đồng/ người) và nhiều nơi khác như tháp cổ Bằng An, Chiên Đàn, Khương Mỹ; bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh – Chăm Pa giảm (còn 10.000 đồng/ người). Thời gian áp dụng từ ngày 1/8 đến 31/10.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công