largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Đề xuất mở đường bay quốc tế vào cuối tháng 7, người Móng Cái có thể làm hộ chiếu tại Cà Mau

Thị trường du lịch tuần qua bắt đầu “nóng” lên khi mà dịch Covid-19 tại Việt Nam đã dần được kiểm soát. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch. Cục Hàng không mới đây đã kiến nghị mở đường bay quốc tế vào cuối tháng 7. Cũng từ 1/7, bạn có thể làm hộ chiếu ở bất cứ đâu trên Việt Nam.

Cục Hàng không đề xuất mở đường bay quốc tế vào cuối tháng 7

Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải khôi phục dần các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đưa khách vào Việt Nam từ cuối tháng 7

Các đường bay quốc tế này được mở theo mô hình "Di chuyển nội khối" hay "Travel bubble" như một số quốc gia trên thế giới áp dụng, và có thể mở đến các quốc gia không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trong 30 ngày liên tục.Theo Cục Hàng không Việt Nam, mô hình "di chuyển nội khối" nghĩa là các quốc gia cho phép nhập cảnh đối với công dân nước mình hoặc người nước ngoài có thẻ cư trú và thương gia, chuyên gia kỹ thuật, sinh viên...

Empty

 Khi nhập cảnh, người dân phải cách ly 14 ngày tại gia đình hoặc cơ sở lưu trú do chính quyền chỉ định (có thu phí). Việc tự cách ly tại gia được chính quyền kiểm soát chặt bằng công nghệ.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị không nên hạn chế nguồn khách mà mở rộng cả khách du lịch, với điều kiện du khách đáp ứng quy định phòng chống dịch trước khi nhập cảnh.

Theo đó, hành khách đến Việt Nam đã từng ở quốc gia/vùng lãnh thổ đối tác tối thiểu 30 ngày liên tục trước khi thực hiện chuyến bay, không chấp nhận khách quá cảnh. Ngoài ra, khách phải có giấy chứng nhận âm tính nCoV được cấp trong vòng 3 ngày trước ngày dự kiến thực hiện chuyến bay.

Khi đến các sân bay của Việt Nam, hành khách được xét nghiệm nhanh; chi phí xét nghiệm do hãng hàng không chi trả. Hành khách nhập cảnh phải lưu trú tại các địa điểm do UBND tỉnh/thành xác định và có trả phí.

Trước đó, Thủ tướng đã đề nghị tăng tần suất chuyến bay để đưa các nhà đầu tư, chuyên gia, công nhân lành nghề vào Việt Nam cũng như đưa người Việt Nam ra nước ngoài lao động, học tập nếu nước đó chấp thuận.

Từ ngày 1/7 người ở Móng Cái có thể làm hộ chiếu tại Cà Mau

Đây là quy đinh nổi bật của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019.

Cụ thể, từ ngày 1/7, công dân Việt Nam chỉ cần có thẻ căn cước công dân có thể làm hộ chiếu tại bất kỳ nơi đâu thuận tiện nhất mà không cần phải có sổ KT3 như trước đây đối với trường hợp làm hộ chiếu tại nơi tạm trú.

Empty

Tuy nhiên, từ ngày 1-7, người đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu thực hiện tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú hoặc nơi tạm trú; trường hợp có thẻ căn cước công dân thực hiện tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thuận lợi.

Như vậy, một người thường trú hoặc tạm trú ở Móng Cái (Quảng Ninh), chỉ cần có căn cước công dân thì có thể làm hộ chiếu tại Cà Mau hoặc bất kỳ tỉnh thành nào.

Người dân cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định để nộp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi nào thuận tiện nhất.

Cũng theo luật này, người từ đủ 14 tuổi trở lên có quyền lựa chọn cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử hoặc hộ chiếu không gắn chíp điện tử.

Vịnh Hạ Long được vinh danh là kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Trang Business Insider của Mỹ đã xếp vịnh Hạ Long bên cạnh 49 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới như núi Phú Sĩ, núi Tianzi...

Empty

Vẻ đẹp tự nhiên với hơn 1.600 đảo đá vôi nổi lên trên làn nước xanh lục, khiến vịnh Hạ Long, Quảng Ninh trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu ở Việt Nam.

Năm 1994, vùng lõi của vịnh lần đầu tiên được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Năm 2000, vịnh được tái công nhận với giá trị ngoại hạng toàn cầu về địa chất - địa mạo.

Tour rẻ mọc như nấm sau mưa, khách du lịch sẽ tăng mạnh trong tháng 7-8

Sau một thời gian dài chạm đáy do dịch Covid-19, thị trường du lịch Việt bắt đầu khởi sắc. Cùng với chính sách kích cầu du lịch nội địa, các doanh nghiệp lữ hành bắt đầu tung ra các tour du lịch giá rẻ để hút khách.

Empty

Vietravel cho biết, trong tháng 5 đã phục vụ khoảng 40.000 lượt khách đoàn, với 42 đoàn khách; 124 đoàn trong tháng 6 và dự kiến 168 đoàn trong tháng 7. Saigontourist cũng tiếp đón 13.000 khách đoàn đi tham quan, hội thảo, team building trong tháng 6. Lượng khách du lịch MICE chiếm khoảng 2/3 tổng lượng khách tại các đơn vị này.

Ghi nhận tại các điểm đến nổi tiếng Phú Yên, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt,... ghi nhận lượng khách tăng cao. Khách đi dịp này vừa tận dụng giá vé máy bay, phòng khách sạn giá rẻ do kích cầu du lịch, vừa tránh thời điểm tháng 7 dự báo sẽ rất đông do học sinh được nghỉ hè, các gia đình đổ xô đi du lịch.

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist chia sẻ, trong tháng 5-6, lượng khách nội địa tăng gấp 3-4 lần so với trước. Số lượng khách đã hồi phục trở lại như trước dịch. Dự báo tháng 7-8, lượng khách còn tăng mạnh, cao hơn cả năm ngoái. Tuy nhiên, vì bán giá rẻ nên các công ty du lịch hầu như không có lãi.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, sản lượng vận chuyển hành khách nội địa đã phục hồi hoàn toàn, tương đương với thời điểm trước khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Một số khung giờ, sản lượng bay tăng đột biến.

Ngoài ra, hưởng ứng lễ kích cầu du lịch bằng đường sắt, các công ty du lịch thuộc Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cũng bắt tay với phía đường sắt mở chuyến charter bằng tàu hành trình Hà Nội - Quảng Bình và ngược lại.

Tăng chuyến bay, kích cầu du lịch nội địa, tour giá rẻ nở rộ, mở đường bay quốc tế… tất cả các tín hiệu này đã cho thấy sự hồi phục trở lại của ngành du lịch sau một thời gian dài “ngủ đông” do tác động của Covid-19.  Hy vọng trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Việt sẽ tăng trưởng mạnh, giành lại vị thế vốn có của mình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công