largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Hàng chục nghìn người đổ về Thảo Cầm Viên dịp Quốc Khánh,  thu phí cách ly từ 1/9

Dịp lễ 2/9, thời tiết thuận lợi không quá nắng, mát mẻ, dễ chịu nên nhiều người dân đã cùng gia đình đến Thảo cầm viên để tham quan, vui chơi. Ước tính, hơn 13.000 người đã đổ về đây để giải cứu muông thú. Từ 1/9, theo quy định mới, tất cả trường hợp thực hiện cách ly phải tự chi trả chi phí.

Thu phí cách ly từ 1/9

Từ 1/9, theo quy định mới, tất cả trường hợp thực hiện cách ly phải tự chi trả chi phí. Còn chi phí khám, chữa bệnh vẫn do ngân sách chi trả theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

3

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, chiều 4/9, ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, việc thu phí phù hợp với tình hình hiện nay và cũng xuất phát từ nhu cầu thực tế nhiều người dân mong muốn ở nơi cách ly có dịch vụ lưu trú tốt hơn. Chưa kể, việc tổ chức cách ly tại các cơ sở lưu trú, khách sạn còn giúp doanh nghiệp du lịch khách sạn có thêm việc làm cho người lao động.

Ông Tạ Anh Tuấn - Thứ trưởng Tài chính cho hay, các mức chi trả cách ly cụ thể đang được Bộ Tài Chính xem xét, nghiên cứu cùng Bộ Y tế để sớm báo cáo Chính phủ. Chẳng hạn, nếu chuyên gia vào Việt Nam muốn cách ly tại khách sạn, họ sẽ phải chi trả phí dịch vụ theo mức giá thoả thuận giữa người cách ly và cung cấp dịch vụ.

Với quy định mới này, Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải bố trí các cơ sở cách ly đáp ứng yêu cầu người nhập cảnh, không phân biệt người nước ngoài hay Việt Nam. Thủ tướng giao Bộ Công an, chính quyền các địa phương, nhất là ngành y tế giám sát chặt chẽ việc cách ly tại cơ sở lưu trú, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Ngoài thu phí cách ly người nhập cảnh vào Việt Nam, Chính phủ cũng công bố sẽ mở lại một số đường bay thương mại từ ngày 15/9, tuy nhiên sẽ có những giải pháp y tế chặt chẽ, không để lây lan dịch bệnh.

Khôi phục đường bay quốc tế thường lệ

Báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông vận tải đề xuất nếu khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ, hành khách đi các chuyến bay sẽ là công dân Việt Nam, người nước ngoài là chuyên gia, lao động tay nghề cao...

9

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tổ chức các chuyến bay quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và các nước, bộ này đã chủ trì họp với các bộ, ngành liên quan, thống nhất phương án báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 xem xét, quyết định.

Theo đó, báo cáo của Bộ Giao thông vận tải lên ban chỉ đạo về phương án khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách vào Việt Nam đề xuất thời gian thực hiện các đường bay giữa Việt Nam - Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc từ ngày 15/9/2020; các đường bay từ Việt Nam - Lào, Campuchia từ ngày 22/9/2020.

Hành khách đi các chuyến bay quốc tế thường lệ sẽ gồm: nhà ngoại giao, công vụ, công dân Việt Nam có nhu cầu về nước, công dân Việt Nam đi lao động tại các nước (trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc), người nước ngoài là chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư, nhân viên các dự án trọng điểm.

Hành khách đi các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam sẽ phải thực hiện cách ly. Theo đó, công dân Việt Nam sau khi làm thủ tục nhập cảnh phải cách ly tập trung 14 ngày và đảm bảo xét nghiệm ít nhất 2 lần âm tính trong thời gian cách ly.

Người nước ngoài là chuyên gia, lao động tay nghề cao, nhà đầu tư, nhân viên các dự án trọng điểm nhập cảnh Việt Nam trên 14 ngày: sau khi làm thủ tục nhập cảnh phải thực hiện cách ly theo hướng dẫn bằng công văn số 2847/CV-BCĐ ngày 23-5-2020 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc hỗ trợ người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp nhập cảnh Việt Nam để làm việc.

Đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày): thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 4674/BYT-MT ngày 31-8-2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (không phải cách ly tập trung 14 ngày, nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch).

Người nước ngoài chịu toàn bộ chi phí xét nghiệm của mình khi làm xét nghiệm để được nhập cảnh vào Việt Nam. Công dân Việt Nam được miễn toàn bộ chi phí xét nghiệm.

Danh sách các đường bay:

Đường bay Việt Nam - Trung Quốc: mỗi tuần bay 1 chuyến/chiều/bên trên đường bay TP.HCM - Quảng Châu.

Đường bay Việt Nam - Nhật Bản: Hà Nội - Tokyo bay 1 chuyến/tuần/ chiều cho mỗi bên; TP.HCM - Tokyo bay 1 chuyến/tuần/ chiều cho mỗi bên.

Đường bay Việt Nam - Hàn Quốc: 1 chuyến/tuần/chiều Seoul - Hà Nội cho mỗi bên; 1 chuyến/tuần/chiều từ Seoul - TP.HCM cho mỗi bên.

Đường bay Việt Nam - Đài Loan: 1 chuyến/tuần/chiều Đài Bắc - Hà Nội cho mỗi bên và 1 chuyến/tuần/chiều Đài Bắc - TP.HCM cho mỗi bên.

Đường bay Việt Nam - Campuchia: hai bên thống nhất khai thác đường bay Cần Thơ - Phnom Penh với tần suất 1 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Đường bay Việt Nam - Lào: trong trường hợp phía Lào nhất trí với phương án đề xuất của Việt Nam về tần suất, lượng khách tối đa dự kiến nhập cảnh Hà Nội là 350 khách/tuần .

Nếu thực hiện phương án bay quốc tế thường lệ nói trên, dự kiến lượng hành khách nhập cảnh hằng tuần tại Hà Nội tối đa 2.200 khách, tại TP.HCM tối đa 2.450 khách, tại Cần Thơ tối đa 400 khách.

Du khách ùn ùn đổ về Thảo Cầm Viên dịp lễ 2/9

Dịp lễ 2/9, thời tiết thuận lợi không quá nắng, không khí mát mẻ, dễ chịu nên nhiều người dân đã cùng gia đình đến Thảo cầm viên để tham quan, vui chơi.

5

Ông Phạm Văn Tân - giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn - cho biết lượt khách trong hôm nay tăng đáng kể. Tính đến 10h30 đã có khoảng 13.000 lượt vé bán ra.

Trước đây khi chưa có dịch số tiền bán vé mỗi ngày của Thảo Cầm Viên có thể lên đến hơn 300 triệu mỗi ngày, sau đợt dịch lần 1 và tiếp nối đợt dịch lần 2 doanh thu bán vé rớt xuống có ngày chỉ còn 15 triệu đồng.

Trong khi chi phí vận hành, mua thức ăn cho động vật ở mức cao khiến Thảo cầm viên phải "cầu cứu". Thậm chí nhân viên tại đây còn tự nguyên giảm 30% lương để cùng chung tay vượt qua khó khăn.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người dân đã ủng hộ đơn vị bằng nhiều cách từ thức ăn cho động vật đến tiền mặt. Số tiền mà người dân tiếp sức cho đơn vị lên đến 2,5 tỉ đồng, Thảo cầm viên đã thông báo ngưng nhận ủng hộ và gửi lời cảm ơn đến người dân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công