largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Hội An “sửa mình” hút khách Việt, đoàn xe Uoát 'đời cổ' vẫn chở khách lên đỉnh Lang Biang

Hội An từng là địa điểm có tới 50% khách viếng thăm là khách quốc tế, nay COVID-19 hoành hành, lại bão lũ tàn phá liên tiếp khiến ngành du lịch bị dập tơi tả. Thời gian gần đây để khôi phục ngành du lịch, Hội An cùng các khu du lịch khác ở Quảng Nam đang tìm cách ‘sửa mình’, chuyển đổi để hút khách nội.

Khi "cơn bão" COVID-19 còn chưa thôi tàn phá, vài cơn bão lớn liên tiếp đổ vào Quảng Nam cũng như các tỉnh miền Trung vừa qua khiến ngành du lịch nơi đây thêm điêu đứng, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch "thấm đòn", phố cổ Hội An rộn tươi sắc màu ngày nào nay đìu hiu cửa đóng then cài.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn - giám đốc Trung tâm lữ hành Hội An - cho biết các doanh nghiệp du lịch ở Hội An đang ngồi trên đống lửa, chật vật xoay xở đủ kiểu để lo giữ nhân viên, giữ sản phẩm, dịch vụ tốt, sẵn sàng đón khách.

Empty

Ước tính hiện nay có tới 80-90% các doanh nghiệp lữ hành ở Hội An nói riêng và những doanh nghiệp làm du lịch ở đây nói chung đã đóng cửa, vì không thể vận hành bộ máy khi không có nguồn thu. Phần còn lại vẫn mở cửa và chịu lỗ.

Du lịch Quảng Nam đang thiệt hại nặng nề vì COVID-19 và vì bão lũ, nhưng với kinh nghiệm làm du lịch lâu năm và đức tính kiên gan của người miền Trung, cả ngành du lịch nơi này, từ nhà quản lý đến doanh nghiệp và từng người dân đang tìm cách chuyển đổi và hồi sinh.

Từ 18/11, Hội An triển khai trở lại hoạt động phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ, phố đêm… sau nhiều tháng đóng cửa vì ảnh hưởng dịch Covid-19 và các đợt bão lụt.

Dịp này Hội An cũng sẽ giảm 50% giá vé tham quan Khu phố cổ Hội An và các làng nghề từ ngày 18/11/2020 đến hết tháng 6/2021. Các điểm tham quan, giải trí, dịch vụ lưu trú, nhà hàng… cũng tung ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách đến Hội An.

Đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ”, “Phố đêm” từ lâu đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch độc đáo mang thương hiệu Hội An.

Empty

Cần Thơ kích cầu du lịch, mời khách đi “chợ nổi, miệt vườn”

Cần Thơ được biết đến là “đô thị miền sông nước” với hệ thống sông ngòi kênh rạch chằng chịt và các khu chợ nổi rất độc đáo.

“Ngành du lịch thành phố Cần Thơ luôn xác định việc khôi phục và phát triển du lịch phải song song với thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, cho người dân, du khách”.

Theo báo cáo tổng quan tình hình phát triển du lịch thành phố Cần Thơ năm 2020, khách du lịch đến thành phố đạt 5,6 triệu lượt, giảm 36,8% so với cùng kỳ. Khách du lịch lưu trú đạt hơn 2 triệu lượt, giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng thu từ du lịch ước đạt 3.,2 tỷ đồng, giảm 28,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội nêu rõ, lợi thế lớn cho liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội và Cần Thơ đó là đường bay thẳng giữa 2 tỉnh đang phát triển ổn định.

Phó Giám đốc sở Du lịch Hà Nội cũng đưa ra 2 đề xuất để sự liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và Cần Thơ đạt hiệu quả cao trong thời gian tới: “Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương, lấy khách nội địa làm trọng tâm.

Bất chấp đình chỉ, đoàn xe Uoát 'đời cổ' vẫn chở khách lên đỉnh Lang Biang

Ngày 20-11, Khu du lịch Lang Biang vẫn tiếp tục đưa đón hành khách lên đỉnh Langbiang bằng xe Uoát cổ. Khu du lịch này từng bị Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng kiểm tra đột xuất ngày 12-11 và đình chỉ hoạt động của đội xe ở đây.

Empty

Qua kiểm tra phát hiện xe Uoát của đơn vị này đã hết niên hạn, sở đã đình chỉ hoạt động của các xe cổ hết niên hạn và báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng.

Đội xe Jeep, Uoát Langbiang có 54 chiếc xe, do Hợp tác xã dịch vụ vận tải Lạc Dương và Khu du lịch Langbiang quản lý.

Hằng ngày, đội xe này vận chuyển du khách từ chân núi Lang Biang lên đỉnh đỉnh Ra Đa (thuộc núi Langbiang) để ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt và khu Suối Vàng (huyện Lạc Dương).

Đa số các xe được sản xuất từ những năm 2003, 2004, 2005. Theo quy định, xe vận chuyển khách du lịch đã sản xuất trên 15 năm không được khai thác kinh doanh vận tải.

Quãng đường dài hơn 5km từ chân núi Lang Biang lên đỉnh Ra Đa có độ dốc lớn với nhiều khúc cua gắt rất nguy hiểm, do đó việc sử dụng xe không đủ chuẩn an toàn chở du khách trên quãng đường này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho du khách.

Đầu năm 2016, một vụ tai nạn đã xảy ra khi xe Uoát đưa du khách lên đỉnh Langbiang tham quan khiến du khách bị thương nhẹ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công