largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Khách nhập cảnh cách ly 5 ngày, thu phí 120.000 đồng/ngày

Như vậy là Việt Nam đã chính thức mở lại đường bay quốc tế từ 15/9. Cụ thể khách nhập cảnh cách ly 5 ngày, chỉ bán vé cho người đã có thị thực nhập cảnh. Mới đây Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính thực hiện thu phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam.

Mở đường bay quốc tế, khách nhập cảnh cách ly 5 ngày từ 15/9

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý phương án nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ có chở khách giữa Việt Nam và một số đối tác theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.

Phó thủ tướng đồng ý phương án nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ có chở khách giữa Việt Nam và một số đối tác theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.

Cụ thể, từ ngày 15-9 sẽ triển khai đối với các đường bay Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Châu), Việt Nam – Nhật Bản (Tokyo), Việt Nam – Hàn Quốc (Seoul), Việt Nam – Đài Loan, Trung Quốc (Taipei).

Từ ngày 22-9 triển khai đối với các đường bay Việt Nam – Campuchia (Phnom Penh), Việt Nam – Lào (Vientiane).

Empty

Tần suất không quá 2 chuyến/tuần cho mỗi bên và mỗi hãng với số lượng các chuyến bay sẽ xem xét tăng thêm cho phù hợp với tình hình thực tế.

Thực hiện theo nguyên tắc có đi có lại đối với các đối tác về tổng số người trên các chuyến bay, việc thu phí, các điều kiện nhập cảnh khác.

Đối tượng, điều kiện nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại từ 6 địa bàn trên sẽ không bao gồm người quá cảnh từ nước thứ ba.

Do đó, với người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thân nhân, phải có giấy xác nhận RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trong vòng 3 ngày trước khi lên máy bay. Được xét nghiệm RT-PCR ngay sau khi nhập cảnh tại địa điểm cách ly, được cách ly tại nhà công vụ của cơ quan đại diện hoặc tại khách sạn, cơ sở lưu trú theo quy định.

Đối với người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, thân nhân và học sinh, sinh viên quốc tế, thân nhân người nước ngoài của công dân Việt Nam cũng có yêu cầu phải có giấy xác nhận âm tính, được xét nghiệm và cách ly tại nhà máy, trụ sở doanh nghiệp hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú.

Với người Việt Nam cũng có những yêu cầu trên nhưng được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý hoặc các khách sạn, cơ sở lưu trú theo quy định.

Phó thủ tướng đồng ý xem xét rút ngắn thời gian cách ly (khoảng 5 ngày) cho những người trên sau khi có kết quả RT-PCR hai lần âm tính, sau đó cho phép được về tự cách ly, theo dõi giám sát y tế tại nhà, trụ sở doanh nghiệp, cơ quan theo đúng quy định.

Trường hợp với những người quá cảnh từ nước thứ ba nhập cảnh vào Việt Nam trên các chuyến bay thương mại, Phó thủ tướng đồng ý áp dụng các biện pháp phòng dịch chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Được xét nghiệm RT-PCR với SARS-CoV-2 ngay sau khi nhập cảnh tại địa điểm cách ly. Việc thực hiện cách ly được thực hiện tại nhà công vụ của cơ quan đại diện hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú đối với người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ và thân nhân.

Với chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động, kỹ thuật cao và thân nhân, học sinh sinh viên quốc tế… được cách ly tại nhà máy, trụ sở doanh nghiệp hoặc khách sạn, cơ sở lưu trú. Người Việt nam sẽ được cách ly tập trung do quân đội quản lý tại khách sạn, cơ sở lưu trú theo quy định.

Chốt phí cách ly với người nhập cảnh tối thiểu 120.000 đồng/ngày

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính thực hiện thu phí cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam. Người nhập cảnh vào Việt Nam và bị cách ly tập trung phải trả phí 80.000 đồng tiền ăn và 40.000 đồng phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho mỗi ngày.

Trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam có nhu cầu thực hiện cách ly tại khách sạn, resort, cơ sở khác được chọn làm nơi cách ly tập trung và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận thì cá nhân tự chi trả các chi phí về ăn, ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly cho khách sạn, resort, cơ sở khác theo mức giá do khách sạn, resort, cơ sở khác quy định.

Empty

Trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện cách ly tập trung tại các doanh trại quân đội, các trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả các chi phí tiền ăn theo mức 80.000 đồng/ngày; các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế là 40.000 đồng/ngày.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tất cả người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam phải mua bảo hiểm y tế quốc tế có phạm vi thanh toán khám chữa bệnh tại Việt Nam phù hợp với thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Đồng thời, tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải chấp hành chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành.

Về chi phí khám, điều trị bệnh Covid-19, đối với người Việt Nam, tiếp tục do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo quy định tại khoản 2 Điều 48 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Về chi phí khám, điều trị các bệnh khác trong thời gian cách ly y tế tập trung, đối với người có bảo hiểm y tế, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp bảo hiểm y tế thanh toán phần chi phí khám, điều trị trong phạm vi được hưởng bảo hiểm y tế; cá nhân tự chi trả phần chi phí đồng chi trả của người bệnh và các chi phí ngoài phạm vi hưởng bảo hiểm y tế (nếu có).

Đối với người không có bảo hiểm y tế, cá nhân tự chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo mức giá do cấp có thẩm quyền quy định theo quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh.

Những quy định trên áp dụng đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam và thực hiện cách ly tập trung từ ngày 1/9/2020.

Riêng về việc thu phí cách ly, chi phí xét nghiệm đối với các trường hợp có nhu cầu thực hiện cách ly tại khách sạn, resort, cơ sở khác được chọn làm nơi cách ly tập trung thì thực hiện từ ngày 24/8/2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 7038/VPCP-KTTH ngày 24/8/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Cư dân khu nhà cổ kiểu Hong Kong ở Q.5 khổ vì quá nhiều khách không mời mà đến

Cư dân khu nhà cổ kiểu Hong Kong ở Q.5 (TP.HCM) đã "đóng cửa" không cho khách vào tham quan chụp hình, quay phim. Lý do: nhiều khách gây phiền phức, ồn ào. Không ít ý kiến trái chiều về chuyện này.

Hẻm Hào Sĩ Phường (đường Trần Hưng Đạo, P.11, Q.5, TP.HCM) vốn nổi tiếng là điểm check-in thu hút giới trẻ vì khung cảnh đẹp của dãy phố này. Không ít người cảm thấy tiếc khi bất ngờ thấy biển cấm khách chụp ảnh, quay phim.

Empty

Có người cho rằng sự cấm đoán này là quá đáng bởi chính du khách đã làm nên sự nổi tiếng của con hẻm này. Nhờ đó, nơi đây trở thành địa điểm được biết đến không chỉ trong nước mà còn với cả du khách quốc tế.

Cư dân sinh sống tại con hẻm này lý giải việc họ treo bảng cấm quay phim, chụp ảnh vì không muốn nơi đây biến thành khu du lịch hay phim trường. Nhiều người đến đây chụp ảnh ăn mặc phản cảm, tạo dáng sexy quá đà, mặc quần ngắn cũn cỡn, uốn éo trước cửa nhà.

Mỗi ngày có 6-7 đoàn phim, còn người đến chụp ảnh thì không đếm hết. Việc đi lại, nói chuyện, đóng phim gây ồn ào quá mức. Chưa kể nhiều người còn xả rác bừa bãi, cự cãi khi bị cư dân nhắc nhở.

Được du khách biết và tìm đến là niềm vui, sự hãnh diện của bất cứ chủ nhà, chủ vườn hay các khu dân cư. Thế nhưng, kiểu đến để khuấy động sự yên bình vốn có và mang theo sự bất an thì thật khó chấp nhận.

Không phải vì chủ nhà thiếu thiện chí, không có lòng hiếu khách, mà vì họ cảm thấy quá phiền toái. Rõ ràng, sự riêng tư của những cư dân địa phương đang dần bị xâm hại bởi những "vị khách không mời".

Đã đến lúc cần đặt ra những nguyên tắc ứng xử văn hóa giữa du khách và người dân địa phương. Chẳng hạn như cần quy định về thời gian được tham quan trong ngày, những điều du khách cần làm như giữ vệ sinh, không gây ồn... để đảm bảo việc phát triển du lịch hài hòa với nhịp sống của người dân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công