largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Mỗi ngày "đảo ngọc" đón gần 20.000 khách tham quan, giảm 50% vé khi du lịch vịnh Hạ Long

Thị trường du lịch Việt trong tháng 7 như được khoác chiếc áo mới với màu sắc rực lửa, các tour nở rộ, khách du lịch đổ xô đặt vé đến đảo ngọc Phú Quốc, vịnh Hạ Long, Đà Nẵng… Bên cạnh đó, các tour du lịch cao cấp có giá rẻ “không tưởng” được giới nhà giàu Việt đánh giá rất cao.

“Đảo ngọc” Phú Quốc đông vui trở lại

Sau một thời gian dài yên ắng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách du lịch bắt đầu trở lại tấp nập ở Phú Quốc.

Những ngày đầu tháng 7, lượng khác du lịch đến Phú Quốc (Kiên Giang) bắt đầu đông trở lại. Các điểm tham quan như: Dinh Cậu, Nhà tù Phú Quốc, Bãi Sao, Chợ đêm Phú Quốc, Chùa Hộ Quốc, khu vui chơi Vinwonders, cáp treo Hòn Thơm… thu hút lượng khách đến rất đông.

Empty

Theo thống kê của UBND huyện Phú Quốc, mỗi ngày ở "đảo ngọc" này có gần 20.000 lượt khách đến tham quan.

Ông Bùi Áng Văn, Tổng Quản lý khách sạn resort Kim Hoa, cho biết hiện tại phòng của khách sạn đã gần hết, kéo dài đến tháng 8. Khách sạn cũng có một số chính sách để thu hút khách.

Đại diện Cảng vụ Hàng không quốc tế Phú Quốc, hiện tại lương khách đến huyện đảo này đông trở lại, bình quân mỗi ngày Phú Quốc đón khoảng 46 chuyến bay từ các nơi khác đến.

Một lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc chia sẻ, để thu hút du khách, huyện yêu cầu các khách sạn, nhà hàng, các điểm vui chơi không được tăng giá và giữ nguyên giá niêm yết cũng như cam kết kích cầu theo chủ trương của huyện.

Giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long đến hết tháng 9

Để tiếp tục kích cầu du lịch và thu hút du khách nội địa sử dụng tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, từ ngày 10/7 đến ngày 30/9, du khách sẽ được giảm 50% giá vé thu phí vào điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long.

Empty

Theo thống kê của ngành du lịch, 6 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt gần 4,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 491.000 lượt, bằng 17% so với cùng kỳ.

Trong thời gian từ 15/5 đến 30/6 tỉnh đã đón 22.262 lượt khách du lịch sử dụng lưu trú tại các tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.

Trước đó, từ giữa tháng 5/2020, tỉnh Quảng Ninh cũng đã triển khai gói kích cầu du lịch trị giá 200 tỉ đồng. Tỉnh Quảng Ninh miễn phí vào các điểm tham quan cho tất cả các khách du lịch (cả trong nước và quốc tế) tham quan vịnh Hạ Long.

Việt Nam sẽ nối lại một số đường bay châu Á trong tháng 7

Từ trung tuần tháng 7, Việt Nam sẽ triển khai thí điểm nối lại đường bay quốc tế với tần suất 1 đến 2 chuyến/tuần.

Cụ thể, Việt Nam sẽ triển khai thí điểm nối lại đường bay quốc tế, với tần suất từ 1 đến 2 chuyến/tuần tới Quảng Châu (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), và Tokyo (Nhật Bản). Các địa điểm sân bay hạ, cất cánh tại Việt Nam bao gồm: Sân bay quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội); Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM); và Sân bay quốc tế TP Đà Nẵng.

Empty

Đối tượng khách tham gia các chuyến bay trên, ưu tiên nhập cảnh Việt Nam trong thời điểm hiện nay gồm: Công dân Việt Nam; người nước ngoài là các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao; người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và thân nhân; và một số trường hợp đặc biệt khác.

Trên cơ sở kết quả triển khai việc mở lại một số đường bay như nêu trên, Chính phủ sẽ định kỳ đánh giá Phương án thí điểm này để kịp thời điều chỉnh tần suất các chuyến bay phù hợp với tình hình; tiếp tục nghiên cứu và đề xuất thêm một số địa điểm khác trong khu vực châu Á trên cơ sở phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh và thỏa thuận song phương với các nước.

Khách thuộc các đối tượng này đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới có thể nhập cảnh Việt Nam thông qua các chuyến bay nối chuyến tại 4 địa điểm nêu trên nếu được cơ quan chức năng sở tại cho phép quá cảnh.

Người nhập cảnh phải tuân thủ các điều kiện kiểm dịch y tế và cách ly phù hợp với quy định hiện hành về phòng chống dịch của Bộ Y tế Việt Nam.

Để nhập cảnh Việt Nam theo các đường bay như nêu trên, trước khi đặt vé trên các chuyến bay thương mại, công dân nước ngoài cần liên hệ cơ quan/tổ chức mời đón và bảo lãnh ở Việt Nam để làm thủ tục xin cấp phép nhập cảnh tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, và đảm bảo phương án cách ly theo quy định hiện hành.

Sau khi có văn bản cấp phép nhập cảnh của Bộ Công an (Cục Quản lý Xuất nhập cảnh), công dân nước ngoài liên hệ Cơ quan đại diện Việt Nam để hoàn thành các thủ tục về thị thực.

Việt Nam có công viên địa chất toàn cầu thứ 3 tại Đắk Nông

Sau công viên ở Hà Giang, Cao Bằng thì mới đây Công viên Địa chất Đắk Nông đã trở thành Công viên Địa chất toàn cầu thứ ba ở Việt Nam được UNESCO công nhận.

Empty

Ngày 7/7/2020 tại Trụ sở UNESCO ở Paris, Ủy ban Chương trình và Quan hệ quốc tế của Hội đồng Chấp hành UNESCO lần thứ 209 đã thông qua Quyết định của Hội đồng Công viên Địa chất Toàn cầu công nhận Công viên Địa chất Đắk Nông là Công viên Địa chất Toàn cầu.

Công viên địa chất Đắk Nông được thành lập năm 2015. Tại đây có tới 65 điểm di sản địa chất, địa mạo, bao gồm hệ thống gần 50 hang động với tổng chiều dài hơn 10.000 m, các miệng núi lửa, thác nước...

Khu vực này nổi tiếng là vùng đất đỏ trù phú với hệ sinh thái rừng nhiệt đới, nơi lưu trữ các giá trị đặc trưng về đa dạng sinh học, có nhiều nét độc đáo về văn hóa, địa chất, tự nhiên và dấu tích hoạt động của người tiền sử.

Như vậy tính đến nay, Việt Nam đã có 3 công viên được công nhận Công viên Địa chất Toàn cầu gồm: Công viên Địa chất Đắk Nông, Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và Công viên Địa chất Toàn cầu Non nước Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Du lịch cao cấp chuyển hướng với tour cao cấp có giá “không tưởng”

Để hút khách nội địa hậu Covid-19, đặc biệt giới nhà giàu Việt vốn bí bách vì không thể xuất ngoại, các doanh nghiệp, công ty lữ hành đã thiết kế thần tốc những tour du lịch cao cấp với đầy đủ các dịch vụ tiện ích với không gian gần với thiên nhiên có mức giá “không tưởng”.

Empty

Ông Đặng Đình Việt - Phó tổng giám đốc Công ty AIMS cho biết, hiện đơn vị đang mở bán với dạng tour 2 ngày 1 đêm khoảng 2,99 triệu đồng/đêm dành cho 2 người lớn và 1 trẻ em dưới 12 tuổi.

Đây là mức giá mà trước đây hệ thống chưa bao giờ nghĩ có thể thiết kế được. Nhưng trong bối cảnh cả nước hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" buộc doanh nghiệp phải nghĩ khác.

Từ 10/7, Công ty quản lý AIMS đã bắt đầu đón những vị khách nội đầu tiên của gói tour nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp Ultra All Inclusive (UAI) tại resort Selectum Noa ở Cam Ranh, Khánh Hòa. Concept UAI (tạm dịch: Nghỉ dưỡng trọn gói phân khúc cao cấp) được doanh nghiệp này thiết kế gần như "chăm sóc tối đa" cho du khách.

Trong gói nghỉ dưỡng này, du khách cực kỳ "bận rộn" với các hoạt động tập aerobics yoga, các bộ môn thể thao trên bãi biển, các trò chơi cho khách tương tác như kéo co dưới biển, đua lướt ván, các buổi tiệc tối tại sân khấu ngoài trời S’Arena…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tung ra các gói du lịch cao cấp, bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế Ana Marina với sản phẩm Seacat Catamaran phục vụ tour du lịch biển trọn gói, dịch vụ cho thuê và tổ chức tiệc.

Đây cũng là dịp quảng bá cho du lịch Việt đến với giới nhà. Bởi từ trước đến nay, các dịch vụ cao cấp trong nước vẫn luôn bị đánh giá lép vé, không đủ tầm so với các tour quốc tế.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công