largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Mũi Né trở thành khu du lịch quốc gia, tour nội ô TP.HCM hút khách dịp 2/9

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thế thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ký quyết định về việc công nhận khu du lịch Mũi Né, Bình Thuận là Khu du lịch quốc gia. Dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, không chỉ ngành đường sắt mở thêm 2 đôi tàu tuyến TP.HCM - Nha Trang mà các tour nội ô thành phố TP.HCM cũng hút khách.

Du lịch TP.HCM kích cầu dịp 2/9 với tiêu chí đi nhanh về nhanh

Từ cuối tuần qua, thị trường du lịch đã bắt đầu sôi động do năm nay lễ 2-9 rơi vào ngày giữa tuần nên nhiều gia đình đã tận dụng ngày nghỉ cuối tuần để đi du lịch, chủ yếu chọn những điểm gần TP, phương tiện di chuyển xe cá nhân, quy mô trong gia đình hoặc bạn bè...

Theo ghi nhận, trong hai ngày cuối tuần, các điểm nghỉ ở Vũng Tàu, Phan Thiết... đón một lượng khách TP đáng kế đổ về, giá phòng nhiều resort, khu nghỉ dưỡng ở mức trần. 

Empty

Sở Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM vừa thông báo về việc khởi động lại chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt chương trình tại trang web www.kichcaudulichtphcm.vn, dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, các sản phẩm được giới thiệu trong dịp lễ năm nay chủ yếu là dịch vụ dành cho gia đình, nhóm bạn với các gói du lịch ngắn ngày, các dịch vụ trong nội ô thành phố và một số tỉnh lân cận. Toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ đều được doanh nghiệp đảm bảo thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch cho du khách.

Trong đó, Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on - Hop off  Việt Nam giới thiệu tour tham quan TP.HCM bằng xe 2 tầng thoáng nóc Hop on - Hop off với giá chỉ 99.000 đồng/trẻ em từ 6-11 tuổi và 149.000 đồng cho người lớn.

Saigon Boat Tour có chương trình du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn harmonica và giao lưu đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn chương trình "Ngắm hoàng hôn", từ 17h-19h hoặc "Ngắm Sài Gòn về đêm"...

Một số công ty lữ hành như Lữ hành Fiditour, TST Tourist chào các tour đi trong nội thành TP.HCM và các tour kết nối với một số điểm đến ở Tây Ninh, vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt chùm dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao ở TP.HCM giá "siêu tốt" được các công ty lữ hành mở chào bán như khuyến mãi giảm 50% giá phòng ở khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, bao gồm tham gia lớp học làm bánh trung thu, miễn phí trả phòng trễ tới 18h, tặng voucher massage..., khách sạn The Odys Boutique với giá cực ưu đãi chỉ 800.000 chưa tính thuế, phí cho một đêm cho hạng phòng Superior dành cho 2 người với thật nhiều ưu đãi...

Một số điểm tham quan và khách sạn cũng chào giá giảm đến 50% để kéo khách. Chẳng hạn, vé tham quan tòa nhà Skydec - Bitexco giảm 50% trong ngày 2-9 còn 100.000 đồng/vé người lớn, 65.000 đồng/vé cho người già trên 65 tuổi và trẻ em 4-12 tuổi.

Quốc khánh 2/9 sẽ mở thêm 2 đôi tàu tuyến TP.HCM - Nha Trang

Cụ thể, chiều TP.HCM - Nha Trang, tàu SNT4 (chạy ngày 27/8), xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 21h25; tàu SNT2 (chạy các ngày 28/8 và 3, 4/9) xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 20h30.

Chiều Nha Trang - TP.HCM, tàu SNT5 (chạy ngày 30/8), xuất phát tại ga Nha Trang lúc 12h40; tàu SNT1 (chạy các ngày 30/8 và 5, 6/9) xuất phát tại ga Nha Trang lúc 20h.

Empty

Ông Lê Hồng Sơn, phó giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, cho biết hiện đã có nhiều khách đặt mua vé trước ngày 2-9 chủ yếu là sinh viên, lao động xa quê và khách du lịch, công ty vẫn giữ nguyên chính sách giảm giá vé với các đối tượng ưu tiên như sinh viên, người khuyết tật, cao tuổi, khách đi theo đoàn... đồng thời áp dụng chính sách đổi trả vé.

Ông Hoàng Văn Vinh, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, hiện tình hình dịch bệnh ở Khánh Hòa đang được kiểm soát khá tốt, các nhóm du khách nhỏ và lẻ đã bắt đầu đặt tour cho dịp nghỉ lễ. Vì vậy các doanh nghiệp vừa duy trì hoạt động du lịch, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đồng thời đảm bảo an toàn cho du khách.

Mũi Né được công nhận là khu du lịch quốc gia

Ngày 24/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thế thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ký quyết định về việc công nhận khu du lịch Mũi Né, Bình Thuận là Khu du lịch quốc gia.

Theo đó, quy mô Khu du lịch quốc gia Mũi Né nằm trên dải đất ven biển từ xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong đến phường Phú Hài, TP Phan Thiết với diện tích khoảng 14.760ha, trong đó diện tích vùng lõi tập trung phát triển, hình thành các khu chức năng du lịch là khoảng 1.000ha.

Ranh giới Khu du lịch quốc gia Mũi Né được xác định phía Bắc giới hạn bởi tuyến đường Võ Nguyên Giáp và các tuyến đường tỉnh lộ 715, 716 và 716B; phía Đông giáp sông Lũy và Biển Đông; phía Tây dọc theo ranh giới hành chính phường Phú Hài; phía Nam giáp Biển Đông.

Empty

Trước đó, Thủ tướng đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Mũi Né được công nhận là khu du lịch quốc gia với quan điểm phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan đặc biệt là thắng cảnh Bàu Trắng, Bàu Sen và các đồi cát ven biển.

Nơi đây sẽ tập trung phát triển du lịch theo chiều sâu, chú trọng chất lượng và hiệu quả, đa dạng về sản phẩm trên cơ sở khai thác và phát huy các lợi thế về tài nguyên du lịch biển với khai thác giá trị các di tích, văn hóa của dân tộc Chăm, các giá trị cảnh quan địa hình đồi cát độc đáo tạo cơ sở đột phá để trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao.

Mũi Né sẽ liên kết trong vùng du lịch duyên hải Nam Trung bộ và Đông Nam bộ, đồng thời huy động các nguồn lực trong và ngoài nước chiến lược có tầm cỡ, khuyến khích du lịch cộng đồng, tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Mục tiêu đến năm 2025 tổng thu từ khách du lịch nơi đây đạt khoảng 24.000 tỉ đồng và năm 2030 đạt 50.000 tỉ đồng. Nhu cầu lưu trú tại Mũi Né đến năm 2025 hơn 21.000 buồng và năm 2030 hơn 41.000 buồng, tạo việc làm trực tiếp cho hơn 45.000 người.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công