largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào miền Trung được miễn phí vé máy bay, khách sạn Huế nức nở kêu oan

Chung tay, sát cánh hướng về miền Trung ruột thịt, Bamboo Airways miễn phí vé máy bay cho tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào miền Trung. Cũng trong dịp mưa lũ, một khách sạn tại Huế bị tố tranh thủ PR, đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ thì sự việc có sự nhầm lẫn, khiến khách sạn ở Huế phải nức nở kêu oan.

Bamboo Airways miễn phí vé máy bay cho tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào miền Trung

Hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục đẩy mạnh triển khai chiến dịch "Sát cánh cùng miền Trung ruột thịt" với các hoạt động hướng về miền Trung.

Đối với vé máy bay cá nhân, Bamboo Airways tặng vé máy bay/hoàn vé máy bay (đã bao gồm thuế phí) cho toàn bộ đối tượng tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động cứu trợ, thiện nguyện tại miền Trung, bao gồm thành viên các đoàn cứu trợ của hội chữ thập đỏ, mặt trận tổ chức các cấp, hội từ thiện độc lập, cá nhân độc lập…

Empty

Đối với các chuyến bay thuê chuyến, Bamboo Airways áp dụng chính sách ưu đãi đối với cá nhân, tổ chức có nhu cầu thực hiện bay thuê chuyến phục vụ hoạt động cứu trợ, thiện nguyện trên cả các đường bay thường lệ của Bamboo Airways và các đường bay khác.

Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng thông báo sẽ triển khai chính sách hỗ trợ đổi vé miễn phí cho hành khách đến hoặc đi từ Vinh, Huế, Đồng Hới và tặng thêm kiện hành lý miễn cước cho hành khách đến các địa phương này.

Theo đó, Vietnam Airlines miễn phí đổi ngày bay cho hành khách mua vé trước ngày 20.10 có hành trình đến hoặc đi từ Vinh, Huế, Đồng Hới, với thời gian khởi hành ghi trên vé từ ngày 10 - 27.10. Hành khách được đổi ngày bay miễn phí 1 lần với thời gian khởi hành mới từ ngày 20.10 - 31.12.

Nhằm tạo điều kiện cho hành khách có nhu cầu mang thêm đồ cứu trợ như nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm... tiếp tế cho đồng bào miền Trung, từ nay đến hết ngày 31.10, hành khách của Vietnam Airlines đi Vinh, Huế, Đồng Hới sẽ được tặng thêm 1 kiện hành lý miễn cước ngoài tiêu chuẩn kèm theo hạng dịch vụ (1 kiện tối đa 32 kg đối với hạng Thương gia và 1 kiện tối đa 23 kg đối với hạng Phổ thông).

Như vậy, mỗi hành khách sẽ có 2 kiện hành lý ký gửi miễn cước với tổng trọng lượng tối đa lên đến 64 kg đối với hạng Thương gia và 46 kg đối với hạng Phổ thông. Bên cạnh đó, hành khách còn có thể mang theo 12 - 18 kg hành lý xách tay tùy theo hạng dịch vụ.

Khách sạn Huế nức nở kêu oan vì bị tố gian dối khi cho người cứu trợ ở nhờ

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của một nhiếp ảnh gia bày tỏ bức xúc vì nghi thông tin một số khách sạn Huế hỗ trợ các đoàn từ thiện miễn phí là sai sự thật. Nhanh chóng, bài đăng này được nhiều người chia sẻ và tạo nên vô số tranh cãi trái chiều.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, thông tin về việc các khách sạn Huế không minh bạch trong chính sách hỗ trợ các đoàn từ thiện là hoàn toàn sai sự thật.

Trực tiếp liên hệ với hai khách sạn được nêu tên ở trong bài viết, bao gồm khách sạn 3 sao Sapphire và khách sạn Alba 4 sao, đại diện từ phía này đều khẳng định rằng những cáo buộc trên hoàn toàn sai sự thật. Thậm chí, chúng khiến họ bị “đả kích sâu sắc về mặt tinh thần”.

Chị Hồ Thị Diệu Hằng (39 tuổi), chủ của khách sạn Sapphire, cho biết vào 21 giờ ngày 21.10, chị có nhận điện thoại từ đoàn cứu trợ hỏi thăm về phòng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, cơ sở đã thực sự hết phòng. Vì vậy, chị Hằng nhanh chóng giới thiệu cho họ một khách sạn khác có chính sách hỗ trợ các đoàn cứu trợ với chi phí chỉ 50.000 đồng/người.

“Số tiền cỏn con ấy chỉ để các khách sạn trả tiền điện, tiền nước thôi chứ cũng không lời lãi là bao. Thời điểm bão lũ này, cơ sở nào mà chẳng khó khăn vì không có khách, nhưng mọi người vẫn cố gắng hết sức để giúp đỡ nhau thôi. Bảo chị làm vậy là môi giới ăn hoa hồng thì oan uổng quá!”, chị Hằng bày tỏ.

Sau khi tranh cãi xảy ra trên các trang mạng xã hội, chị Hằng vô cùng buồn lòng vì cảm thấy oan ức. Do không có khách nên suốt thời gian qua chị phải tự mình lo liệu mọi việc, từ trực điện thoại, sắp xếp đến dọn dẹp phòng. Vậy mà giờ đây tiếng xấu đồn về, thông tin sai sự thực làm danh tiếng khách sạn bị ảnh hưởng không ít.

Đại diện khách sạn Alba cũng khẳng định rằng dù đã hết quỹ phòng miễn phí cho các đoàn cứu trợ và đang thực hiện chính sách cho thuê phòng với chi phí đã được hỗ trợ. Khách sạn Alba không muốn đề cập nhiều đến vụ việc này nữa và vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động giúp đỡ các đoàn từ thiện dừng chân tại Huế.

Về phía nhiếp ảnh gia trong câu chuyện cũng thừa nhận sai sót của bản thân và đã, đang cố gắng khắc phục hậu quả. Trước đó, anh cũng đã gửi lời xin lỗi chị Hằng.

Dù đã nhận được lời xin lỗi từ bên tố nhưng các chủ khách sạn vẫn cảm thấy vô cùng tổn thương vì các thông tin sai lệch trên đã bị lan truyền khắp nơi.

Hàng trăm tour giảm giá khuyến khích người dân đi du lịch khắp TP.HCM

Chiều 23.10, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020. Hàng loạt các chương trình tour, khách sạn 3-5 sao giảm giá được giới thiệu trong đợt kích cầu này để khuyến khích người dân đi du lịch trở lại.

Empty

Chương trình lần này nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ tại TP.HCM và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Mặt khác, đây cũng là dịp tạo điều kiện để người dân TP, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, học sinh sinh viên đi du lịch tại TP và các tỉnh thành lân cận dịp cuối năm.

Chương trình kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm 2020 có trên 200 chương trình du lịch giảm giá 10 - 50% tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ với nhiều đa dạng sự lựa chọn cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ba tiêu chí trọng tâm cho sản phẩm du lịch trong chương trình kích cầu du lịch lần hai của TP.HCM bao gồm: an toàn về công tác phòng chống dịch, hấp dẫn về chất lượng và cạnh tranh về chi phí.

Ngoài ra, yếu tố an toàn phòng chống dịch cũng được đưa lên hàng đầu, các doanh nghiệp tham gia trong chương trình kích cầu đều cam kết thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch do ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM ban hành.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công