largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: TP.HCM đứng đầu danh sách điểm đến trong nước yêu thích, người Việt có thể du lịch Singapore từ 8/10

Hậu Covid-19, mọi hoạt động du lịch trở nên khởi sắc. Đà Lạt chật cứng trong dịp Trung Thu, TP.HCM trở thành điểm đến trong nước được yêu thích.

TP.HCM là điểm đến được đông đảo du khách Việt yêu thích

Từ 1-6 đến 31-8 TP.HCM là điểm đến trong nước được du khách Việt Nam đặt dịch vụ du lịch nhiều nhất. Tiếp theo là Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An, Quy Nhơn, Hạ Long.

Booking.com đã khảo sát xu hướng du lịch của người Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 8- 2020 cho thấy, quãng đường di chuyển trung bình của du khách Việt đã giảm đến 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Empty

Tuy vậy, con số này vẫn được đánh giá là cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu, hiện đã sụt giảm đến 63%. Năm 2019, du khách Việt Nam đã di chuyển trung bình 932 km cho mỗi lượt đặt phòng. So với cùng kỳ năm nay con số này giảm chỉ còn 629 km.

Trong khi các kế hoạch du lịch nước ngoài bị đình trệ do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, việc nới lỏng giãn cách xã hội trong nước đã tạo điều kiện giúp người Việt sớm lên lịch cho các kỳ nghỉ.

Những số liệu từ Booking.com chỉ ra rằng, du lịch nội địa đang tăng trưởng chưa từng có, với hành trình trong nước chiếm đến 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt trong giai đoạn từ ngày 1-6 đến ngày 31-8. Cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ ước đạt 52%.

Theo Booking.com nhiều du khách có xu hướng tìm kiếm những nơi ít người và hiếm khi được ghé thăm trước đây.

Các bãi biển và địa phương dọc theo đường bờ biển dài hơn 3.000 km của Việt Nam được khách du lịch chọn lựa để khám phá lại những vẻ đẹp của quê hương mình. Sầm Sơn, Cửa Lò, Cam Ranh và Quy Nhơn đang trở thành những “viên ngọc” mới nổi, nhận sự yêu thích của khách Việt so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà Lạt chật cứng du khách dịp Trung Thu

Tối 30/9, tài khoản Trần Tân đăng tải video ghi lại cảnh tượng dòng người chật kín tại trung tâm thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Địa điểm xuất hiện trong video là quảng trường Lâm Viên trên đường Hồ Tùng Mậu. Trần Tân cho biết video quay lúc 20h30. Dù là giữa tuần, rất đông du khách đổ về thành phố.

Sau thời gian dài vắng vẻ vì dịch bệnh, Đà Lạt (Lâm Đồng) chật kín khách vào dịp Trung Thu.

Empty

Trước hình ảnh quảng trường Lâm Viên, nhiều người dùng Internet tỏ ra bất ngờ. Tài khoản Nguyễn Nhân cho biết: “Nhìn ngộp thật sự. May mắn vì mình vừa mới đi Đà Lạt trước Trung Thu”.

Hải Linh (ngụ tại phường 9, Đà Lạt) cho biết lượng khách trở lại thành phố khá đông trong một tuần trở lại đây. “Một vài điểm ở trung tâm ùn tắc trong đêm Trung Thu”, theo anh Linh, sau thời gian dịch, nhịp sống thành phố đã trở lại bình thường.

Anh Tân cho biết đã lâu rồi mới thấy cảnh tượng thành phố đông vui, nhộn nhịp trở lại thế này.

Không chỉ ở quảng trường Lâm Viên, các khu vực trung tâm khác như khu Hòa Bình, chợ đêm cũng chật kín du khách tham quan trong dịp Trung Thu.

Từ ngày 8-10 người Việt có thể du lịch Singapore

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) đã ra thông báo về quyết định đơn phương trên hôm nay (30-9). CAAS nói rằng cả Việt Nam và Úc đều có các hệ thống giám sát y tế công toàn diện và đã kiểm soát thành công sự lây lan của đại dịch COVID-19.

"Trong 28 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng nào. Trong khi đó, Úc (ngoại trừ bang Victoria) có tỉ lệ mắc bệnh trong cộng đồng là 0,02/100.000" - CAAS giải thích thêm.

Họ đánh giá: "Nguy cơ nhập ca bệnh từ hai quốc gia này là thấp". Trước đó, Singapore đã xóa bớt các rào cản chống dịch COVID-19 áp dụng với người dân đi từ Brunei và New Zealand.

Empty

Với quyết định mới nhất, kể từ ngày 1-10, những người đến từ Việt Nam và Úc sẽ có thể xin Air Travel Pass (tạm dịch: Giấy thông hành đường hàng không, ATP) để nhập cảnh vào Singapore. Ngày sớm nhất họ sẽ có thể đến Singapore là 8-10.

Chương trình ATP cho phép tất cả các dạng đi lại trong ngắn hạn, gồm các chuyến du lịch giải trí. Chương trình này khác với các thỏa thuận "hành lang xanh" qua lại dàn xếp giữa các nước, thường áp dụng với các chuyến đi công tác cần thiết.

Khi đến Singapore, khách sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và sau khi có kết quả âm tính, họ có thể đi lại ở Singapore. Khách sẽ phải sử dụng ứng dụng truy vết TraceTogether trong suốt thời gian ở Singapore, bên cạnh một số yêu cầu khác.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công