largeer

Share This Post

SG247

Nhịp đập du lịch 60s: Yêu cầu ăn mặc lịch sự, không nói tục ở phố đi bộ Hồ Gươm, mở tuyến du lịch đến “Đà Lạt của Phú Yên”

Tuần vừa qua, Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia phố đi bộ Hồ Gươm có thái độ ứng xử văn hóa, ăn mặc lịch sự và không được dùng lời nói thô thiển, tục tĩu. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên mới đây phối hợp UBND huyện Sơn Hòa và huyện Tuy An (Phú Yên) tổ chức khai trương tuyến du lịch cao nguyên Vân Hòa.

Mở tuyến du lịch đến vùng 'Đà Lạt của Phú Yên'

Ông Phạm Văn Bảy, giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phú Yên, cho biết trong Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Phú Yên đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, không gian du lịch cao nguyên Vân Hòa và vùng phụ cận (Đồng Xuân, Tuy An) được định hướng phát triển sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp - nông thôn, du lịch cộng đồng và du lịch văn hóa gắn với vùng đồng bào các dân tộc thiểu số.

Empty

Nằm trên độ cao 400m so với mực nước biển, cách trung tâm TP Tuy Hòa khoảng 40km, cao nguyên Vân Hòa có khí hậu mát mẻ quanh năm (trung bình khoảng 240C).

Vùng cao nguyên đất đỏ bazan này có núi đồi trùng điệp, nhiều hồ, suối, thác nước, các thảm thực vật... tạo nên hệ sinh thái đa dạng cùng nhiều di tích lịch sử đã được công nhận, cũng là nơi bảo tồn và phát huy được bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số, các hoạt động lễ hội.

Việt Nam đứng hạng 4 trong danh sách điểm đến mơ ước của du khách

Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch tìm kiếm nhiều nhất của tất cả các kiểu du khách. Đài Loan đứng đầu trong danh sách năm nay, đẩy quán quân của năm ngoái là Thái Lan xuống vị trí thứ 2.

Theo dữ liệu của nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda.com, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch được người dùng tìm kiếm nhiều nhất cho khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2020.

Empty

Đài Loan đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của tất cả các kiểu du khách từ cặp đôi, một mình, gia đình hoặc nhóm. "Xứ sở trà sữa" đã đẩy quán quân của năm ngoái là Thái Lan xuống vị trí thứ 2, theo sau là Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc. Trong khi đó, Mỹ, Úc, Hong Kong, Malaysia và Indonesia nắm giữ những vị trí còn lại của top 10.

Dữ liệu của Agoda cũng cho thấy sự khác biệt giữa các điểm đến được tìm kiếm bởi các kiểu du khách. Cụ thể, Nhật Bản và Thái Lan lần lượt đứng thứ 2 và 3 đối với du khách đi một mình, trong khi các du khách gia đình lại quan tâm đến những ưu đãi du lịch ở Thái Lan và Việt Nam. Với du khách nhóm, Việt Nam lại đứng vị trí thứ 2, theo sau là Thái Lan.

Tại Việt Nam, du lịch nội địa cũng là sự lựa chọn ưu tiên từ nay đến cuối năm với du khách, không còn điểm đến nước ngoài nào xuất hiện trong danh sách của bất kỳ kiểu du khách Việt nào thời điểm này.

Nha Trang đang trở nên nổi tiếng với tất cả các nhóm du khách, đánh bật Đà Nẵng để chiếm vị trí đầu bảng. Đi vào từng nhóm du lịch, khảo sát của Agoda phát hiện những người thích du lịch một mình cũng thích Nha Trang hơn, trong khi năm ngoái điểm đến này xếp vị trí thứ 7.

TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 10 và bị thay thế bởi Đà Lạt trong vai trò là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 5 của năm 2020.

Hà Nội yêu cầu ăn mặc lịch sự, không nói tục ở phố đi bộ Hồ Gươm

UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến nhân dân hoàn thiện Quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Empty

Theo dự thảo, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận được yêu cầu thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa, trang phục lịch sự, không có những hành vi, lời nói thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Không đi, để các phương tiện giao thông đường bộ trên hè, lòng đường và các vị trí công cộng khác trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; không dừng, đỗ các phương tiện giao thông trước các điểm chốt ra vào của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Không dắt, thả vật nuôi, gia súc, gia cầm trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Không thực hiện hành vi giẫm, nằm lên thảm cỏ, ghế đá, ngắt hoa, trèo cây, bẻ cành, hái quả, chặt hạ, hủy hoại cây xanh.

Không viết, vẽ, chạm, khắc, bôi bẩn, treo, dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt lên tượng đài và các công trình kiến trúc, cây xanh. Không bán hàng rong, đánh giày, đeo bám khách du lịch để nài ép mua, ép bán, xin ăn, xin tiền dưới mọi hình thức.

Không tự ý tổ chức, biểu diễn các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, trò chơi, ảo thuật…, sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống… để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền...

Các tổ chức, cá nhân khi mang phương tiện, dụng cụ, thiết bị âm thanh…vào trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tổ chức hoạt động phải xuất trình văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức hoạt động.

Bên cạnh đó, Hà Nội yêu cầu các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao… thuộc trường hợp phải được cấp phép thì tổ chức, cá nhân có hoạt động phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công