largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Nhịp đập nông sản 60s: Hồng xiêm tăng giá kỷ lục, “thần dược” táo tàu tươi Trung Quốc hút khách Sài Gòn

Tuần vừa qua, thị trường nông sản chứng kiến sự lên xuống của giá cà phê, hồ tiêu. Bên cạnh đó giá hồng xiêm cũng tăng kỷ lục, một mùa vụ bội thu cho người nông dân. Mặt hàng táo tàu tươi Trung Quốc dù có giá không hề rẻ nhưng được ưa chuộng tại Sài Gòn.

"Thần dược" táo tàu tươi Trung Quốc hút người tiêu dùng Sài Gòn

Tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh hiện đang bán táo tàu tươi nhập từ Trung Quốc với mức giá khá cao đến 200.000 đồng/kg.

Loại này vỏ bên ngoài màu xanh xen lẫn các đốm nâu khiến nhiều người tưởng bị hỏng, nhưng khi ăn khá giòn, xốp, vị ngọt thanh. Hương vị thơm ngon nên táo tàu đặc biệt được yêu thích,và đang là loại quả bán chạy nhất hiện nay.

Empty

“Táo tươi nhập khẩu từ Trung Quốc được gọi là táo tàu tươi, hiện trung bình mỗi đêm TP Hồ Chí Minh sẽ nhập về hơn 30 tấn táo tàu. Sau đó, được phân phối đi khắp các chợ”, chị Hồ Thị Bích Trâm, tiểu thương tại chợ Cây Gõ (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết.

Empty

Cũng theo chị Trâm, trước đây, phần lớn táo tàu về Việt Nam là hàng đã sấy khô, song hai năm trở lại đây loại quả này trở thành trái cây tươi được người tiêu dùng ở TP Hồ Chí Minh rất yêu thích.

“Táo tàu tươi có hương vị vô cùng đặc biệt, khác hoàn toàn với táo Việt hay các loại táo Mỹ, táo New Zealand…Khi ăn, tào tàu hơi xốp và giòn hơn, loại này vị lạ, thường được dùng làm vị thuốc đông y nên được khách chuộng, hàng về đến đâu là hết đến đó”,  chị Trâm nói.

Với mức giá bán 200.000 đồng/kg, loại táo này có giá cao gấp đôi so với các loại táo khác trên thị trường là vì táo tàu được chọn lọc kỹ, trái to, tròn đều và không bị dập. Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá như một vị thuốc nên giá cao hơn là hợp lý.

Hồng xiêm tăng giá kỷ lục, một mùa bội thu tiền tỷ

Đợt hạn mặn lịch sử vừa qua, diện tích cây hồng xiêm ở tỉnh Tiền Giang không bị thiệt hại; đồng thời gần đây giá loại cây ăn trái này tăng giá ở mức kỷ lục nên nhà vườn địa phương đang nhân rộng diện tích.

Empty

Ở thời điểm này, giá trái hồng xiêm đang ở mức từ 25.000-30.000 đồng/kg, tăng hơn gấp đôi so cùng kỳ năm ngoái, cũng là mức giá kỷ lục trong nhiều năm qua. Với sản lượng khoảng 25 tấn/ha, mỗi ha hồng xiêm nhà vườn có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Từ sau hạn mặn đến nay, tỉnh Tiền Giang đã nhân rộng diện tích cây hồng xiêm trên 2.500 ha, trồng tập trung ở các xã ven sông Tiền thuộc huyện Châu Thành và Cai Lậy. Ưu điểm của loại cây này là có thể sống khi nước mặn trên 1/1000, cho trái quanh năm và đầu ra ổn định.

Chỉ còn 1 container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal đang trên đường về Việt Nam

61/62 container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal và Ấn Độ đã về đến Việt Nam sau rất nhiều nỗ lực của Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ.

Empty

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal) đã thực hiện nhiều buổi làm việc trực tuyến với các cơ quan đối tác phía Nepal, Ấn Độ; gửi các công hàm của Bộ Công Thương và Sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nepal) sang cơ quan đối tác tại Nepal, Ấn Độ.

Ở chiều ngược lại, Bộ Công Thương và Vật tư Nepal đã có công văn gửi Hải quan Nepal kèm theo danh sách các container hàng tiêu của doanh nghiệp Việt Nam để yêu cầu Hải quan Nepal cho phép các công hàng này được tái xuất. Các thủ tục quá cảnh hàng hóa tại Ấn Độ cũng được phía Ấn Độ tạo điều kiện thực hiện nhanh hơn so với quy định.

Cho đến nay, 61/62 container hàng hồ tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam đã về đến Việt Nam, 1 container hàng đang thực hiện các thủ tục cuối cùng để chuyển về Việt Nam. Việc các container hàng được thông quan về Việt Nam đã làm giảm tải áp lực về chi phí kho bãi, logistics cho các doanh nghiệp, giảm thiệt hại về chất lượng sản phẩm hồ tiêu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công