largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nhịp đập thực phẩm 60s: Cho bò uống no nước trước khi mổ, chùm nho Nhật giá bằng 2 chỉ vàng

Để tăng trọng lượng, một cơ sở đã bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ. Có vẻ dịch Covid-19 chỉ ảnh hưởng tới công dân, người nghèo mất việc chứ gia đình khá giả giàu có vẫn săn Nấm Tùng Nhung, chùm nho Nhật Ruby Roman giá từ 2 chỉ vàng trở lên một kg. Điều đáng nói để đặt mua được thực phẩm quý hiếm của Nhật, khách hàng phải “xếp hàng” chờ ít nhất 20 ngày.

Cho bò uống no nước trước khi giết mổ

Trước đó, đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã ập vào kiểm tra lò mổ của gia đình bà Nguyễn Thị Hoài Phương, ở địa chỉ 80 Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột. Tại đây lực lượng chức năng phát hiện, cơ sở này đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ.

Empty

Được biết cơ sở này là của bà Nguyễn Thị Hoài Phương, ở địa chỉ 80 Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột. Thời điểm kiểm tra, trong lò mổ nhà bà Phương có nuôi nhốt 9 con bò. Tại đây, lực lượng Công an đã bắt quả tang anh Nguyễn Ngọc Dương (40 tuổi, trú cùng phường), đang có hành vi dùng ống nhựa bơm nước vào bụng 2 con bò.

Anh Dương khai nhận, đã được bà Phương thuê đến đây làm việc và được trả tiền công 4 triệu đồng/tháng. Công việc hằng ngày là chăm sóc bò và bơm nước vào bụng bò. Hành vi bơm nước vào bụng bò nhằm mục đích tăng trọng lượng trước khi đưa đi giết mổ là do bà Phương chỉ đạo anh Dương làm.

Giới nhà giàu Việt lại đổ xô mua trứng cá lóc tiền triệu

Giá cả cân trứng cá lóc đang dao động từ 700 nghìn đồng trở lên. Muốn ăn phải đặt trước cả tháng mới có hàng.

Theo chia sẻ của người bán, điểm khác biệt của trứng cá đồng là ngoài mùi vị béo bùi, ít tanh, nó còn chắc và ngọt hơn nhiều so với hàng nuôi.

Empty

Trứng cá lóc phải được lấy từ những con cá lóc bông hoặc đồng trưởng thành trong độ tuổi sinh sản, trọng lượng trung bình 3 – 4 kg một con mới có được những túi trứng căng mọng, mập ngon nhất. Thông thường với những con cá này, bộ trứng nặng khoảng 30-70gram. Do đó, một kg trứng cá thường phải mổ vài chục con, bao gồm nhiều túi trứng nhỏ.

Ngược lại, nếu trứng cá lóc quá nhỏ và chưa đủ độ trưởng thành,vị béo và bùi của chúng sẽ giảm nên khi mua người tiêu dùng nên để ý kỹ.

Chùm nho Nhật giá bằng 2 chỉ vàng, chỉ có nhà giàu mới dám ăn

Chùm nho Ruby Roman 24 quả xuất xứ từ Nhật về Việt Nam được bán với giá 11 triệu đồng, tương đương 2 chỉ vàng, tính ra gần 500.000 đồng 1 trái. Đa phần khách "săn" loại nho sang chảnh này đều thuộc giới nhà giàu, nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz... chứ công nhân lao động nghèo có mà nhịn ăn vài tháng cũng không dám mua.

Nhập từ Nhật Bản về, mỗi chùm nho Ruby Roman gồm 24 trái, cửa hàng này bán với giá 11 triệu đồng, xấp xỉ 2 chỉ vàng, gần 500.000 đồng 1 trái. Với giá trị này, chỉ 1 trái nho Ruby Roman đã có thể mua được 2kg nho Mỹ, hoặc hơn 5kg nho đỏ Ninh Thuận.

Empty

Theo quan sát, nho có lớp vỏ ngoài có màu đỏ thẫm như màu đá ruby, bóng, mịn. Kích cỡ một trái nho tương đương trái bóng bàn hoặc trái chanh.

Cắt đôi, thịt nho "tách lòng" thành 2 màu rõ rệt. Ăn vào lớp thịt ngoài có vị của nho mẫu đơn xanh, lớp trong thoang thoảng vị rượu của nho Pione. Hàm lượng đường nho này đạt khoảng 18%, cao hơn các giống nho thông thường.

Được biết khi chuẩn bị thu hoạch, Ruby Roman phải đạt trọng lượng từ 700g/chùm, từ 30g/trái, đường kính 30cm.

Mùa nho Ruby Roman không kéo dài, chính vụ chỉ tầm 15 ngày rơi vào cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 hàng năm.

Nấm Tùng Nhung đắt đỏ của Nhật muốn thưởng thức phải "xếp hàng" chờ 20 ngày

Để thưởng thức nấm Tùng Nhung của Nhật Bản, người tiêu dùng phải bỏ ra từ 16-20 triệu đồng/kg. Đây vốn là loại nấm quý có mức giá đắt đỏ, muốn mua phải “xếp hàng” đợi khoảng 20 ngày.

Nấm Tùng Nhung còn có tên gọi là Matsutakechứa 8 axit amin thiết yếu, lượng lớn vitamin B1, B2, C và PP. Đây là một trong những nguyên liệu làm món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và loại dược liệu đặc biệt có tác dụng kiện thân, có lợi cho đường ruột, giảm đau, ích khí, tiêu đờm, chống viêm, tẩy giun… Nấm có mùi thơm dễ chịu toát ra từ vỏ ngoài cây nấm. Nấm Tùng Nhung có thể làm món xào nhưng ngon nhất vẫn là làm món canh.

Empty

Theo một trang website về dinh dưỡng của Nhật Bản thì nấm Tùng Nhung là một trong những vị thuốc trường thọ, có tác dụng tái tạo tế bào, ngừa và triệt tiêu các tế bào ung thư. Với tính hàn, mát, giải độc tố… nấm Tùng Nhung được kết hợp trong các vị thuốc có tác dụng dung hoà, tạo hiệu quả cao cho các vị thuốc đông y khác.

Nấm Tùng Nhung có tác dụng bồi bổ, bổ dưỡng sức khỏe, giảm đau nhức cho bệnh nhân ung thư/ tiểu đường, giúp trẻ em mau lớn, cứng cáp. Đặc biệt nấm Tùng nhung hồi phục sức khoẻ nhanh, nên trong cung đình được dùng như mỹ phẩm làm da trắng mịn, căng sáng bền lâu.

Dịp tháng 8 cũng là thời điểm loại nấm này được thu hái. Nấm được những người bán xách tay về Việt Nam từ Nhật Bản theo đường máy bay.

Đây là loại nấm mọc tự nhiên 100% nên đúng mùa mới cho thu hái. Loại nấm này có đặc điểm rất khác biệt là chỉ mọc tại một khu rừng nhất định nơi có lớp lá mục giày và ở những nơi cây nấm mọc sẽ không bao giờ có cây khác mọc lên nữa.

Để tìm ra loại nấm này những người nông dân Nhật Bản phải đào lớp lá mục vì nó ẩn mình sát đất. Thậm chí, có những cây nấm còn ẩn mình dưới lớp đất mục khá sâu nên phải đào rất khó khăn. Khi nấm hái về được người dân rửa nhẹ nhàng, sau đó lau nhẹ bằng khăn ẩm. Sau khi cắt gốc phải rửa thật nhanh nếu không sẽ bay mất mùi thơm.

Nấm Tùng Nhung có màu trắng, mềm mịn và dễ dàng chế biến nhiều món ăn ngon. Nấm được bán tại thị trường Nhật ở các trung tâm thương mại lớn với mức giá đắt đỏ.

Nếu những năm trước, người dùng muốn thưởng thức loại nấm này chỉ cần đợi chừng 1 tuần lễ là có thể mua được thì thời điểm hiện tại, do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, những chuyến bay thương mại đến Nhật Bản không nhiều, những người muốn ăn loại nấm này phải chờ chừng 20 ngày mới có hàng.

Giá lợn hơi giảm mạnh

So với cuối tháng 7, giá lợn hơi xuất chuồng hiện nay giảm khoảng 7.000-10.000 đồng/kg tùy loại. Nguyên nhân lợn hơi giảm mạnh là do nhiều người chăn nuôi sợ dịch bệnh lây lan nên bán tháo đàn, lợn chưa đến lứa xuất chuồng đã vội bán.

Giá heo hơi hôm nay 15/8 cả 3 miền giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Hiện giá heo cả nước đang được thu mua trong khoảng từ 80.000 - 87.000 đồng/kg.

Empty

Tại một số địa phương như Phú Thọ, Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc,... giá lợn hơi giảm 5.000-8.000 đồng/kg so với hồi cuối tháng 7, xuống 83.000-86.000 đồng/kg. Tại khu vực miền Trung và viền Nam, dù neo giá cao hơn các tỉnh phía Bắc, song giá lợn cũng dần hạ nhiệt, giảm còn 80.000-86.000 đồng/kg.

Theo Ban quản lý Chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), từ đầu tháng 8 đến nay, lượng lợn sống đổ về chợ tương đối ổn định, trung bình mỗi ngày khoảng 4.000-4.400 con (trên dưới 300 tấn). Song, vị đại diện này cho biết, thịt lợn mảnh bán tại chợ sáng 14/8 giảm xuống 96.000-100.000 đồng/kg.

Cụ thể, so với ngày đầu tiên của tháng 8, chân giò trước có giá 80.000 đồng/kg, giảm 13.000 đồng/kg; giá thịt cốt lết 90.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng/kg; sườn non giảm 5.000 đồng/kg, còn 155.000 đồng/kg; các lại thịt nạc dăm, đùi rọ giá giữ nguyên lần lượt là 130.000 đồng/kg và 100.000 đồng/kg,... Theo ông, nguyên nhân của đợt giảm giá lần này là sức mua yếu.

Lãnh đạo một doanh nghiệp chăn nuôi lớn tại Việt Nam cho hay, đơn vị này vừa giảm giá lợn hơi xuất chuồng xuống 80.500 đồng/kg, giá thịt lợn mảnh bán sỉ giảm còn 102.000 đồng/kg để phù hợp với thị trường giữa lúc sức mua giảm sút.

Dịp này, các “đại gia” trong ngành bán lẻ ở nước ta cũng đua nhau giảm giá, thậm chí cam kết bán thịt lợn không lợi nhuận.

Đơn cử, hệ thống siêu thị GO! và BigC trên toàn quốc triển khai chương trình bán thịt lợn không lợi nhuận áp dụng đến hết tháng 8. Hiện giá thịt lợn tại các hệ thống siêu thị trên dao động từ 100.000-164.500 đồng/kg tùy loại.

Siêu thị Co.opMart cho biết sẽ tập trung giảm giá liên tục vào 3 ngày cuối tuần trong suốt tháng 8 với mức 10-20%, áp dụng cho hầu hết các loại thịt lợn bán trong siêu thị.

Hệ thống bán lẻ MM Mega Market cũng không đứng ngoài cuộc khi tung ra chương trình "cam kết giữ giá thịt heo bình ổn cho khách hàng".

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công