largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nhịp đập thực phẩm 60s: Côn trùng “đại bổ như sâm” cháy hàng, 300kg thịt heo thối “ngồi” ô tô đi tiêu thụ

Mặc dù giá thịt heo đã có xu hướng lao dốc trong tuần vừa qua, tuy nhiên tình trạng tiểu thương gom hàng ôi thiu, heo bệnh heo chết đi tiêu thụ kiếm lời. Mới đây, công an vừa bắt xe tải chở 300 kg heo thối từ Quảng Nam đi Đắk Lắk tiêu thụ.

Thịt lợn giảm giá mạnh, mấy triệu hộ dân lại lo lắng

Giá lợn hơi xuất chuồng hiện giảm xuống 65.000-75.000 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất chăn nuôi nhỏ lẻ ở mức khá cao. Nếu giá lợn giảm xuống mức thấp hơn nữa thì lại lo ngại mấy triệu hộ chăn nuôi nhỏ lẻ gặp khó khăn.

Không còn mức giá cao chót vót như trước, những ngày đầu tháng 10, giá lợn hơi xuất chuồng tiếp đà giảm mạnh. So với thời điểm đầu tháng 9, giá lợn hơi giảm thêm khoảng 10.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT, ở khu vực miền Bắc, giá lợn hơi xuất chuồng hiện giảm còn 69.000-71.000 đồng/kg, khu vực miền Nam giá dao động từ 73.000-75.000 đồng/kg. Mức giá này so với thời đỉnh điểm đã giảm khoảng 25.000 đồng/kg.

Empty

Theo báo cáo của Phòng Kinh doanh chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM), so với quý II/2020, lượng thịt lợn về chợ trong quý III/2020 bắt đầu tăng mạnh. Cụ thể, hồi tháng 3, lượng lợn về chợ chỉ khoảng 254 tấn/ngày, còn tháng 9 vừa qua, lượng lợn về chợ đạt khoảng 390 tấn/ngày.

Đại diện chợ đầu mối này cho biết, nguồn cung dồi dào giúp giá thịt lợn giảm, dao động từ 90.000-100.000 đồng/kg thịt lợn mảnh.

Bộ NN-PTNT cho biết, dịch tả lợn châu Phi ở nước ta về cơ bản đã được kiểm soát, đàn lợn cả nước cả nước dần khôi phục, tốc độ tái đàn, tăng đàn tại các địa phương đang rất tốt, đặc biệt là ở khối doanh nghiệp chăn nuôi khi đàn lợn của họ tăng tới 143%.

Về nhập khẩu, số lượng thịt nhập khẩu (cả lợn sống và thịt lợn đông lạnh) đến nay tương đương 156.000 tấn, chỉ chiếm 4,3% so với sản lượng nhu cầu 3,8 triệu tấn thịt/năm.

Loài côn trùng được quảng cáo bổ như sâm, chị em tranh nhau mua

Được quảng cáo tốt cho thận, dạ dày, ruột và thần kinh, chữa được chứng suy nhược, khó ngủ; bổ sung dưỡng chất cho người gầy yếu, trẻ em chậm lớn, suy dinh dưỡng; tăng cường sinh lực cho đàn ông… vì vậy, tằm lá sắn được mệnh danh là “đại bổ như sâm” nhận được sự chú ý của hàng loạt các chị em với vô số công dụng tốt cho sức khỏe còn hơn cả sâm nhung.

Empty

“Con này là đặc sản đấy, tìm khắp Hà Nội không chợ nào bán đâu, tôi phải đặt hàng trước cả tháng mới mua được 2kg. Nhìn kinh dị vậy thôi nhưng ăn ngon lắm, bùi bùi, dai dai, ngậy ngậy mà nghe nói tốt cho sức khỏe nên tôi mua về cất tủ lạnh ăn dần”, người tiêu dùng cho biết.

Empty

Theo chia sẻ của tiểu thương, cây sắn lấy củ để nuôi gia súc, gia cầm còn lá được tận dụng để nuôi tằm lấy thịt. Tằm nuôi bằng lá sắn thường to gấp 2-3 lần tằm nuôi bằng lá dâu, chủ yếu phục vụ cho các quán nhậu, làm thức ăn cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận.

Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng kén người ăn bởi không phải cũng đủ can đảm để ăn. Theo chia sẻ của tiểu thương, người mua muốn ăn phải đặt trước để gom trước đó vài ngày.

Chặn xe tải chở 300 kg thịt thối từ Quảng Nam lên Đắk Lắk tiêu thụ

Khoangr 23 giờ ngày 8-10, lực lượng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk kiểm tra xe tải 92C-164.95 trên quốc lộ 26 (đoạn qua xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk).

Empty

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải chở các loại hàng hóa như thịt lợn hôi thối, thuốc tây, phụ tùng xe ô tô... Tại thời điểm kiểm tra, tài xế HQV (SN 1978, ngụ tại Quảng Nam) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ về những hàng hóa trên.

Đến sáng 9-10, tài xế đã cung cấp được một số hóa đơn, chứng từ liên quan. Tuy nhiên đối với 300 kg thịt lợn bốc mùi thì tài xế Việt không cung cấp được.

Theo lời khai của tài xế thì số thịt lợn nói trên được nhận chở từ Quảng Nam vào Đắk Lắk để tiêu thụ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công