largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nhịp đập thực phẩm 60s: Dân sành ăn thi nhau lùng “cua hoàng đế Việt Nam”, “tôm bay” về đổi bữa

Châu chấu trứng, Cù Kỳ đang vào mùa, thơm ngon chắc thịt giá cả  khá mềm nên được đông đảo các bà nội trợ săn lùng, luôn trong tình trạng cháy hàng không có mà bán.

"Cua hoàng đế Việt Nam" chưa đến 100.000 đồng/kg

Vốn là loại hải sản ở vùng biển Quảng Ninh, Khánh Hòa, Cù kỳ có vẻ bề ngoài nhìn giống cua, nhưng mình nhỏ và có đôi càng to hơn. Thời điểm hiện tại đang vào mùa, nên Cù Kỳ có nhiều gạch thơm ngon.

Empty

Song, cù kỳ phần thân ít thịt. Thịt cù kỳ tập trung ở phần càng nên khi mua phải chọn con càng to, chắc.

Giá bán buôn loại hải sản này chỉ khoảng 95.000 đồng/kg, mua trên 30kg thì giá chỉ còn 90.000 đồng/kg, giá bán cù kỳ nhỏ (9 con/kg), còn với loại to từ 5 - 6 con/kg thì giá bán lẻ dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/kg.

Thịt chồn hương 1,5-1,8 triệu đồng/kg

Chồn hương có người còn gọi là cầy hương, cầy xạ với 2 mắt đỏ như hạt lựu được rao bán nhiều trên các diễn đàn với mức giá 5-7 triệu đồng/con. Loại chồn này được người dân yêu thích vì có thịt thơm mềm và giàu đạm.

Empty

Chồn hương là một loại vật nuôi thuộc nhóm động vật quý hiếm nên giá trị rất cao và nguồn tiêu thụ ổn định. Hiện thịt chồn hương được đông đảo khách hàng từ TP.HCM. Đắk Lắk, Đà Nẵng. Huế… lùng mua.

Loài chồn hương chỉ ăn các loại trái cây chín đặc biệt thích thú với chuối chín! Do đó xạ chồn phát ra mùi hương nồng nàng và rất quyến rũ.. giá trị dinh dưỡng của đặc sản thịt chồn rất cao và giàu chất đạm, ít béo nên được nhiều người ưa thích.

Hơn 200 mặt hàng thuỷ sản của Việt Nam sắp được miễn thuế 100%

Ngay khi hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) có hiệu lực, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được cắt giảm thuế quan.

Empty

Riêng với ngành thủy sản, 50% số dòng thuế sẽ được xóa bỏ ngay, 50% còn lại được xóa bỏ theo lộ trình từ 3 - 7 năm. Cá ngừ đóng hộp và cá viên áp dụng hạn ngạch thuế quan lần lượt là 11.500 tấn và 500 tấn.

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, EVFTA là một cơ hội tốt cho hàng thủy sản Việt Nam gia tăng xuất khẩu và cạnh tranh trên thị trường EU. 212 mặt hàng thủy sản có thuế suất cơ sở 0-22%, trong đó thuế cao từ 6-22% sẽ về 0% kể từ ngày 1/8.

Một số mặt hàng đang chịu thuế cao được về 0% như tôm hùm đang áp thuế nhập khẩu ở mức 8-20%, thanh cua đang áp thuế suất 14,2%, cá tuyết thuế suất 13%, tôm hồng áp thuế suất 12%... Các mặt hàng hàu, sò điệp, mực, cá bơn, hải sâm,... có mức thuế nhập khẩu từ 8-11%.

“Tôm bay” đầu mùa giá 150 nghìn/kg tranh nhau mua

Không còn là loại côn trùng gây hại cho lúa, châu chấu trứng đã trở thành một món ăn đặc sản truyền thống với vị thơm ngon, giòn và bổ dưỡng. Hiện, Châu chấu trứng được rao bán trên chợ mạng với giá 150.000 đồng/kg. Tiểu thương cứ rao lên là có người đặt gạch, nên luôn trong tình trạng cháy hàng.

Empty

Theo như chia sẻ của người bán, loại châu chấu trứng này đang nở rộ, vào mùa hoành hành phá hoa màu của bà con nông dân. Cứ mỗi mùa gặt về, dân quê bắt không xuể.

Châu chấu trứng sạch vì sống nhiều tại những ruộng lúa, ruộng ngô ở nương đồi nên không có thuốc bảo vệ thực vật, vô cùng an toàn.

Ngoài ra rang với lá chanh truyền thống, bạn có thể sử dụng châu chấu trứng làm lẩu, tẩm bột rán, xào chua ngọt…

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công