largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nhịp đập thực phẩm 60s: Gần 430kg thịt đông lạnh “ngồi” ô tô đi tiêu thụ, chưa Tết mà thực phẩm khô thi nhau đội giá

Cuối năm thực phẩm là một trong những mặt hàng được đông đảo người dân tìm mua, trong đó phải kể đến thực phẩm khô như măng, nấm hương, miến, mộc nhĩ… Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng các mặt hàng này đã thi nhau tăng giá. Cũng dịp cuối năm, lực lượng chức năng liên tục bắt thực phẩm bẩn, đông lạnh được vận chuyển đi tiêu thụ.

Phở ăn liền do Acecook sản xuất bị thu hồi ở Hàn Quốc vì được cho là chứa chất Benzopyrene

Theo hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc) cho hay, ngày 17/12, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép các cơ quan chức năng có thẩm quyền thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Acecook sản xuất có hạn sử dụng đến ngày 3/12/2021, ngày 5/4/2022 và ngày 19/4/2022.

Empty

Bezopyrene sinh ra trong quá trình đốt cháy không hoàn toàn Carbohydrate và Protein trong quá trình nấu thức ăn ở nhiệt độ cao. Bezopyrene là chất gây ung thư nhóm 1 do Viện Nghiên cứu Ung thư quốc tế quy định.

Dân Trí dẫn lời đại diện Công ty CP Acecook Việt Nam cho biết, sản phẩm được cho là có chứa chất Bezopyrene là phở ăn liền Peacock. Đây là sản phẩm của Acecook Việt Nam gia công theo đơn đặt hàng của Emart Hàn Quốc (chuỗi siêu thị bán lẻ của Hàn Quốc). Sản phẩm này không lưu hành tại thị trường Việt Nam.

"Bezopyrene không phải là một chất phụ gia, không được dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm công nghiệp nói chung và phở ăn liền Peacock nói riêng. Chúng tôi cam kết Bezopyrene không được cho vào sản phẩm vì mục đích của nhà sản xuất", đại diện Acecook Việt Nam nêu rõ.

Theo Acecook Việt Nam, ngay khi nhận được thông tin từ phía Emart Hàn Quốc, Acecook Việt Nam đã tiến hành rà soát, kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân, tại sao lại xuất hiện chất Bezopyrene trong sản phẩm phở ăn liền Peacock.

Acecook Việt Nam, đơn vị này cũng đang phối hợp chặt chẽ với đối tác Emart Hàn Quốc và KFDA để kiểm tra, xác minh rõ vấn đề này. Ngay sau khi có kết quả chính thức, Acecook Việt Nam sẽ có văn bản gửi tới các cơ quan báo chí.

Thực phẩm khô tăng giá

Ghi nhận tại chợ đầu mối 365 Hà Đông (Hà Nội) mua thực phẩm khô về bán hàng ăn tại nhà. Bà nhận thấy giá các mặt hàng thực phẩm khô phục vụ ngày Tết như măng khô, nấm hương, miến, mộc nhĩ,... bắt đầu tăng so với tháng trước.

Empty

Người dân cho hay, tháng trước, mua măng khô loại ngon mới có giá 170.000 đồng/kg, miến 80.000 đồng/kg, nấm hương 150.000 đồng/kg, mộc nhĩ 150.000 đồng/kg. Thế mà giờ giá những thực phẩm khô này đã tăng đáng kể. Măng khô tăng lên 250.000 đồng/kg, miến loại ngon tăng lên 120.000 đồng/kg, nấm hương rừng 320.000 đồng/kg, mộc nhĩ 170.000 đồng/kg.

Bắt gần 430kg thịt đông lạnh đang trên đường từ Bình Dương đi Đắk Lắk tiêu thụ

Tổng cục Quản lý thị trường (QLLT) cho biết, vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 17/12, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 7 phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông QL14 - Công an tỉnh Bình Phước và Thanh tra Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước khám phương tiện xe ô tô khách hiệu THACO, biển kiểm soát 47B-02x.xxx đang lưu thông trên Lộ 14 đoạn qua xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Empty

Được biết, phương tiện trên do tài xế L.V.L, ngụ tại Tổ dân phố 2, xã Tân Hòa, huyện Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang vận chuyển hàng hóa từ Bình Dương đi tỉnh Đắk Lắk.

Qua làm việc, lực lượng chức năng xác định chủ của số thịt đông lạnh trên là bà N.T.K.T, địa chỉ Phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk LắkC chủ hàng khai nhận vận chuyển về Đắk Lắk để bán lại. Tuy nhiên, do số lượng hàng ít nên không vận chuyển bằng xe đông lạnh chuyên dụng mà gửi vận chuyển bằng xe khách.

Đoàn kiểm tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính, Đội trưởng Đội QLTT số 7 đã ra Quyết định xử phạt đồng thời buộc tiêu hủy 428,6 kg thịt đông lạnh không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công