largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Nhịp đập thực phẩm 60s: Hải sản “nhà giàu” chỉ 10 nghìn/kg, xuất hiện hộp cơm đắt nhất Việt Nam bằng nửa cây vàng

Dịch Covid-19 khiến cho thị trường du lịch, nông sản trở nên tối tăm nhưng đối với thị trường thực phẩm vẫn vô cùng nhộn nhịp. Cũng dịp này nhiều món ăn độc lạ đã xuất hiện với giá cả cực kỳ đắt đỏ. Trong đó phải kể đến hộp cơm đắt nhất Việt Nam, có giá 29 triệu đồng bằng nửa cây vàng. Thay vì bỏ số tiền lớn để mua thịt cá hồi, các bà nội trợ bảo nhau mua xương, đầu cá hồi về chế được kha khá món ngon lại bổ dưỡng

Chỉ 10 nghìn/kg, chế đủ món với hải sản ‘nhà giàu’

Từ trước tới nay, cá hồi thường được xếp vào hàng hải sản “nhà giàu” vì giá khá đắt đỏ. Thế nhưng, khoảng nửa năm trở lại đây, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, loại hải sản “nhà giàu” này giảm giá chưa từng có.

Trên thị trường, giá cá hồi Na Uy nguyên con giảm còn 270.000 đồng/kg, chỉ nhỉnh hơn giá cá hồi Sa Pa một chút. Cá hồi fillet cũng giảm từ 500.000 đồng/kg xuống còn 390.000 đồng/kg; đuôi cá hồi giảm 100.000 đồng/kg xuống 220.000 đồng/kg.

Empty

Tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu, giá đầu cá hồi dao động từ 20.000-30.000 đồng/kg, xương cá hồi giảm chỉ còn 10.000-20.000 đồng/kg. Còn bán nguyên bộ cả đầu và xương giá 30.000-50.000 đồng/bộ (trọng lượng 1,5-1,8kg).

Dịp này chỉ có bộ xương cá hồi, đầu cá hồi là đắt khách. Thậm chí, khách còn canh giờ đi mua xương cá hồi, bởi mặt hàng này giá siêu rẻ, chỉ 10.000 đồng/kg nhưng lại không có nhiều.

Empty

Một bộ xương cá hồi chỉ khoảng 6-8 lạng. Với giá bán 10.000 đồng/kg như hiện nay thì mua 1 bộ xương cá chỉ hết 6.000-8.000 đồng, bằng giá 1 mớ rau muống ngoài chợ. Các bà nội trợ rất thích mua về để nấu canh chua, hoặc làm món nướng,... Tuy nhiên, nguồn xương cá tại cửa hàng phụ thuộc vào lượng cá hồi fillet bán được ít hay nhiều.

Nhiều người mua xương cá hồi về nấu canh chua, riêu cá, một số mua về lọc ra lấy thịt làm ruốc,... Giá xương rất rẻ, nếu mua xương không chỉ khoảng 15.000 đồng/kg, mua nguyên bộ có cả đầu 30.000 đồng/bộ, còn mua nguyên đầu 30.000-35.000 đồng/kg tùy thời điểm.

Với mức giá này thì xương cá hồi rẻ như rau bán ngoài chợ. Thế nên, mặt hàng này luôn được các bà nội trợ tranh mua về ăn.

Xuất hiện hộp cơm “quý tộc” đắt nhất Việt Nam bằng nửa cây vàng

Liệu có vị khách nào dám bỏ một số tiền như vậy chỉ để ăn trưa?

Mới đây, thực đơn của một hệ thống nhà hàng kinh doanh đồ ăn (với chuyên các món Hàn Quốc) tại Hà Nội gây xôn xao vì xuất hiện hộp cơm bò có giá 29 triệu đồng (cả nửa cây vàng). Vì quá đắt đỏ so với thông thường, nên không ít người tò mò về nguyên liệu cũng như cách chế biến món ăn "quý tộc" này.

Empty

Theo nhà hàng, hộp cơm có thành phần là thịt bò Kobe A5, một trong những giống bò đắt nhất thế giới, với giá hơn 14 triệu đồng/kg. Trọng lượng thịt trong suất cơm là 1,5kg. Đơn giá 29 triệu cũng bao gồm các nguyên liệu cao cấp khác được sử dụng để chế biến cùng và hộp đựng bằng gỗ được thiết kế riêng.

Không chỉ ở nguyên liệu, khâu chuẩn bị kỳ công mất 6 ngày và phải đặt trước 2 tuần, cộng với việc tự tay đầu bếp người Hàn Quốc chế biến tỉ mỉ khiến cho giá thành hộp cơm thành đắt đỏ bậc nhất Việt Nam.

Hiện tại, nhiều người không khỏi bàn tán vì mức giá không tưởng cho phần cơm hộp. Bên cạnh ý kiến cho rằng đây là cách làm táo bạo của nhà hàng, khi có thể thu hút được sự chú ý thì cũng có ý kiến cho rằng, chi trả hàng chục triệu cho một suất ăn là xa xỉ.

Thực sự nhìn giá của cơm hộp mà nghĩ quá tốn kém, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phải tiết kiệm. Chưa kể, thịt bò Kobe thường chỉ thưởng thức vài lạng, chứ bán cả cân thế này không biết còn đảm bảo độ ngon không?

Heo chưa qua kiểm dịch đua nhau “vượt biên” từ Campuchia vào Việt Nam

Tối 20/8 Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, An Giang phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra kiểm soát chống buôn lậu trên sông Tiền. Đến khoảng 00g30 ngày 21-8, tổ công tác phát hiện một thuyền máy Composite chạy từ hướng Campuchia về khu vực ấp 4, xã Vĩnh Xương, TX Tân Châu có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng để kiểm tra.

Empty

Hầu hết số heo chưa qua kiểm dịch, thể trạng rất yếu, toàn thân tím tái.Trước đó, vào tối 16/8, tổ công tác cũng đã phát hiện hai thuyền máy chở 40 con heo, tổng trọng lượng khoảng 4 tấn chưa qua kiểm dịch.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương phối hợp cùng các lực lượng lập biên bản, bàn giao toàn bộ số heo trên cho Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm xử lý.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công